สปท. ร่วมนำเสนอนิทรรศการ “สะพานสู่ทุน” ในการประชุมนานาชาติ “Micro Finance”

ข่าวทั่วไป Monday November 14, 2005 08:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--สำนักงานบริหารการแปลงสินทรัพย์เป็นทุน
สปท. ร่วมนำเสนอนิทรรศการ “สะพานสู่ทุน” ในการประชุมนานาชาติ “Micro Finance” ซึ่งธนาคาร ออมสินเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 24-25 พฤศจิกายนนี้
นายไพโรจน์ โลกนิยม รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารการแปลงสินทรัพย์เป็นทุน ได้ให้สัมภาษณ์ว่า สปท. ได้รับเชิญธนาคารออมสินร่วมการนำเสนอนิทรรศการเรื่อง “สะพานสู่ทุน” ในการประชุมนานาชาติ เรื่อง “Empower the Grassroots Economy : Micro finance for Growth and Happiness” ซึ่งจะจัดให้มีขึ้น ณ โรงแรมแชงกรีลา กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 24-25 พฤศจิกายน นี้ โดยการประชุมดังกล่าวจะเป็นการนำเสนอประสบการณ์และความสำเร็จจากการดำเนินโครงการด้านระบบการเงินรายย่อยของประเทศไทย และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างกันกับผู้แทนจากประเทศต่าง ๆ ที่เข้าร่วมประชุม เพื่อให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้แก้ปัญหาความยากจนภายในประเทศของตนเองได้ โดยไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกกับการแก้ปัญหา โดยการประชุมครั้งนี้หนึ่งในหัวข้อย่อยของการสัมมนาจะเป็นเรื่องของประสบการณ์จากโครงการแปลงสินทรัพย์เป็นทุน
นายไพโรจน์กล่าวว่า เพื่อให้เห็นการดำเนินงานตามนโยบายแปลงสินทรัพย์เป็นทุน สำนักงานบริหารการแปลงสินทรัพย์เป็นทุน (องค์การมหาชน) หรือ สปท. จึงได้นำเสนอนิทรรศการเรื่อง “สะพานสู่ทุน” ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงการดำเนินงานของหน่วยโมบายยูนิตตามโครงการฟูมฟักผู้ประกอบการแปลงสินทรัพย์เป็นทุน ที่เดินทางเข้าไปในหมู่บ้านต่าง ๆ และให้ความรู้แก่ประชาชนถึงกระบวนการแปลงสินทรัพย์เป็นทุน รวมทั้งการจัดการอบรมผู้ที่สมัครเข้าร่วมโครงการ เพื่อให้บุคคลเหล่านั้นสามารถนำเสนอแผนการขออนุมัติสินเชื่อต่อสถาบันการเงิน เพื่อเป็นทุนไปใช้ในการสร้างอาชีพ หรือเพิ่มรายได้ต่อไป
“เนื่องจากการนำเสนอนิทรรศการในครั้งนี้ กลุ่มเป้าหมายเป็นชาวต่างชาติ เราจึงจะนำเสนอเป็นภาษาอังกฤษ แม้กระทั่งสารคดีที่นำเสนอก็จะเป็นภาษาอังกฤษด้วย นับเป็นการนำแนวนโยบายแปลงสินทรัพย์เป็นทุนสู่สากลอย่างแท้จริง” นายไพโรจน์กล่าวในที่สุด
สำนักงานบริหารการแปลงสินทรัพย์เป็นทุน (องค์การมหาชน)
Assets Capitalization Bureau (PO)
อาคาร 41 ทำเนียบรัฐบาล ถนนพิษณุโลก เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300
โทร 0 2629 9222 ต่อ 311-313 โทรสาร 0 2629 9222 ต่อ 313
e-mail : acb@plangsinsap.or.th
Call center 1767--จบ--

แท็ก ออมสิน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ