DIMET เปิดจองซื้อหุ้นวันแรกนักลงทุนสนใจล้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 10, 2008 16:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ม.ค.--ไดเมท (สยาม)
ผู้บริหาร DIMET หน้าบาน เปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอวันแรกนักลงทุนให้การตอบรับล้นหลาม เชื่อเป็นเพราะเดินสายโรดโชว์ให้ข้อมูลอย่างทั่วถึง ทำให้ นลท.เข้าใจเกี่ยวกับแนวโน้มของอุตสาหกรรมที่ยังขยายตัวดีต่อเนื่อง อีกทั้งปัจจัยพื้นฐานของบริษัทก็โดดเด่นไม่แพ้กัน แถมราคาขายที่ 1 บาท/หุ้น ถือเป็นระดับ P/E ที่เหมาะสม ส่งซิก ถ้าดูจากความสนใจของนักลงทุนในการเปิดให้จองซื้อวันแรก จำนวนที่เสนอขาย 40 ล้านหุ้นอาจไม่เพียงพอกับความต้องการ
นายสุรพล รุจิกาญจนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน) (DIMET) เปิดเผยถึง การเปิดจองหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่จะเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 40 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ซึ่งกำหนดราคาเสนอขายที่ 1 บาท/หุ้น โดยได้เปิดให้นักลงทุนจองซื้อวันนี้ (10 ม.ค.) เป็นวันแรกว่า มีนักลงทุนสนใจเข้ามาจองซื้อหุ้นของบริษัทเป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าเป็นผลมาจาก ก่อนการเปิดขายหุ้น บริษัทได้เดินทางโรดโชว์ ให้ข้อมูลกับนักลงทุนไปทั่วประเทศ โดยเฉพาะตามหัวเมืองใหญ่ (อาทิ เชียงใหม่ ขอนแก่น พิษณุโลก ชลบุรี นครราชสีมา และหาดใหญ่ เป็นต้น) จึงทำให้นักลงทุนเข้าใจถึงการดำเนินธุรกิจและแนวโน้มอุตสาหกรรมของ บริษัทที่มีอัตราการขยายตัวที่ดีต่อเนื่อง ประกอบกับการกำหนดราคาขายหุ้นที่หุ้นละ 1 บาท ถือเป็น P/E ที่เหมาะสมต่อการลงทุน ทั้งในระยะกลางและระยะยาว จึงทำให้นักลงทุนสนใจเข้ามาจองซื้อหุ้นของบริษัทอย่างล้นหลามตั้งแต่วันแรกที่เปิดจอง ทั้งนี้ DIMET ได้เปิดให้จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนระหว่างวันที่ วันที่ 10-11 ม.ค. และวันที่ 14 ม.ค. นี้
"ไม่น่าเชื่อว่าวันแรกที่เปิดให้จองซื้อหุ้น DIMET จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างหนาแน่นขนาดนี้ ส่วนหนึ่งผมเชื่อว่า เป็นเพราะที่ผ่านมาบริษัทได้เดินสายโรดโชว์ทั่วประเทศเพื่อให้นักลงทุนเข้ารับทราบข้อมูลของบริษัทและแนวโน้มอุตสาหกรรมอย่างละเอียดและพบว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก และที่สำคัญคือปัจจัยพื้นฐานที่ดีของ DIMET เองซึ่งมีความแข็งแกร่งและโดดเด่น โดยผลประกอบการมีอัตราการเติบโตที่ดีต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นสีในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมด้านพลังงานและอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ที่มีทิศทางการเติบโตที่ดี ดังนั้น แม้สภาพการซื้อขายของตลาดหุ้นค่อนข้างจะค่อนข้างผันผวน แต่หุ้นของ DIMET ก็ยังได้รับความสนใจอย่างมากจากนักลงทุน ซึ่งถ้าดูจากความสนใจในวันแรกที่เปิดให้จองซื้อ เชื่อว่าหุ้นเพิ่มทุนที่เสนอขาย40 ล้านหุ้น อาจไม่เพียงพอกับความต้องการ เพราะความสนใจมีมากจริงๆ "
นายสุรพล กล่าวอีกว่า นอกเหนือจากนักลงทุนเข้าใจในธุรกิจของบริษัทแล้ว เชื่อว่าอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้หุ้น DIMET ได้รับความสนใจจากนักลงทุน ก็คือ วัตถุประสงค์ในการใช้เงินเพิ่มทุนครั้งนี้ DIMET จะนำไปลงทุนปรับปรุงและก่อสร้างอาคารคลังสินค้า เพื่อรองรับการขยายกำลังการผลิต ปรับปรุงระบบการผลิต คลังสินค้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และสร้างนวัตกรรม สินค้า ซึ่งจะส่งให้ผลประกอบการของบริษัทเติบโตขึ้นได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต
บริษัท ไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีคุณภาพสูงสำหรับใช้ทาในงานอุตสาหกรรม และงานโครงเหล็กที่ใช้ในงานก่อสร้างต่างๆ อาทิ โรงงานอุตสาหกรรมปิโตรเคมี โรงกลั่นน้ำมัน โรงผลิตไฟฟ้า แท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซในอ่าวไทย เพื่อป้องกันสนิมเหล็ก รวมไปถึงสีเคลือบไม้ สีทาเฟอร์นิเจอร์ และสีทาอาคาร ผลิตภัณฑ์สีคุณภาพสูงที่บริษัทผลิตและจำหน่าย แบ่งออกเป็น 4 ผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ ผลิตภัณฑ์สีปองกันสนิม สีเคลือบไม้ สีทาอาคาร และสีอุตสาหกรรม โดยกลุ่มลูกค้าของบริษัท ได้แก่ กลุ่มผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับพลังงานและการก่อสร้างงานโครงเหล็กต่างๆ อาทิ โรงงานอุตสาหกรรมปิโตรเคมี โรงกลั่นน้ำมัน โรงผลิตไฟฟ้า แท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซในอ่าวไทยเพื่อป้องกันสนิมเหล็ก ทั้งนี้ คาดว่าหุ้น DIMET จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ประมาณวันที่ 21 ม.ค. 2551 ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า "DIMET"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณณัฐณิชา ศรีสม โทรฯ 02-5549394 / 087-8778989

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ