การบินไทยประกาศสั่งซื้อเทรนท์ 700 พร้อมสัญญาการให้บริการ TotalCare สำหรับอากาศยานแอร์บัส A330 ฝูงใหม่

ข่าวทั่วไป Friday January 11, 2008 17:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
บริษัท โรลส์-รอยซ์ จำกัดประกาศการสั่งซื้อนวัตกรรมเครื่องยนต์เทรนท์ 700 ของสายการบินไทย โดยเครื่องยนต์เทรนท์ 700 ชุดใหม่นี้จะถูกนำไปติดตั้งให้กับอากาศยานแอร์บัส A330-300 ฝูงใหม่จำนวน 8 ลำ การสั่งซื้อในครั้งนี้มีมูลค่าประมาณ 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และอากาศยานแอร์บัส A330-300 ฝูงใหม่นี้จะถูกจัดส่งตั้งแต่ปีพ.ศ. 2552 เป็นต้นไป
นอกจากนี้เครื่องยนต์เทรนท์ 700 ชุดใหม่นี้ยังจะได้รับการบำรุงรักษาเป็นระยะเวลา 10 ปีภายใต้สัญญาการให้บริการ TotalCare? จากโรลส์-รอยซ์ ที่ให้บริการที่ครอบคลุมทุกด้านของการดูแลรักษาอากาศยานในอัตราค่าใช้จ่ายคิดต่อชั่วโมงบินของอากาศยานนั้นๆ
สายการบินไทยเป็นสายการการบินแห่งแรกที่ทำการสั่งซื้อนวัตกรรมเครื่องยนต์เทรนท์ 800 สำหรับอากาศยานโบอิ้ง 777 ทั้งในรุ่น -200, -300 และ -200ER ซึ่งสายการบินไทยมีจำนวนอากาศยานโบอิ้ง 777 รวมทั้งหมด 20 ลำ ทั้งนี้สายการบินไทยยังมีอากาศยานแอร์บัส A340-500 และ A340-600 อีกจำนวน 10 ลำที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมเครื่องยนต์เทรนท์ 500 ที่อยู่ภายใต้สัญญาการให้บริการ TotalCare? เช่นกัน
“เราได้สร้างสัมพันธภาพอันแน่นแฟ้นกับโรลส์-รอยซ์นับตั้งแต่เครื่องยนต์เทรนท์ 800 เริ่มปฏิบัติงานครั้งแรกในปีพ.ศ. 2539 โดยที่โรลส์-รอยซ์ได้พิสูจน์ให้เราเห็นถึงความเข้าใจอันดียิ่งในความต้องการของธุรกิจของสายการบินไทย ซึ่งเป็นผลให้โรลส์-รอยซ์สามารถให้ความสนับสนุนในระดับที่เป็นเลิศในการปฏิบัติงานของเรา และนี่คือส่วนสำคัญในการตัดสินใจและการประเมินค่าใช้จ่ายระยะยาวในการปฏิบัติงานของเราในครั้งนี้” คุณธรรมศักดิ์ ชุติวงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายช่าง การบินไทย กล่าว
มร. แดน เพดเลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรลส์-รอยซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการที่สายการบินไทยให้ความไว้วางใจและเลือกใช้นวัตกรรมเครื่องยนต์เทรนท์ 700 สำหรับอากาศยานแอร์บัส A330 ฝูงใหม่ การตัดสินใจของสายการบินไทยในครั้งนี้แสดงถึงความแข็งแกร่งของสัมพันธภาพระหว่างการบินไทยและโรลส์-รอยซ์ ทั้งนี้เรามีความยินดีเช่นกันที่สายการบินไทยเลือกใช้บริการ TotalCare? จากโรลส์-รอยซ์สำหรับเครื่องยนต์เทรนท์ 700 ชุดใหม่นี้ เช่นเดียวกับสัญญาการให้บริการ TotalCare? ที่สายการบินไทยลงนามเพื่อคุ้มครองเครื่องยนต์เทรนท์ 500 เมื่อปีที่ผ่านมา สัญญาการให้บริการ TotalCare จะช่วยให้โรลส์-รอยซ์เพิ่มศักยภาพในการสนับสนุนแผนการเติบโตในแบบระยะยาวของสายการบินไทยได้อย่างสมบูรณ์แบบ”
นวัตกรรมเครื่องยนต์เทรนท์ 700 เป็นเครื่องยนต์ชนิดเดียวที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อนำไปใช้ในการขับเคลื่อนอากาศยานแอร์บัส A330 โดยให้ผลในด้านสมรรถนะที่สูงขึ้น อันรวมถึงเสถียรภาพและค่าบำรุงรักษา นวัตกรรมเครื่องยนต์เทรนท์ 700 ยังเป็นผู้นำในตลาดสำหรับอากาศยานแอร์บัส A330 โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 50 เปอร์เซ็นต์
นวัตกรรมเครื่องยนต์เทรนท์ 700 ที่ใช้ขับเคลื่อนอากาศยานแอร์บัส A330 ถือเป็นเครื่องยนต์ที่ให้ความเงียบและมีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุด ตามข้อกำหนดของกฎของคณะกรรมการป้องกันผลกระทบสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากอุตสหกรรมอากาศยาน (Committee on Aviation Environmental Protection 4: CAEP4) ด้วยโปรแกรมการพัฒนาเครื่องยนต์อย่างต่อเนื่องของโรลส์-รอยซ์ ที่ครอบคลุมถึงการนำเทคโนโลยีล่าสุดมาใช้กับนวัตกรรมเครื่องยนต์เทรนท์ 700 จึงทำให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการพัฒนานวัตกรรมที่สำคัญ อาทิ การใช้ปริมาณน้ำมันในระดับที่ต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์รุ่นอื่นที่ใช้ขับเคลื่อนอากาศยานแอร์บัส A330
หมายเหตุสำหรับสื่อมวลชน
1. โรลส์-รอยส์เป็นที่ยอมรับในประเทศไทยในด้านการเป็นผู้จัดหาอุปกรณ์และผลิตภัณฑ์สำหรับธุรกิจน้ำมันและแก๊สในประเทศไทย บริษัทฯ ยังเป็นผู้จัดหาเครื่องยนต์ที่ใช้ขับเคลื่อนอากาศยานสำหรับกองทัพไทย โดยรวมไปถึงอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับฝูงเรือของราชนาวี
2. การให้บริการ TotalCare? นี้สามารถปรับแต่งให้เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละสายการบิน และยังให้ความยืดหยุ่นเพื่อที่จะสามารถนับไปปรับใช้กับมาตรฐานที่หลากหลายของผู้รับบริการ การให้บริการ TotalCare? ถูกสร้างจากความรู้ความเข้าใจจากประสบการณ์ของโรลส์-รอยซ์ โดยจะให้การบริการทางด้านการคำนวณการบำรุงรักษา การขนส่ง และการซ่อมบำรุงระยะไกล TotalCare? ยังลดความไม่แน่นอนในการบำรุงรักษาเครื่องยนต์และเพิ่มความเสถียรภาพของเครื่องยนต์แก่ผู้รับบริการ
3. ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2544 การให้บริการ TotalCare? ได้ถูกรวมไปพร้อมกับการสั่งซื้อเครื่องยนต์เทรนท์กว่า 80 เปอร์เซ็นต์
4. โรลส์-รอยส์เป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกในด้านระบบพลังงานและบริการ เพื่อการใช้งานทั้งภาคพื้นดิน ท้องทะเล และทางอากาศ โดยบริษัทฯ เป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีที่ยังคงเดินหน้าในการลงทุนในด้านเทคโนโลยีหลัก ผลิตภัณฑ์ ทรัพยากรบุคคล และสมรรถภาพ เพื่อเป็นการขยายและส่งเสริมกลุ่มผลิตภัณฑ์ของโรลส์-รอยส์ รวมถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพและเสริมสร้างการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมของของผลิตภัณฑ์
5. โรลส์-รอยซ์ยังมีฐานลูกค้าที่กว้างขวางซึ่งประกอบด้วยสายการบินกว่า 500 แห่ง บริษัทและผู้ประกอบด้านอากาศยานใช้งานทั่วไปและเฮลิคอปเตอร์ กว่า 4,000 แห่ง กองกำลังทหารกว่า 160 แห่ง ลูกค้าที่ประกอบกิจการทางทะเลกว่า 2,000 ราย ซึ่งรวมถึงกองทัพเรือ 50 แห่ง และลูกค้าด้านพลังงานจาก 120 ประเทศ
6. โรลส์-รอยซ์มีความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มคุณค่าให้กับลูกค้าในด้านการบริการหลังการขายที่จะเพิ่มศักยภาพและเสถียรภาพแก่ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ มูลค่าของการบริการนี้ได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 10 ต่อปีในระยะเวลา 10 ปี
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรลส์-รอยซ์
www.rolls-royce.com
รูปและสื่อประกอบ
สำหรับข้อมูลภาพถ่าย สามารถดาวน์โหลดได้จาก www.rolls-royce.com/media/gallery/default.jsp สำหรับข้อมูลในรูปแบบไฟล์วิดิทัศน์ สามารถรับชมได้จาก www.thenewsmarket.com/rollsroyce ทั้งนี้ ผู้ใช้งานครั้งแรก กรุณาลงทะเบียน และหากมีข้อสงสัยประการใด กรุณาติดต่อ rolls-royce@thenewsmarket.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
แอนนาลี บราวน์
บริษัท โรลส์รอยส์ จำกัด
โทรศัพท์: +44 (0)1332 248704
โทรสาร: +44 (0)1332 269540
Email: annalie.brown@rolls-royce.com
ธรณ ชัชวาลวงศ์
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 118
โทรสาร: 0-2627-3545
Email: tchatchavalvong@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ