“ศิลปินอาร์เอสฯ” ร่วมถวายอาลัย “พระพี่นางฯ” พร้อมใจสานพระปณิธานการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส

ข่าวบันเทิง Tuesday January 15, 2008 15:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--อาร์เอส
นับจากวันสิ้นพระชนม์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ที่ล่วงเลยมาถึง 2 สัปดาห์แล้ว แต่ความโศกเศร้าของเหล่าพสกนิกรชาวไทยก็ยังมิคลาย รวมถึงเหล่าคนบันเทิง อย่าง บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ที่ต่างพร้อมใจถวายอาลัยด้วยการแต่งกายชุดดำ และเข้าถวายสักการะ-ลงนามถวายความอาลัย หน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาฯ ณ ศาลา สหทัยสมาคมในบรมมหาราชวัง นำโดย คุณเกรียงไกร เชษฐโชติศักดิ์, สุทธิพงษ์ วัฒนจัง, ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์, ลิเดีย-ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา, ยุ้ย-ณพอาภา เทวกุล ณ อยุธยา, ปีเตอร์ โฟดิฟาย, การะเกด, หญิง ธิติกานต์ และ พีเจจากสกาย-ไฮ ทั้ง พีเจเสริฐ — พีเจกัญ — พีเจหนุ่ม — พีเจวรงค์พร งานนี้ทุกคนยังตั้งใจจะสาน พระปณิธานของพระองค์ท่านในการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสกว่าอีกด้วย
ยุ้ย กล่าวว่า “ในฐานะที่ครอบครัวยุ้ยได้มีโอกาสรับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาท ก็รู้สึกเสียใจกับการสิ้นพระชนม์ของพระองค์ท่าน และคิดว่าพสกนิกรชาวไทยก็รู้สึกไม่ต่างจากยุ้ย ยุ้ยจำได้ว่าตั้งแต่เกิดมาก็เห็นท่านทรงงานหนัก เพื่อช่วยเหลือคนไทยของท่านให้ไม่ป่วย มีงานทำ มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี ยุ้ยว่าสิ่งที่พวกเราคนไทยจะทำถวายท่านได้ในวันนี้ คือการทำความดี และสานเจตนารมย์ในงานด้านต่างๆ ที่ท่านทรงงานไว้ ดั่งเช่น โครงการมูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) หรือ การช่วยเหลือผู้ที่ด้อยโอกาส สำหรับตัวยุ้ยเองก็จะขอปฏิญาณตนว่าจะน้อมนำพระราชดำรัสของท่านเป็นแนวทางปฏิบัติตน จะช่วยเหลือผู้ที่ด้อยโอกาสกว่า รวมถึงสานต่อด้านดนตรีคลาสสิคที่ยุ้ยได้ร่ำเรียนมา ซึ่งเป็นสิ่งที่พระองค์ท่านทรงสนับสนุนเด็กไทยมาอย่างต่อเนื่องให้สืบต่อไปค่ะ”
ฟิล์ม กล่าวว่า “พอเปิดทีวีดูข่าวพระราชสำนักทีไร ภาพที่เห็นพระองค์ท่านคือ ทรงงานหนักเพื่อจะช่วยเหลือปวงชนชาวไทยให้มีความเป็นอยู่ที่ดี และระหว่างที่ทรงงานนั้นพระพักตร์ของพระองค์ท่านก็เต็มไปด้วยความอ่อนโยน พระทัยดี และการสิ้นพระชนม์ของพระองค์ท่านครั้งนี้นับว่าเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ เพราะชาวไทยจะขาดเสาหลักที่ยึดเหนี่ยวจิตใจไปอีกท่าน และสิ่งที่พวกเราชาวไทยจะร่วมถวายท่านได้คือ การถวายความอาลัย และน้อมนำพระราชดำรัสของท่านในการช่วยเหลือเกื้อกูล เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ การมีน้ำใจให้กับเด็กและผู้ด้อยโอกาส ตามพระราชกรณียกิจที่ท่านทรงดำเนินมาอย่างต่อเนื่องครับ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ