ประชาชนหลั่งไหล ร่วมถวายอาลัยและน้อมรำลึกแน่นงาน “สถิต ณ ดวงใจ” ถวายอาลัย...แด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาฯ

ข่าวทั่วไป Friday January 11, 2008 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์
ด้วยหัวใจอันจงรักภักดีของพสกนิกรชาวไทยที่มีต่อสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ที่ทรงมีพระกรุณาธิคุณอันล้นพ้นต่อประชาชนและบ้านเมือง และด้วยกระแสความจงรักภักดีที่หลั่งไหล ส่งผลให้ประชาชนพร้อมใจร่วมน้อมรำลึกและถวายความอาลัยแด่ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อย่างเนืองแน่น ในงาน “สถิต ณ ดวงใจ” ถวายอาลัย...แด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาฯ ที่จัดขึ้นโดย กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 7 ม.ค. — 11 เม.ย.51 ณ บริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ซึ่ง คุณอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้เกียรติเป็นเป็นประธานเปิดงานเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2551 ที่ผ่านมา
คุณอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำแขกผู้มีเกียรติ คณะข้าราชการและลูกจ้าง กทม. และประชาชน ร่วมกล่าวน้อมรำลึกและถวายคำไว้อาลัยหน้าพระฉายาลักษณ์เป็นเวลา 3 นาที จากนั้นทำพิธีเปิดซุ้มนิทรรศการ “สถิต ณ ดวงใจ” และร่วมลงนามถวายคำไว้อาลัย โดย นิทรรศการ “สถิต ณ ดวงใจ” ถวายอาลัย...แด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาฯ จัดขึ้น เพื่อน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยและถวายอาลัยในการสิ้นพระชนม์ โดยภายในนิทรรศการแสดงพระประวัติ พระกรณียกิจและโครงการในพระองค์ ตลอดจนพระอัจฉริยภาพ ให้ประชาชนได้ชมระหว่างวันที่ 7 ม.ค. — 11 เม.ย.51 แบ่งออกเป็น 4 ซุ้ม ได้แก่
ซุ้ม “กัลยาณิวัฒนา แห่งราชสกุลมหิดล” นำเสนอพระประวัติตั้งแต่ทรงพระเยาว์ ทรงเจริญวัย และ ทรงงานหนักเพื่อพสกนิกรชาวไทย ซุ้ม “สายสัมพันธ์ บรมราชจักรีวงศ์” นำเสนอพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดลฯ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ที่ทรงมีสายใยรักผูกพันลึกซึ้งยิ่งนัก ซุ้ม “สมเด็จฯ กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ในดวงใจราษฎร์” นำเสนอพระกรณียกิจ และ โครงการในพระอุปถัมภ์ต่างๆ เช่น มูลนิธิ พอสว. มูลนิธิขาเทียม มูลนิธิโรคไต และ มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้า และ ซุ้ม “พระอัจฉริยภาพเลิศล้ำ” เพื่อนำเสนอพระอัจฉริยภาพด้านต่างๆ รวมถึงพระนิพนธ์ในสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อาทิ “แม่เล่าให้ฟัง” “เจ้านายเล็กๆ-ยุวกษัตริย์” “ไปรษณียบัตรเจ้าฟ้า” “เวลาเป็นของมีค่า” เป็นต้น
นิทรรศการ “สถิต ณ ดวงใจ” แต่ละซุ้ม ได้รับความสนใจจากประชาชนที่มาร่วมงาน ที่มาร่วมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงทุ่มเทพระวรกายแก่ประชาชนชาวไทยทั้งปวง และอีกหนึ่งซุ้มสำคัญที่ได้รับความสนใจอย่างมาก เข้าคิวยาวเหยียดร่วมลงนามใน ซุ้มลงนามถวายคำไว้อาลัยแด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ที่ทางกรุงเทพมหานครจัด พร้อมจัดพิมพ์หนังสือ "สถิต ณ ดวงใจ" ซึ่งจัดทำขึ้นเนื่องในโอกาสเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา มอบให้กับประชาชนที่มาลงนามด้วย ในเบื้องต้นได้จัดพิมพ์ จำนวน 100,000 เล่ม
นอกจากคลื่นประชาชนชาวไทยที่หลั่งไหลให้ความสนใจเข้าร่วมงานอย่างอย่างเนืองแน่นแล้ว ยังมีแขกผู้มีเกียรติมากมาย อาทิ ภริยาท่านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางปฏิมา โกษะโยธิน และคณะรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางบรรณโศภิษฐ์ เมฆวิชัย , นายพณิช วิกิตเศรษฐ์ ดร.วัลลภ สุวรรณดี และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ที่มาพร้อมภรรยาคนสวย คุณนุสบา , คุณหญิงแสงเดือน ณ นคร , คุณหญิงสุชาดา ถิระวัฒน์ , คุณสุจิรา อรุณพิพัฒน์ , คุณชาลิสา บุญครองทรัพย์ , คุณอุษามณี ไวทยานนท์ ที่มาพร้อมกับคุณแม่ ปราณี ร่วมน้อมรำลึกและถวายอาลัย ในงาน “สถิต ณ ดวงใจ” ถวายอาลัย...แด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา
นอกจากนี้กรุงเทพมหานครกำหนดจัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 185 รูป เพื่อถวายเป็นพระกุศล และจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ ณ บริเวณลานคนเมือง ในโอกาสวันครบรอบวันสิ้นพระชนม์ 7 วัน, 50 วัน และ 100 วัน ด้วย
ตลอด 84 พรรษาที่ผ่านมา สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา ทรงบำเพ็ญพระกรณียกิจโดยมิทรง ย่อท้อ และมิเพียงเจริญรอยตามและสืบสานปณิธาน พระองค์ยังทรงเป็นพระเชษฐภคินีที่คอยดูแลและห่วงใยในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมิเสื่อมคลาย และจะทรงสถิตในดวงใจของประชาชนชาวไทยตราบนิรันดร
กรุงเทพมหานคร จึงขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมน้อมรำลึกและถวายอาลัยแด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ งาน “สถิต ณ ดวงใจ” ถวายอาลัย...แด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาฯ ได้ทุกวันตั้งแต่ 7 ม.ค. — 11 เม.ย.51 ณ บริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)
สอบถามรายละเอียดเพิ่ม กรุณาติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ จำกัด (มหาชน) โทร. 02 599 2364 -69 ติดต่อ
คุณพรสม 081 833 9309 , คุณพรรณทิมา 081 075 0111 , คุณภัทรพร 081 207 0699

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ