ซิมโบล เทคโนโลยีส์ ประกาศจัดตั้งส่วนปฏิบัติการในประเทศไทย พร้อมทั้งเปิดศูนย์บริการ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday August 3, 2005 13:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค
บริษัทฯ ยังเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ได้แก่ คอมพิวเตอร์ควบคุมแบบพกพาและเครื่องสแกนบาร์โค้ด
ซิมโบล เทคโนโลยีส์ อิงค์ (Symbol Technologies, Inc.) ผู้นำระดับโลกด้านเอ็นเตอร์ไพรซ์ โมบิลิตี้ โซลูชั่นส์ (enterprise mobility) ได้ประกาศจะจัดตั้งส่วนปฏิบัติการขึ้นในประเทศไทย พร้อมทั้งจัดตั้งศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ บริษัทฯ เล็งเห็นว่าประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่เติบโตได้ดีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และการจัดตั้งส่วนปฏิบัติการในประเทศไทยอย่างเป็นทางการจะช่วยเสริมการบริการให้ดียิ่งขึ้นสำหรับลูกค้าทั้งระดับประเทศและนานาชาติซึ่งได้แก่ บริษัทไปรษณีย์ไทย, DHL, วัตสันส์ และห้างคาร์ฟูร์ เป็นต้น
มร. ไมค์ มูลเลอร์ รองประธานส่วนภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกล่าวว่า “เนื่องจากภาคเศรษฐกิจที่สำคัญของไทย เช่นกลุ่มค้าปลีก ขนส่งและโลจิสติกส์ และฝ่ายการผลิตมีการเติบโตและมีความมั่นคงมากขึ้น และธุรกิจเหล่านั้นจำเป็นต้องใช้โซลูชั่นที่สามารถพกพาและเคลื่อนที่ได้เพื่อสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจ ซิมโบลจึงมองเห็นโอกาสนี้โดยการก่อตั้งส่วนปฏิบัติการระดับท้องถิ่นเพื่อที่จะตอบสนองและช่วยเหลือคู่ค้าและลูกค้าของบริษัทฯ”
มร. มูลเลอร์ยังกล่าวว่า “บริษัทฯ กำลังอยู่ในกระบวนการขยายตัวอย่างรุดหน้าเพื่อครอบคลุมตลาดในเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดที่สำคัญๆ ซึ่งรวมถึงประเทศไทย ในขณะที่ตลาดเหล่านี้ก้าวหน้าและขยายตัวออกไป ทางบริษัทฯ ก็ได้ให้ความสำคัญในการผลิตผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของตลาดเอเชียเป็นพิเศษ”
นอกจากการจัดตั้งส่วนปฏิบัติการในประเทศไทยแล้ว ซิมโบลยังวางแผนที่จัดตั้งส่วนปฏิบัติการในปีนี้ที่กัวลาลัมเปอร์, จาร์กาต้า และมะนิลา ศูนย์กลางของฐานปฏิบัติการของซิมโบลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ปัจจุบันตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์
เครื่องมือสแกนบาร์โค้ดแบบใหม่
บริษัทฯ กำลังจะเปิดตัวเครื่องสแกนใหม่สองชนิดสำหรับตลาดในประเทศไทย เพื่อช่วยธุรกิจค้าปลีกระดับกลางและระดับเล็ก ในการเพิ่มผลผลิตและเพิ่มประสิทธิภาพของการปฏิบัติงานด้วยเทคโนโลยีการสแกนข้อมูลแบบรีล ไทม์ ซึ่งไม่จำเป็นต้องเสียเวลารอรับส่งข้อมูลอีกต่อไป
คอมพิวเตอร์พกพา MC1000
MC1000 เป็นผลิตภัณฑ์เอ็นเตอร์ไพรซ์ โมบิลิตี้ที่มีราคาคุ้มค่า และได้รับการออกแบบมาเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของระบบปฏิบัติการในอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งค้าปลีก ฝ่ายผลิต ฝ่ายจัดเก็บ และฝ่ายขนส่ง ผลิตภัณฑ์นี้เป็นผลิตภัณฑ์ในส่วนคอมพิวเตอร์แบบพกพา ซึ่งมีราคาที่คุ้มค่า มีการทำงานที่หลากหลาย ซึ่งสามารถทำให้องค์กรต่างๆ ดำเนินการค้นหาและรับส่งข้อมูลโดยอัตโนมัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เครื่อง MC 1000 นี้มีความยืดหยุ่นในการรับและหาข้อมูล (data capture) และการป้อนจำนวนตัวเลข อาทิเช่นการจัดการรายการสินค้า การตรวจเช็คสต็อก การยืนยันการส่งสินค้า และการใช้งานสแกนอื่นๆ ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์นี้ ได้แก่เสมียนร้านค้าปลีกที่รับผิดชอบบัญชีรายการสินค้าและการสั่งสินค้าใหม่ เจ้าหน้าที่จัดเก็บและจัดจำหน่ายที่รับผิดชอบด้านตรวจสอบชั้นสินค้า สุ่มตรวจและนับรอบสินค้าเป็นรอบๆ และพนักงานจัดส่งและคนขับรถส่งสินค้าที่ดูแลการยืนยันการส่งของ
มร. เควิน ฮวง ผู้จัดการฝ่ายปฎิบัติการข้อมูลสารสนเทศของ สีไอซีไอ กล่าวว่า “คอมพิวเตอร์ควบคุมแบบพกพารุ่นใหม่ MC 1000 นี้ทำให้เครื่องมือเอ็นเตอร์ไพรซ์ โมบิลิตี้สามารถเข้าถึงความต้องการทั้งของผู้ผลิตและผู้บริโภคได้ดีขึ้น ด้วยรูปแบบการใช้งานที่สะดวกและน้ำหนักเบา และด้วยราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ MC 1000 จึงเป็นทางเลือกที่สามารถใช้เพื่อลดความจำเป็นในการอบรมพนักงาน นอกจากนั้นยังช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการทำงานพร้อมทั้งเพิ่มผลกำไร”
MC 1000 สามารถที่จะอัพเกรดหน่วยจำได้อย่างง่ายๆ และด้วยการใช้งานแบบไร้สายทำให้ MC 1000 เป็นเครื่องมือสื่อสารที่ดีสำหรับองค์กรที่ธุรกิจจำต้องขยายตัว เครื่องคอมพิวเตอร์ควบคุมแบบพกพาที่ทนทานของซิมโบลรุ่นใหม่นี้มีเครื่องมือเลเซอร์สแกนที่มีคุณภาพสูงสำหรับการรับข้อมูลและสามารถใช้กับระบบปฏิบัติการมาตรฐานเช่นไมโครซอฟท์ วินโดว์ ซีอี เพื่อการใช้งานที่สะดวกคุ้นเคย เพื่อที่จะเพิ่มความรวดเร็วในการทำงานและพัฒนาประสิทธิภาพของพนักงาน
มร. เชสเตอร์ พริโบนิค รองประธาน และผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายคอมพิวเตอร์พกพา ซิมโบล เทคโนโลยีส์ กล่าวว่า “ซิมโบลออกแบบ MC 1000 มาให้สะดวกต่อผู้ใช้มากขึ้น โดยมีความกระทัดรัดและให้บริการที่หลากหลายกว่าอุปกรณ์พกพาในระดับราคาใกล้เคียงกันของยี่ห้ออื่นๆ นับเป็นการเพิ่มผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์พกพาที่แข็งแรงให้มีระบบเอ็นเตอร์ไพรซ์ โมบิลิตี้ที่สมบูรณ์แบบ สามารถช่วยองค์กรให้ลดต้นทุน พัฒนาการผลิต และเพิ่มผลกำไร”
เครื่องสแกนบาร์โค้ด LS 9203
บาร์โค้ดสแกนเนอร์รุ่น LS 9203 นี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับตลาดที่กำลังเติบโตและผู้ค้าปลีกขนาดเล็กและขนาดกลาง เพราะนับเป็นทางเลือกที่คุ้มทุนที่ออกแบบมาเป็นเครื่องมือเครื่องใช้ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของพื้นที่บริเวณเคาน์เตอร์ นอกจากผู้ค้าปลีกแล้ว ผู้ใช้รายอื่นน่าจะเป็นลูกค้าที่ต้องการยกเลิกการใช้กระดาษสำหรับทำระบบบัญชีสินค้าคงคลัง และเจ้าของร้านค้าปลีกที่ต้องการทราบว่าได้ขายอะไรไปบ้างเพื่อที่จะปรับสต็อกให้เข้ากับอุปสงค์
บาร์โค้ดสแกนเนอร์รุ่น LS9203 นี้ช่วยพัฒนาประสิทธิภาพการปฏิบัติงานด้วยความสามารถในการอ่านบาร์โค้ดได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำซึ่งจะทำให้ลดเวลาที่ลูกค้าต้องยืนคอยจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์ และเพื่อความยืดหยุ่นในการใช้งาน ผู้ใช้สามารถสลับโหมดการใช้ไปมาระหว่างแบบไม่ต้องใช้มือจับกับแบบที่ต้องใช้มือจับ ทำให้สามารถทำให้สลับไปสแกนสินค้าที่อ่านบาร์โค้ดได้ยากเช่น สินค้าที่มีขนาดใหญ่หรือมีลักษณะรวมกันเป็นกองใหญ่ที่ไม่สามารถยกมาบนเคาน์เตอร์ นอกจากนั้น LS 9203 ก็เช่นมีการติดตั้งช็อค เม้าทส์ “shock mounts” เพื่อเพิ่มความทนทาน และรองรับพื้นผิวที่จะมาสัมผัสได้หลากหลาย พร้อมทั้งสายเคเบิลแบบอเนกเประสงค์เพื่อช่วยให้การลงทุนของผู้ใช้เครื่องมือนี้ให้เป็นไปอย่างคุ้มค่า เครื่องบาร์โค้ดสแกนเนอร์รุ่น LS9203 เป็นหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์สแกนเนอร์มือถือ LS2208 ของซิมโบลและยังเป็นหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์สแกนเนอร์ซึ่งป็นผลิตภัณฑ์พื้นฐานในกลุ่มเครื่องอ่านข้อมูล
มร. มูลเลอร์ กล่าวว่า “เครื่องบาร์โค้ด สแกนเนอร์ LS 9203 นี้ได้รับการออกแบบมาสำหรับผู้ค้าปลีกรายย่อยและผู้ค้าขายในละแวกชุมชนท้องถิ่น เช่นร้านสะดวกซื้อ ร้านขายอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ ร้านขายการ์ดและร้านขายของเล็กๆ ที่ต้องการเครื่องมือที่สะดวก มีประสิทธิภาพและราคาประหยัด”
เครื่อง LS 9203 มีความแข็งแรงทนทานที่มากขึ้น พร้อมทั้งมีรูปแบบที่สะดวกและสวยงามกระทัดรัดเข้าไว้ด้วยกัน และยังสามารถสแกนได้ทุกทิศทาง ตัดปัญหาเรื่องรูปแบบของการติดตั้งบาร์โค้ดที่จำกัดเพื่อความรวดเร็วและอัตราการอ่านที่แม่นยำยิ่งขึ้น
แผนกบริการของซิมโบล ขอเสนอการบริการที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อการบริการที่รวดเร็วสำหรับลูกค้าองค์กร บริการได้รับการพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของเครื่อง LS9203 ในองค์กรซึ่งรวมถึง ซึ่งรวมถึงหน่วยบริการ เซอร์วิส เซ็นเตอร์ บรอนซ์ (Service Center Bronze) เพื่อช่วยบริการ ซ่อมบำรุงเครื่องอย่างรวดเร็ว และการเปลี่ยนสินค้าที่รวดเร็วขึ้น
เกี่ยวกับซิมโบล เทคโนโลยีส์
ซิมโบล เทคโนโลยีส์ อิงค์ เป็นบริษัทเอ็นเตอร์ไพรส์ โมบิลิตี้ (The Enterprise Mobility Company(TM)) ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกในการเป็นผู้นำด้านเอ็นเตอร์ไพรซ์ โมบิลิตี้ การจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และโซลูชั่น สำหรับการจัดเก็บ ย้าย และจัดการข้อมูลต่างๆ ในแบบรีล ไทม์ ทั้งในลักษณะมาจากและออกไปยังจุดที่กำลังดำเนินการ ซิมโบล เอ็นเตอร์ไพรซ์ โมบิลิตี้ โซลูชั่นส์ รวบรวมอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลระดับสูง เทคโนโลยีระบุคลื่นความถี่วิทยุ แพลทฟอร์มของคอมพิวเตอร์พกพา (mobile computing platforms) เทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานแบบไร้สาย (wireless infrastructure) ซอฟท์แวร์โมบิลิตี้ และโปรแกรมการบริการระดับโลกภายใต้เครื่องหมายการค้า Symbol Enterprise Mobility Services ผลิตภัณฑ์เอ็นเตอร์ไพรซ์ โมบิลิตี้ และโซลูชั่นส์ ของซิมโบลได้รับการพิสูจน์ว่าเพิ่มผลผลิตของหน่วยงาน ลดต้นทุนการปฎิบัติการ ผลักดันประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานให้ดีขึ้น และให้ข้อได้เปรียบในการแข่งขันแก่บริษัทชั้นนำต่างๆทั่วโลก ท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.symbol.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
อรอนงค์ ประทักษ์พิริยะ
ที่ปริกษาประชาสัมพันธ์
เวเบอร์ แชนด์วิค ประเทศไทย
โทร. 02.257.0300 ต่อ 341
แฟ็กซ์. 02-257.0312
onanong@webershandwick.com
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก บาร์โค้ด   ซิม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ