Thailand SMEs ชี้ช่องทางสู่ความสำเร็จนักลงทุนไทย

ข่าวทั่วไป Friday April 22, 2005 15:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 เม.ย.--สสว.
สสว. จัดงานใหญ่ Thailand SMEs: Road Map to success SMEs ชี้ช่องทางแห่งความสำเร็จผู้ประกอบการธุรกิจ SMEs ทั้งรายเก่าและรายใหม่ จับมือหน่วยงานพันธมิตรที่เกี่ยวข้องจากหลายกระทรวง พร้อมจัดพี่เลี้ยงให้คำปรึกษา แนะนำ และแก้ไขปัญหาแบบครบวงจร หวังขยายช่องทางการตลาดพัฒนาขีดความสามารถการแข่งขันธุรกิจไทยสู่ตลาดโลก
นางจิตราภรณ์ เตชาชาญ ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า สสว. ได้จัดงาน Thailand SMEs: Road Map to success SMEs หรือ “เส้นทางสู่ความสำเร็จของ “SMEs ไทย” ระหว่างวันที่ศุกร์ที่ 29 เมษายน — เสาร์ที่ 7 พฤษภาคม 2548 เวลา 10.00-21.00 น. ที่ ฮอลล์ 9 — 10 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ SMEs และกลุ่มผู้ที่เริ่มสนใจธุรกิจ SMEs ได้เรียนรู้ และเข้าใจถึงกระบวนการทำธุรกิจ SMEs อย่างถูกต้อง และมีความพร้อมสูงสุดในการนำพาธุรกิจสู่การแข่งขันในตลาดโลกอย่างแท้จริง
“การจัดงานครั้งนี้ สสว. ถือเป็นมิติใหม่ในการเผยแพร่องค์ความรู้แบบครบวงจรสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจ SMEs ทั้งรายใหม่และรายเก่า โดย สสว. และหน่วยงานพันธมิตรจะจัดเจ้าหน้าที่คอยทำหน้าที่เสมือนหนึ่งเป็นพี่เลี้ยงในการให้คำปรึกษาหารืออย่างใกล้ชิดในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การเขียนแผนธุรกิจ, การออกแบบผลิตภัณฑ์, การบรรจุหีบห่อ, การเลือกแฟรนไชส์, การสร้างเครือข่ายการตลาด และการหาแหล่งเงินทุน รวมถึงการทำหน้าที่ในการเชื่อมโยงผู้ประกอบการ SMEs ให้ติดต่อกับหน่วยงานที่สามารถให้ความช่วยเหลือ SMEs โดยตรงแบบครบวงจร ตลอดจนการเชิญผู้ประกอบการ SMEs ที่ประสบความสำเร็จมาแสดงศักยภาพของธุรกิจ(SHOW CASE) ในงานนี้อีกด้วย” นางจิตราภรณ์ กล่าว
นางจิตราภรณ์ กล่าวอีกว่า เป้าหมายที่สำคัญของการจัดงานครั้งนี้ก็เพื่อให้ผู้ประกอบการ SMES และผู้ที่เข้าชมงานได้รับแรงบันดาลใจ และจุดประกายแนวคิดในการทำธุรกิจแบบใหม่, บ่มเพาะและเสริมสร้างผู้ประกอบการให้สามารถบริหารจัดการธุรกิจให้บรรลุสู่ความสำเร็จได้อย่างยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็น SMES ในรูปแบบของการเป็นผู้ผลิต การเป็นผู้กระจายสินค้า หรือการเป็นผู้ให้บริการแบบมืออาชีพ โดยภายในงานจะจัดแบ่งโซนในการให้ความรู้และความเข้าใจอย่างชัดเจน 5 โซนด้วยกัน คือ โซนสร้างแรงจูงใจ, โซนเสริมใส่เติมพลัง, โซนติดปีกการแข่งขัน, โซนมุ่งมั่นสร้างโอกาส และศูนย์บริการครบวงจร หรือ One Stop Service Zone
นางจิตราภรณ์ ยังเปิดเผยด้วยว่า ภายในงาน Thailand SMEs: Road Map To success SMEs ยังจัดให้มีกิจกรรม คลีนิกธุรกิจให้คำปรึกษาไข ปัญหาข้อข้องใจในการประกอบธุรกิจ , กิจกรรมแมชชิ่งทางธุรกิจ และกิจกรรมเสวนาบนเวทีอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมการจัดแสดงผลิตภัณฑ์และบริการจากภูมิปัญญาและนวัตกรรมไทยอีกกว่า 500 บู๊ธ บนพื้นที่ในงานกว่า 30,000 ตารางเมตร โดยคณะผู้ร่วมจัดงานครั้งนี้ ประกอบด้วย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน, สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา, กรมทรัพย์สินทางปัญญา, กรมส่งเสริมการส่งออก, กรมทะเบียนการค้า, สถาบันอาหาร, สถาบันการเงินต่าง ๆ , กลุ่มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์, กลุ่มสินค้าเกษตรแปรรูป และกลุ่มอุตสาหกรรมบรรจุหีบห่อจากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ตลอดจน Design Clinic และ Technology Clinic ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการ SMEs ทุกท่านที่ต้องการบรรลุถึงความสำเร็จ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ส่วนเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)
โทร. 0-2278-8800 ต่อ 311, 514
โทรสาร 0-2273-8888--จบ--

แท็ก thailand   สสว.   SME   map  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ