กองทัพเรือ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้

ข่าวท่องเที่ยว Thursday December 22, 2005 08:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ธ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
จากสถาณการณ์ที่ฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้สั่งการให้ ทัพเรือภาคที่ ๒ จังหวัดสงขลา ทัพเรือภาคที่ ๓ จังหวัดภูเก็ต และหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ จังหวัดนราธิวาส จัดเรือท้องแบน เรือยางติดเครื่องยนต์ท้าย รถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่ รถพยาบาล พร้อมกำลังพล ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ที่รับผิดชอบอย่างเร่งด่วน
นอกจากนี้ กองทัพเรือ โดย กรมทหารราบที่ ๓ กองพลนาวิกโยธิน หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ ยังได้เปิดศูนย์บรรเทาสาธารณภัยเพื่อช่วยเหลือประชาชนจากกรณีเกิดน้ำท่วมดังกล่าวอีกด้วย โดยเมื่อวันที่ ๒๐ ธันวาคม ที่ผ่านมา กองทัพเรือ โดย ทัพเรือภาคที่ ๒ ได้จัดส่งเฮลิคอปเตอร์ ลำเลียงเรือท้องแบน กระสอบทราย ถุงยังชีพ เครื่องนุ่งห่ม และชุดแพทย์เคลื่อนที่ของโรงพยาบาลสงขลา ออกให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดสงขลา ในอำเภอเมือง อำเภอระโนด อำเภอกระสินธุ์ อำเภอจะนะ และ อำเภอสิงหนคร
สำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยสามารถขอรับความช่วยเหลือได้จาก หน่วยของกองทัพเรือในพื้นที่ ดังนี้
- ศูนย์ปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ ๒ จังหวัดสงขลา หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๗๕๓๒ ๕๘๐๔ - ๕
- ศูนย์ปฎิบัติการทัพเรือภาคที่ ๓ จังหวัดภูเก็ต หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๗๖๕๗ ๑๓๒๘ - ๙
- ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน ๑๖๙๖
โดยประชาชนผู้มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารทหารไทย สาขาสงขลา ชื่อบัญชี "ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย" เลขที่บัญชี ๓๔๘ - ๒ - ๓๕๙๐๔ - ๓
(ที่มา :ข่าว กรม ร.๓ พล.นย./ฉก.นย./ฉก.นย.ภต. ที่ ๓๖๔/๔๘ มวว ๑๔๑๘๓๕ โทร. ๒๓๔๖๕)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ