กทม. จัดนิทรรศการ “ สถิต ณ ดวงใจ” พร้อมชมนิทรรศการเทิดพระเกียรติ ถึง 10 เมษายน 2551

ข่าวทั่วไป Monday January 14, 2008 08:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ม.ค.--กทม.
ประชาชนหลั่งไหลร่วมถวายอาลัยพระพี่นางฯ ในงาน “ สถิต ณ ดวงใจ” ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร วันแรกกว่า 5,800 คน พร้อมรับบัตรคิวรับหนังสือ 1 แสนเล่ม และชมนิทรรศการเทิดพระเกียรติ จัดถึง 10 เม.ย.51 ไม่เว้นวันหยุด พร้อมร่วมตักบาตรพระสงฆ์ 184 รูป ในเวลา 06.30 น. วันที่ 9 ม.ค., 21 ก.พ.และ 11 เม.ย.51
ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร : นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลัง การประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับการถวายอาลัยแด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ว่า ตามที่กรุงเทพมหานครจัดงาน “ สถิต ณ ดวงใจ” ถวายอาลัยแด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ พร้อมพิมพ์หนังสือเฉลิมพระเกียรติ “ สถิต ณ ดวงใจ” 1 แสนเล่ม มอบให้ประชาชนที่มาร่วมลงนามถวายอาลัย ตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค.-10 เม.ย.51 นั้น หลังจากเปิดงานในวันแรกมีประชาชนมาร่วมถวายความอาลัยและรับบัตรลำดับที่รับหนังสือจำนวน 5,887 คน ซึ่งวันแรกมอบหนังสือ แก่ประชาชนไปแล้ว 2,000 เล่ม และวันนี้ (8 ม.ค.51 ) จะมอบอีก 4,000 เล่ม วันที่ 9 ม.ค.51 จำนวน 4,000 เล่ม โดยทยอยมอบให้ทุกวัน นอกจากนั้นแล้วกรุงเทพมหานครยังจัดรถรางบริการประชาชนที่มาร่วมถวายสักการะพระศพ ณ ศาลาสหทัยสมาคม และ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง ไปชมนิทรรศการบริเวณลานคนเมืองตลอดทั้งวันจนถึงวันที่ 10 เม.ย.51 ด้วย โดยขึ้นรถได้ที่บริเวณถนนเส้นกลางท้องสนามหลวง
สำหรับกำหนดการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 184 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาสวันครบรอบวันสิ้นพระชนม์ 7 วัน ในวันที่ 9 ม.ค. 51 ครบ 50 วัน ในวันที่ 21 ก.พ.51 และครบ 100 วัน ในวันที่ 11 เม.ย. 51 จะจัดบริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ในเวลา 06.30 น. ทั้งนี้ขอเชิญชวนข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมตักบาตรโดยพร้อมเพรียงกัน
สำหรับการสนับสนุนมูลนิธิในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่ดำเนินการอยู่คือ มูลนิธิการสาธารณสุขชุมชนในพระอุปถัมภ์ ซึ่งจะให้การดูแล สนับสนุนภารกิจ การให้บริการชุมชนด้านสาธารณสุข โดยให้เป็นส่วนหนึ่งของอาสาสมัครสาธารณสุข สำนักอนามัย ศูนย์บริการสาธารณสุข สาธารณสุขชุมชน นอกจากนั้นยังจะส่งเสริมดนตรีคลาสสิค เนื่องจากพระองค์ท่านได้ให้ความสนพระทัย โดยกรุงเทพมหานคร มีสถาบันทางด้านดนตรีอยู่แล้ว ก็จะมีการสนับสนุนกิจกรรมด้านดนตรีอย่างต่อเนื่อง ทั้งการจัดดนตรีในสวน การจัดกิจกรรมของโรงเรียนดนตรี และการสนับสนุนวงดนตรีกทม.ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ