สปา สำหรับเด็ก

ข่าวทั่วไป Friday January 11, 2008 08:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--
พิเศษช่วงแนะนำ สำหรับเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 5 — 13 ปี ลงคอร์ส 10 ครั้งแถม 2 ครั้ง
Launching Special for kids 5 - 13 yrs buy 10 treatment-course get 2 free
นวดอโรมาสำหรับเด็ก Aroma Therapy for kids 40 mins 490.00 bahts
ขัดผิวด้วย เจลผลไม้ หรือ สมุนไพร + อาบน้ำ และ บำรุง 30 mins 390.00 bahts
Body Scrub + Shower + Skin moisturizer
ขัดผิว + อาบน้ำ + นวดอโรมา Body Scrub + Shower + Aroma Therapy 60 mins 690.00 bahts
ขัดผิว + แช่น้ำแร่ + นวดอโรมา Body Scrub + Aroma Therapy + Mineral bahts 80 mins 890.00 bahts
ร้านเขลางค์ เรือนสุขภาพ & สปา ปากทางเข้า ม.ชัยพฤกษ์ ซอยวัชรพล ถนนรามอินทรา
ใกล้เสถียรธรรมสถาน Tel. 02-945-6957, 01-803-8424
WWW.KHELANG-THAISPA.COM
“การนวดอโรมาเธอราพีสำหรับเด็ก” (Aroma Therapy Massage for Kids) คือการบำบัดด้วยการใช้น้ำมันหอมระเหยมาประกอบ ซึ่งจะส่งผลได้ดีต่อร่างกายและอารมณ์ และ สิ่งสำคัญที่สุดที่เด็กจะได้รับจากการนวด คือ สื่อรักที่สัมผัสได้จากสองมืออันอบอุ่นโดยไม่ต้องพึ่งพาเครื่องไม้เครื่องมือแต่อย่างใด แนวคิดเรื่องการนวดตัวให้เด็กกลับมาเป็นที่นิยมในโลกสมัยใหม่อีกครั้ง โดยเริ่มในประเทศอเมริกา ตั้งแต่ช่วงปี 1970 มีผลการวิจัยระบุว่า การนวด 10 สัปดาห์ จะส่งผลต่อร่างกายถึง 1 ปี และผลจากการศึกษาวิจัยทางวิชาการระบุว่า การนวดสัมผัสตัวเด็กเป็นการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันโรค ระบบไหลเวียนโลหิตและน้ำเหลือง การนวดอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้กล้ามเนื้อและ โครงสร้างร่างกายแข็งแรงสมดุล และคุณประโยชน์ที่สำคัญที่สุดของการนวด คือช่วยให้ร่างกายหลั่งสาร เอ็นโดฟิล ซึ่งเป็นสารแห่งความสุข ช่วยให้เด็กรู้สึกผ่อนคลาย อารมณ์ดี แจ่มใส จิตใจสงบ และยังช่วยให้เด็กที่มีสมาธิสั้น มีสมาธิที่ดีขึ้น นอนหลับสนิท การนวดโดยการสัมผัสแบบง่าย ๆ สามารถช่วยลดอาการตึงเครียดได้ ควรตรวจดูว่าน้ำมันหอมระเหยชนิดไหนที่เหมาะสม ใช้ความเข้มข้นของน้ำมันหอมระเหยที่ต่ำกว่า 1% กับน้ำมันกระสายยา ใช้แรงนวดให้เบากว่าปกติ เป็นเรื่องที่สำคัญมากที่ต้องคอยสังเกตอาการในช่วงเวลาพักหลังการรับการนวด ทั้งนี้ควรช่วยผู้รับการนวดให้ลุกขึ้นด้วย
“น้ำมันกระสายยา” หรือ น้ำมันนวด (Base Oil) ทางร้านขอแนะนำ Sweet Almond Oil: ซึมซับได้ง่าย มีความเป็นกลางไม่ทำให้แพ้ ใช้นวดทารกได้
“น้ำมันหอมระเหย” (Essential Oil) คือการสกัดน้ำมันมาจากพืชธรรมชาติ ในทุกส่วนของดอกใบ ใบไม้ เมล็ด แกน เปลือก แม้กระทั้งยางไม้ น้ำมันหอมระเหยสามารถกระตุ้นการทำงานได้ทั้งทางร่างกายและทางจิตใจ ในด้านการบำบัดโรคนั้น น้ำมันหอมระเหยมีคุณสมบัติในการบรรเทาอาการเจ็บปวดแทบทุกชนิด ส่วนด้านจิตใจนั้น สามารถลดอาการเครียดทางอารมณ์ได้เป็นอย่างดี น้ำมันหอมระเหยที่ได้รับความนิยม มีประโยชน์ ที่เหมาะสำหรับเด็กมีหลายชนิด ทั้งนี้การใช้ต้องใช้ในปริมาณครึ่งหนึ่งของการใช้ปกติในผู้ใหญ่ และแน่ใจว่าเป็นน้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์ ทางร้านมีให้เลือกดังนี้ Lavender (ลาเวนเดอร์): ลดอาการซึมเศร้า ปวดกระดูก ระบบย่อยอาหารไม่ปกติ ไมเกรน, Bergamot (มะกรูด): กระตุ้นร่างกายและจิตใจ ช่วยให้กระปรี้กระเปร่า ไม่ฟุ้งซ่าน, Lemon Grass (ตะไคร้บ้าน): ช่วยทำให้รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ช่วยบำรุงหัวใจ ส่งผลดีต่อระบบย่อย

แท็ก ผลไม้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ