สปส.ช่วยลูกจ้างตกตึกเสียชีวิตย่านประตูน้ำ

ข่าวทั่วไป Friday January 11, 2008 15:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--สปส.
เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 7 มกราคม 2551 มีเหตุการณ์ลูกจ้างของบริษัทรับเหมาช่วงเช็ดกระจกอาคารสำนักงาน พลัดตกจากชั้น 6 ของอาคารแพลตตินั่ม ห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านประตูน้ำ เสียชีวิตทันที่ 1 ราย สำนักงานประกันสังคมรุดตรวจสอบและเข้าช่วยเหลือพร้อมแจงสิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีตายเนื่องจากการทำงาน
นายสุรินทร์ จิรวิศิษฎ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่ 3 เข้าไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือลูกจ้างที่ประสบเหตุอย่างใกล้ชิด ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า มีลูกจ้างเสียชีวิต 1 ราย พลัดตกจากอาคาร ชั้น 6ขณะทำความสะอาด เช็ดกระจกอาคารแพลตตินั่ม ถนนเพชรบุรี แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ผู้เสียชีวิตชื่อ นายตี๋ ลุงปั้น อายุ 25 ปี เข้าทำงานเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2551 เป็นลูกจ้างของผู้รับเหมาช่วงทำความสะอาดของบริษัท บี.อี.ซี.เซอร์วิส แอนด์ แมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ ณ อาคารยูเอ็มทาวเวอร์ ถนนรามคำแหง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ ประกอบกิจการรับจ้างเช็ดกระจกตามอาคารสำนักงาน ซึ่งอยู่ในเขตรับผิดชอบของสปส.เขตพื้นที่ 8
ทั้งนี้ สปส.เขตพื้นที่ 8 ได้ดำเนินการติดต่อญาติเพื่อแจ้งสิทธิประโยชน์กรณีเสียชีวิตเนื่องจากการทำงาน โดยผู้มีสิทธิหรือทายาทจะได้รับค่าศพ 100 เท่าของอัตราสูงสุดของค่าจ้าง ขั้นต่ำรายวัน เป็นจำนวนเงิน 19,400 บาท และค่าทดแทนกรณีเสียชีวิตร้อยละ 60 ของค่าจ้างเป็นระยะเวลา 8 ปี
นายสุรินทร์ กล่าวต่อว่า สปส.พร้อมให้การช่วยเหลือ ดูแล และจ่ายเงินทดแทนหากลูกจ้างประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย สูญเสียอวัยวะ/สูญเสียสมรรถภาพของอวัยวะ ทุพพลภาพ และตาย/ สูญหายจากการทำงานให้กับนายจ้าง ทั้งนี้ หากลูกจ้างประสบอันตรายหรือเจ็บป่วยเนื่องจาการทำงาน นายจ้างต้องแจ้งการประสบอันตรายตามแบบการแจ้งการประสบอันตราย (กท.16) พร้อมสำเนาหนังสือส่งตัวลูกจ้างเข้ารักษาพยาบาล (กท.44) ส่งให้สำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่/จังหวัด/สาขาทั่วประเทศ หากมีข้อสงสัยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานกองทุน เงินทดแทน โทร.0 2956-2725-7 หรือที่สายด่วนประกันสังคม 1506 ได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ หรือ www.sso.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ