บลจ.เอ็มเอฟซี เปิดศักราชใหม่ รับปีหนูทอง มอบทุนการศึกษาเด็กเรียนดี และด้อยโอกาส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 15, 2008 15:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
บลจ.เอ็มเอฟซี เปิดศักราชใหม่ รับปีหนูทอง มอบทุนการศึกษาเด็กเรียนดี และด้อยโอกาสพร้อมเงินสนับสนุน 400,000 บาท โดยกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี อิสลามิก ฟันด์
บลจ.เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เดินหน้าคืนกำไรสังคมประเดิมปีหนู จัดสรรเงินบริจาคซะกาตมูลค่า 1.4 ล้านบาท จากกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี อิสลามิก ฟันด์ มอบทุนการศึกษาและเงินสนับสนุนงวดแรก 400,000 บาทให้แก่โครงการเพื่อสังคม 3 โครงการใหญ่ ได้แก่ โครงการกองทุนเพื่อการศึกษาสำหรับนักศึกษาเรียนดีและนักศึกษายากจน โครงการกองทุนส่งเสริมการศึกษาเพื่อเยาวชนมุสลิม และโครงการสนับสนุนมูลนิธิช่วยเหลือสังคม ในวันอังคารที่ 15 มกราคม 2551 เวลา 09.30—10.30 น. ณ ศูนย์บริการ นักลงทุน MFC Fun (d) cafe
ดร. พิชิต อัคราทิตย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้บริหารจัดการกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี อิสลามิก ฟันด์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้มีการจัดตั้งกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี อิสลามิก ฟันด์ ไปเมื่อปลายปี พ.ศ. 2547 ที่ผ่านมา กองทุนฯสามารถระดมเงินบริจาคซะกาตจากค่าธรรมเนียมการจัดการลงทุนได้ส่วนหนึ่ง จำนวนรวม 1.4 ล้านบาท ซึ่งคณะกรรมการบริหารกองทุนจะนำเงินจำนวนดังกล่าวไปบริจาคผ่านมูลนิธิหรือองค์กรการกุศลต่างๆ พร้อมทั้งช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสโดยผ่านการหารือกับคณะกรรมการศาสนา โดยยอดเงินบริจาคงวดแรก มีการจัดสรรเงินจำนวน 400,000 บาท ซึ่งจะนำไปมอบเป็นทุนการศึกษาและเงินสนับสนุนให้แก่ โครงการกองทุนเพื่อการศึกษาสำหรับนักศึกษาเรียนดี 3 ทุน และนักศึกษายากจน 4 ทุนของคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โครงการกองทุนส่งเสริมการศึกษาเพื่อเยาวชนมุสลิม 140 คน ในเขตจังหวัดเชียงใหม่ และโครงการสนับสนุนมูลนิธิที่ช่วยเหลือสังคม อาทิ มูลนิธิเพื่อเด็กพิการ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์บางกรวย โรงเรียนวัดซองพลู และ โรงเรียนวัดตึก ตามลำดับ
ดร.พิชิต กล่าวเพิ่มเติมว่า เงินบริจาคซะกาตส่วนที่เหลืออีก 1 ล้านบาทนั้น คณะกรรมการจัดการกองทุนจะนำเงินดังกล่าวไปสร้างห้องสมุดทางการเงิน ในโรงเรียนทุรกันดาร โดยในห้องสมุดดังกล่าวจะมีความพร้อมทั้งทางด้านอุปกรณ์เทคโนโลยี และหนังสือที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการด้านการเงิน เพื่อเป็นแหล่งความรู้ให้แก่นักเรียนได้ศึกษาต่อไป
ทั้งนี้กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี อิสลามิก ฟันด์ (MIF) เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2547 โดยมีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่ให้กับพี่น้องชาวมุสลิม และนักลงทุนทั่วไปที่ต้องการลงทุนในตราสารทุน ภายใต้หลักเกณฑ์ของศาสนาอิสลาม มีมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท กองทุนเปิด MIF มีนโยบายลงทุนในหุ้นสามัญที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ซึ่งผ่านเกณฑ์การคัดเลือกตามหลักศาสนาอิสลาม ซึ่งเป็นหุ้นที่อยู่ใน MFC Islamic Index และอาจลงทุนในบริษัทที่ไม่ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่มีแนวโน้มในการเจริญเติบโตสูง รวมทั้งในตราสารหนี้ซึ่งผ่านหลักเกณฑ์การคัดเลือกตามหลักศาสนาอิสลาม โดยหลักทรัพย์ที่กองทุนจะลงทุนได้ผ่านการหารือในหลักการลงทุนตามหลักศาสนาอิสลามกับคณะกรรมการศาสนา (Shariah Committee) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ค่าธรรมเนียมการจัดการลงทุนส่วนหนึ่ง เอ็มเอฟซีจะนำไปบริจาคผ่านมูลนิธิหรือองค์กรการกุศล เพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสโดยผ่านการหารือกับคณะกรรมการศาสนา
สำหรับผู้สนใจลงทุนในกองทุนเปิด MIF สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและซื้อหน่วยลงทุนได้ที่ บลจ. เอ็มเอฟซี โทร. 02-649-2000 กด 2 ฝ่ายวางแผนการลงทุน กด 0 Contact Center หรือ www.mfcfund.com
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
คุณสุทรรศิกา คูรัตน์, คุณสุวรรณา ชีวนันทชัย ศริญญา แสนมีมา /ตรึงฤทัย สันโดษ
บลจ.เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
โทร.0-2649-2112, 0-2649-2113 โทร. 0-2204-8552, 0-2204-8078
โทรสาร 0-2259-9246

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ