เอสจีเอสประกาศเปิดตัวกรรมการผู้จัดการชาวเอเซียคนแรกในรอบห้าทศวรรษ

ข่าวทั่วไป Thursday July 28, 2005 10:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
เอสจีเอสประกาศเปิดตัวกรรมการผู้จัดการชาวเอเซียคนแรกในรอบห้าทศวรรษ วางแผนรุกระบบทดสอบมาตรฐานคุณภาพไทย ทัดเทียมมาตรฐานโลก
บริษัท เอสจีเอส (ประเทศไทย) จำกัด ด้วยชื่อเสียงในด้านการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านคุณภาพ ในฐานะองค์กรชั้นนำของโลกทางด้านการตรวจสอบ การทดสอบ และการทดลองระบบ กลุ่มบริษัทเอสจีเอส ได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องมากว่า 50 ปี เริ่มก่อตั้งในปี พ.ศ. 2495 ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาแห่งการบุกเบิก เอสจีเอสเติบโตขึ้นเป็นบริษัทใหญ่โดยอาศัยประสบการณ์ และความหลากหลายทางธุรกิจ เริ่มขยายจากการตรวจสอบสินค้าเกษตรไปสู่การให้บริการในภาคที่เกี่ยวกับสินค้าแร่ เรือเดินทะเล น้ำมันและก๊าซ รวมถึงภาคอุตสาหกรรม ภาคการผลิต และภาคการค้าปลีก โดยสามารถแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว และคุ้มค่าต่อความต้องการ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับการค้าอันสลับซับซ้อนด้วยทรัพยากรทางข้อมูลที่ทันสมัย
การเปิดตัวกรรมการผู้จัดการคนใหม่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งสำคัญเนื่องจาก มร. เฮ็นรี่ หวัง เป็นคนเอเซียคนแรกในรอบห้าทศวรรษของการบริหารงานบริษัทเอสจีเอสในประเทศไทย มร. เฮ็นรี่ หวัง เป็นคนไต้หวันโดยกำเนิด เกิด และเติบโตในพื้นที่ตอนกลางของประเทศไต้หวัน เริ่มทำงานที่บริษัทเอสจีเอสทันทีที่จบการศึกษาในปี พ.ศ. 2518 จากสถาบันธุรกิจส่วนภูมิภาคของไทเป สาขาการธนาคารและการประกันภัย ตำแหน่งแรกที่ได้รับคือ ผู้ตรวจสอบทางการเกษตร โดยประจำอยู่ที่สาขาของไทเป ด้วยประสบการณ์การทำงานที่มีให้กับบริษัทเอสจีเอสมากว่าสามสิบปีโดยไม่เคยเปลี่ยนบริษัท ผนวกกับประสบการณ์การทำงานทางด้านการเกษตรมาเป็นเวลานานทำให้ มร. เฮ็นรี่ หวัง มีความเจริญก้าวหน้าทางหน้าที่การงานอย่างต่อเนื่อง ในปี พ.ศ. 2520 — 2532 มร. เฮ็นรี่ หวัง สามารถดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการแผนกการเกษตร หลังจากนั้นไม่นานได้เลื่อนตำแหน่งให้เป็นผู้จัดการแผนกการเกษตรจนถึงปี พ.ศ. 2540
ปลายปี พ.ศ. 2540 มร. เฮ็นรี่ หวัง ได้ย้ายไปประจำที่กรุงเซียงไฮ้ ประเทศจีน และประจำอยู่ที่นั่นตั้งแต่นั้นจนถึงปี พ.ศ. 2547 เนื่องจากเป็นผู้ที่มากด้วยความสามารถทำให้ต้องบริหารหลายๆ แผนกในเวลาเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการเกษตร แร่ธาตุ สิ่งแวดล้อม รวมถึงการพัฒนาเชิงร่วม นอกจากนี้ยังได้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบริหาร และมีหน้าที่ช่วยดูแลการปฏิบัติงานครอบคลุมถึงเจ็ดประเทศทั่วภูมิภาคเอเซียตะวันออก
มร. เฮ็นรี่ หวัง ได้เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส จีเอส (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งแต่ต้นปี พ.ศ. 2548 นอกจากจะเป็นกรรมการผู้จัดการแล้ว มร. เฮ็นรี่ หวัง ยังทำหน้าที่ในการดูแลบริหารงานทั้งสิบแผนกของเอสจีเอส โดยเฉพาะเรื่องการเกษตร “จากประสบการณ์การทำงานกับเอสจีเอสมากว่าสามสิบปี ผมตั้งเป้าที่จะผลักดันให้อัตราการเจริญเติบโตของการปฎิบัติงานในทุกแผนกเพิ่มขึ้นปีละ 10 - 15% ผมต้องการที่จะนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ที่น่าสนใจ เพื่อที่จะใช้ในการพัฒนาธุรกิจให้เกิดผลกำไรมากขึ้น ทั้งกับลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ที่ใช้บริการของเอสจีเอส ถึงแม้ผมจะมีประสบการณ์ทางด้านการเกษตรแต่ผมก็ให้ความสำคัญกับทุกแผนกเท่าเทียมกัน ฝ่ายรับรองระบบงานของเราก็เพิ่งได้รับใบรับรองจาก NAC ซึ่งเอสจีเอสก็เป็นรายแรกในประเทศไทย ผมสามารถบอกได้เลยว่าห้องปฎิบัติการของเราถือว่ามีชื่อเสียง และเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและทั่วโลก เพราะเราให้ความสำคัญกับทุกรายละเอียดในทุกขั้นตอน เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและได้มาตรฐาน เพราะฉะนั้นบริษัทที่ผ่านการรับรองจากเอสจีเอสผมถือว่าผ่านมาตรฐานสากล และทั่วโลกยอมรับ” มร. เฮ็นรี่ หวัง กล่าว
“ผมเกิดและโตที่ไต้หวัน เพราะฉะนั้นความแตกต่างทางวัฒนธรรมจึงมีไม่มาก เพราะเป็นเอเซียเหมือนกัน ผมชอบอ่านหนังสือโดยเฉพาะวรรณกรรมจีน และหนังสือการพัฒนาศักภาพบุคคล ผมชอบอาหารไทย ชอบออกกำลังกาย ถ้ามีเวลาว่างก็จะไปวิ่งที่สวนลุม ผมชอบในความมีน้ำใจของคนไทย ความใส่ใจกันและกัน ความโอบอ้อมอารีย์ และที่สำคัญคือความสุภาพทำให้ทำงานด้วยกันได้ง่าย ซึ่งแตกต่างจากคนจีนทั่วๆ ไปที่พบว่าจะระมัดระวังตัวมากจนทำให้ร่วมงานกันลำบาก” มร. เฮ็นรี่ หวัง กล่าวเสริม
ปัจจุบันบริษัทเอสจีเอส มีพนักงานกว่า 700 คน ในประเทศไทยพร้อมกับเครือข่ายสำนักงานในประเทศไทย เอสจีเอสมุ่งมั่นในการให้บริการ และทุ่มเทเพื่อเพิ่มคุณค่าการบริการให้กับลูกค้าโดยช่วยรักษาชื่อเสียงในด้านคุณภาพของลูกค้า และช่วยลดความเสี่ยงทางด้านการค้าและสิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวเนื่องกับการค้าทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก
เกี่ยวกับเอสจีเอส
กลุ่มบริษัทเอสจีเอส เป็นบริษัทชั้นนำของโลกในด้านการตรวจสอบ การทดสอบ และการรับรองระบบก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2421 ปัจจุบันเอสสจีเอสเป็นองค์กรที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นบรรทัดฐานระดับสากล สำหรับมาตรฐานสูงสุดในด้านผู้เชี่ยวชาญด้านคุณภาพ และความซื่อสัตย์ด้วยเอกลักษณ์ทั่วโลกของของเอสจีเอสที่ปฏิบัติการในเครือข่ายกว่า 840 แห่งสำนักงานและสาขาย่อย และมีห้องปฎิบัติการตรวจวิเคราะห์กว่า 320 แห่งทั่วโลก กลุ่มบริษัทเอสจีเอส เป็นผู้นำในการบริการตรวจสอบการตรวจติดตามการค้าระหว่างประเทศในด้านสินค้าเกษตร แร่ น้ำมันและก๊าซ สินค้าอุปโภคบริโภค รวมทั้งการรับรองระบบการให้บริการแก่หน่วยงานรัฐบาล และสถาบันระดับนานาชาติ นอกจากนี้เอสจีเอสยังนำเสนอบริการเชิงกลยุทธ์ให้กับภาคอุตสาหกรรม สิ่งแวดล้อม และการขนส่งอีกด้วย
ข้อมูลประชาสัมพันธ์ติดต่อ:
คุณ พัชรี และยาคุณ วิภาทิพย์ ส่งวาณิชย์
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์: 0.2612.2211-7 โทรสาร: 0.2612.2319
อีเมล์: patcharee@PITON.biz, wipathip@PITON.biz
คุณชมพูนุท นาครทรรพ
บริษัท เอสจีเอส (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์: 0.2678.1813 ต่อ 1702
อีเมล์: chompoonute.nakornthap@sgs.com
www.sgs.com
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ