CEVA ประกาศผลไตรมาสที่สดใสหลังการรวมตัวกับ EGL

ข่าวทั่วไป Friday January 11, 2008 15:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--สตาร์ พีอาร์
CEVA สู่ความแข็งแกร่งยิ่งกว่าในฐานะผู้นำด้านซัพพลายเชนระดับโลก
CEVA ผู้นำด้านการจัดการซัพพลายเชนระดับโลก ได้สร้างความมั่นคงแข็งแกร่งด้วยการควบรวมกิจการกับอีเกิล ลอจิสติกส์ (อีจีแอล) ก่อเกิดเป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านซัพพลายเชนชั้นนำระดับ 1 ใน 5 ของโลก เมื่อไม่นานมานี้ CEVA ประกาศผลรายงานการประกอบการประจำปีในไตรมาสแรกหลังจากการควบรวมกิจการ โดยมีผลประกอบการรวมกันเพิ่มขึ้นถึงกว่า 6.2 พันล้านยูโร การผสานความแข็งแกร่งของบริษัทเป็นผลมาจากการรวมตัวระหว่าง CEVA กับ EGL เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2550 พร้อมด้วยรากฐานการสนับสนุนจาก อพอลโล แมเนจเม้นท์ แอล พี ซึ่งเป็นบริษัทผู้ถือหุ้นของ CEVA
ด้วยการควบรวมกิจการดังกล่าวนี้ บุคคลากรของ EGL กว่า 11,000 คนซึ่งปฎิบัติงานในกว่า 120 ประเทศ ได้เริ่มให้การบริการภายใต้แบรนด์ของ CEVA Logistics โดยกว่า 95% ของทีมผู้บริหารระดับอาวุโสจะยังคงปฏิบัติงานภายในกลุ่มเช่นเดิม นอกจากนี้สัญญาและข้อตกลงกับลูกค้าที่มีอยู่จะยังคงไว้เช่นเดิมโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ทั้งในด้านข้อตกลงและเงื่อนไขต่างๆ
แผนกลอจิสติกส์ และแผนกการบริหารจัดการการขนส่งจะช่วยส่งเสริมและยกระดับความเชี่ยวชาญให้กับแต่ละธุรกิจ รวมทั้งช่วยขยายฐานตลาดของบริษัทให้เติบโตมากยิ่งขึ้น ด้วยศักยภาพที่จะมีขึ้นนี้ CEVA จะสร้างกลยุทธ์ในการเติบโตต่อไปในอนาคต ด้วยการมุ่งเน้นในการขายที่ครอบคลุมในหลายธุรกิจตลอดจนการให้บริการโซลูชั่นส์ที่ครบวงจร
นายจอห์น แพททูลโล ประธานบริหารของ CEVA ซึ่งเข้าดำรงตำแหน่งนับตั้งแต่เดือนสิงหาคมกล่าวถึงการควบรวมกิจการในครั้งนี้ว่า “ เราเป็นบริษัทใหม่ซึ่งผสมผสานความเชี่ยวชาญของ 2 บริษัทซึ่งแต่เดิมคือ ทีเอ็นที ลอจีสติกส์ และ อีจีแอล เข้าด้วยกัน โดยปฏิบัติงานภายใต้แบรนด์ CEVA เพียงหนึ่งเดียว ช่วงระยะเวลาหลังจากการควบรวมกิจการ CEVA ได้พัฒนากระบวนความเป็นผู้นำที่เป็นเข้มแข็ง รวมทั้งเริ่มขยายขอบเขตการให้บริการให้มากยิ่งขึ้น โดยนำวิธีและแนวคิดริเริ่มใหม่ๆ ระดับโลก อย่างเช่น ระบบ LEAN และ Smart Solutions มาปรับใช้ในการปฏิบัติงานเพื่อสร้างบริการที่เป็นเลิศแก่ลูกค้าของเรา”
แพททูโล เชื่อว่า การพัฒนาต่อยอดในโปรแกรมเพื่อความเป็นเลิศของลูกค้าต่างๆ นั้นจะมีบทบาทที่สำคัญต่ออนาคตของ CEVA
“โปรแกรมเหล่านี้จะเป็นข้อได้เปรียบในด้านศักยภาพการแข่งขันที่สำคัญยิ่งของเรา การเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการซัพพลายเชนชั้นนำระดับโลกนั้น ได้สะท้อนให้เห็นอย่างเด่นชัดในผลการปฏิบัติงานของเรา” นายแพททูโลกล่าวเสริม
CEVA. Making Business Flow
CEVA Logistics ได้รับการยอมรับจากลูกค้าของบริษัท ในการให้บริการด้านการจัดการซัพพลายเชน ที่ช่วยให้ธุรกิจมีความคล่องตัว ด้วยพันธกิจของบริษัทที่มุ่งส่งเสริมความสำเร็จของลูกค้าเป็นหลัก CEVA ให้ความสำคัญกับภาคการตลาดต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงยานยนต์และยางรถยนต์, เทคโนโลยี, ภาคอุตสาหกรรม, สินค้าอุปโภคบริโภค, บริการสุขภาพ, สื่อและสิ่งพิมพ์, อากาศยาน ตลอดจนน้ำมันและก๊าซ บริษัทมอบบริการที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและลดระยะเวลาการขนส่งแก่ลูกค้า ด้วยความมุ่งมั่นในการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ เพื่อสร้างทัศนวิสัย และศักยภาพในการควบคุม ในระบบซัพพลายเชน ในฐานะบริษัทผู้ให้บริการด้านลอจีสติกส์ชั้นนำระดับโลก CEVA ให้บริการลอจีสติกส์ อย่าง ครบวงจร ซึ่งครอบคลุม การออกแบบ วางแผน การดำเนินการจัดการด้านลอจีสติกส์โซลูชั่น ในแผนกลอจิสติกส์ และแผนกบริหารจัดการการขนส่ง รวมถึงการจัดการด้านการจัดจำหน่ายและขนส่ง ให้แก่บริษัท ข้ามชาติและบริษัทในไทยขนาดใหญ่ และขนาดกลางหลายบริษัท
CEVA ผสมผสานประสบการณ์และความแข็งแกร่งจากทั้ง 2 บริษัท คือ ทีเอ็นที ลอจีสติกส์ และ อีจีแอล ซึ่งรวมตัวกันเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2550 บริษัทมีบุคคลากรรวมกันถึงกว่า 52,000 คน มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วโลกผ่านหน่วยงานในกว่า 100 ประเทศ และจัดการคลังสินค้า 614 แห่งทั่วโลก บนพื้นที่โดยประมาณ 8.6 ล้านตารางเมตร ในปีงบประมาณ 2549 CEVA มีผลรายงานการประกอบการประจำปีร่วมกันถึง 6 พันล้านยูโร CEVA เป็นบริษัทในเครือของ อพอลโล แมเนจเม้นท์ แอล พี หนึ่งในนักลงทุนในหลักทรัพย์ภาคเอกชนชั้นนำของโลก นายจอห์น แพททูลโล ดำรงตำแหน่งประธานบริหารบริษัท CEVA คนปัจจุบัน
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่เว็บไซต์ของ CEVA ที่ www.cevalogistics.com
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของ CEVA ในประเทศไทย โปรดติดต่อ:
วรางคณา พวงศิริ / ชนิดดา การะวัล
สตาร์ พีอาร์
โทร. 0 2653 2717-9
แฟกซ์ 0 2653 2720
อีเมล: chanidda@starpublicrelations.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ