เซอร์ไพรส์หุ้น DIMET นักลงทุนแห่จองล้น สวนกระแสสภาพตลาดรวมที่ผันผวน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 15, 2008 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--DIMET
"สุรพล รุจิกาญจนา"ปลื้มความต้องการซื้อหุ้น DIMET จากนักลงทุนจองจำนวนมาก สวนกับสภาพตลาดรวมที่กำลังผันผวน ระบุเป็นเพราะความเชื่อมั่นที่มีต่อพื้นฐานของกิจการที่มีอัตราขยายตัวต่อเนื่องทุกปี ด้านที่ปรึกษาทางการเงินและอันเดอร์ไรท์ ประสานเสียงเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ วันแรก 21 ม.ค.นี้ มั่นใจเป็นหุ้นพื้นฐานที่มีนักลงทุนจะถือในระยะกลางและระยะยาว
นายสุรพล รุจิกาญจนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน) (DIMET) เปิดเผยว่า หลังจากปิดจองหุ้นเพิ่มทุนที่ขายให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 40 ล้านหุ้น โดยกำหนดราคาเสนอขายที่ 1 บาท/หุ้น ระหว่างวันที่ 10-11 และ 14 มกราคม 2551 ปรากฎว่าได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างล้นหลาม โดยมียอดจองสูงกว่าจำนวนหุ้นที่เปิดจองจำนวนมาก ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัท และมีศักยภาพในการเติบโตต่อเนื่องทุกปี ในขณะที่แนวโน้มธุรกิจเปิดกว้างและเติบโตได้อีกมาก
"หลังจากปิดจองซื้อหุ้นในวันแรกก็พบว่านักลงทุนสนใจเข้ามาจองซื้อหุ้นของบริษัทเป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าเป็นผลมาจากบริษัทมีการให้ข้อมูลกับนักลงทุนอย่างจริงจัง ขณะที่ผลการดำเนินงานและแนวโน้มอุตสาหกรรมของบริษัทฯ ยังมีอัตราการขยายตัวที่ดี ดังนั้นจึงมั่นใจว่าแม้ภาวะตลาดหุ้นจะผันผวนแต่นักลงทุนยังให้ความสนใจเข้ามาลงทุนในระยะกลางและระยะยาว" นายสุรพลฯ กล่าว
ในการจำหน่ายหุ้นครั้งนี้ DIMET ได้แต่งตั้ง บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน และมีผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ DIMET จำนวน 3 บริษัท คือบริษัทหลักทรัพย์ บีฟิท จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ฟาร์อีสท์ จำกัด นอกจากนี้ยังมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 3 แห่ง คือ บริษัทหลักทรัพย์ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ สินเอเซีย จำกัด และ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ DIMET กล่าวว่า DIMET จะเข้าซื้อขายในวันที่ 21 ม.ค.นี้ โดย DIMET มีปัจจัยพื้นฐานที่ดี และทางบริษัทมีอัตราการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องตามอุตสาหกรรมปิโตรเคมีและพลังงาน เนื่องจากบริษัทฯ ประกอบธุรกิจทำสีเกี่ยวกับอุตสาหกรรมดังกล่าว ทำให้การเติบโตจะเป็นไปตามแนวโน้มของเศรษฐกิจพื้นฐานในอุตสาหกรรมดังกล่าว อีกทั้งในช่วงก่อนที่จะเปิดให้จองซื้อหุ้นเพิ่มทุน DIMET ได้เดินทางโรดโชว์ 7 จังหวัดทั่วประเทศ ได้แก่ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ พิษณุโลก ขอนแก่น หาดใหญ่ นครราชสีมา และชลบุรี ทำให้นักลงทุนได้รับข้อมูลและเข้าใจเกี่ยวกับธุรกิจของบริษัทเป็นอย่างดี
ด้านนายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ บีฟิท จำกัด (มหาชน) (BSEC) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ DIMET กล่าวเสริมว่า DIMET ได้รับความสนใจจากนักลงทุน และจากการสำรวจพบว่าการเปิดให้จองซื้อหุ้นเมื่อวันที่ 10-11 และ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา พบว่าได้รับความสนใจโดยมียอดการจองซื้อเป็นจำนวนมากตั้งแต่วันแรก ดังนั้น DIMET น่าจะเป็นหุ้นขนาดเล็กที่ให้ผลตอบแทนดีอีกหนึ่งบริษัทที่จะเป็นทางเลือกให้กับนักลงทุนได้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณณัฐณิชา ศรีสม โทรฯ 02-5549394 / 087-8778989

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ