ดั๊บเบิ้ล เอ ตอกย้ำโกลบอลแบรนด์ในไต้หวัน ส่งโรบอทผงาดบนตึกสูงที่สุดในโลก Taipei 101

ข่าวทั่วไป Wednesday November 30, 2005 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--คิธ แอนด์ คินฯ
ดั๊บเบิ้ล เอ สร้างชื่อให้แบรนด์ไทยอีกครั้ง ตอกย้ำความเป็นโกลบอลแบรนด์ ส่งบิลบอร์ดโรบอทขึ้นตึกสูงที่สุดในโลก Taipei 101 ชูคอนเซ็ปท์ No Jam No Stress ครองอันดับ 1 ของแบรนด์กระดาษ 80 แกรมที่มีการรับรู้มากที่สุด
นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ — การตลาด ดั๊บเบิ้ล เอ กล่าวว่า ดั๊บเบิ้ล เอ รุกอีกขั้นสำหรับทำตลาดในไต้หวัน ด้วยการตอกย้ำความเป็นพรีเมียมแบรนด์ ด้วยการเลือกโฆษณาเป็น บิลบอร์ด “ดั๊บเบิ้ล เอ โรบอท” ขนาดยักษ์ ติดบนตึกที่สูงที่สุดในโลกคือ Taipei 101 ที่มีความสูงถึง 508 เมตร 101 ชั้น ด้วยพื้นที่กว่า 30,277 ตารางเมตร เช่นเดียวกับที่แบรนด์สินค้าชั้นนำสุดหรูอย่างหลุยส์ วิคตอง และมองบลังซ์ ได้เคยเลือกใช้มาแล้ว ทำให้กระตุ้นการรับรู้แบรนด์ ดั๊บเบิ้ล เอ ในตลาดไต้หวันและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เนื่องจากตึกที่สูงที่สุดในโลกแห่งนี้ ตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมืองในมณฑล Shing — In ที่มีผู้คนอาศัยอยู่ในบริเวณนั้นเป็นจำนวนมาก ทั้งบ้านเรือนและออฟฟิศ สำนักงาน รวมทั้งตัวตึกเองก็มีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ และพื้นที่สำนักงานที่รองรับคนได้ถึง 12,000 คน
“การส่งบิลบอร์ดโฆษณาชุดโรบอทขึ้นติดบนตึกที่สูงที่สุดในโลกนั้น ถือเป็นการรุกตลาดในไต้หวันอีกระดับหนึ่ง ซึ่งเป็นการตอกย้ำแบรนด์ดั๊บเบิ้ล เอ ต่อกลุ่มลูกค้า เพราะดั๊บเบิ้ล เอ ในไต้หวันนั้นเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นแบรนด์ที่มีความครีเอทีฟ ทำการตลาดเชิงสร้างสรรค์ ภายในระยะเวลา 3 ปี ก็สามารถสร้างการรับรู้แบรนด์ได้ถึง 95% จนกลายเป็นกระดาษคุณภาพที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ของชาวไต้หวัน และกลายเป็นสัญลักษณ์ของกระดาษคุณภาพสูง และที่สำคัญคือเป็นกระดาษที่ผลิตจากไม้ปลูกของเกษตรกรไทย ไม่ได้ทำลายไม้ธรรมชาติ จึงเป็นกระดาษที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว” นายชาญวิทย์ กล่าว
ที่ผ่านมา กระดาษดั๊บเบิ้ล เอ ได้เริ่มขยายการทำตลาดจากประเทศไทยสู่ตลาดไต้หวัน เมื่อปี 2545 ด้วยการทำการตลาดแบบเต็มรูปแบบ โดยใช้แนวทางการทำตลาดจากประเทศไทยเป็นต้นแบบ มีการออกแคมเปญโฆษณาทางโทรทัศน์อย่างต่อเนื่อง อาทิ โฆษณาชุด Flip ซึ่งเป็นชุดที่นำโฆษณาชุด Speech ชุดแรกของดั๊บเบิ้ล เอในประเทศไทย ไปดัดแปลงเป็นเวอร์ชั่นและแนวการนำเสนอที่เหมาะกับคนไต้หวัน และได้รับการกล่าวถึงอย่างมาก ต่อมาก็เป็นโฆษณาชุด Copy room และล่าสุดคือโฆษณาชุดโรบอท ที่ใช้ดาราสาวที่มีชื่อเสียงจากเกาหลี เป็นผู้นำแสดง จนในขณะนี้ ดั๊บเบิ้ล เอ กลายเป็นแบรนด์กระดาษอันดับ 1 ของตลาดที่ผู้บริโภครู้จักมากที่สุดในไต้หวัน สามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดได้แล้วกว่า 79 % ของตลาดกระดาษ 80 แกรมทั้งหมด และประสบความสำเร็จทางการตลาดที่ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวไต้หวัน จากการใช้กระดาษ 70 แกรม มาเป็นกระดาษ 80 แกรมของดั๊บเบิ้ล เอ ที่มีคุณภาพสูงกว่า จึงนับเป็นความสำเร็จอย่างมากในตลาดไต้หวันในขณะนี้
นอกจากนี้ ดั๊บเบิ้ล เอ ยังได้ขยายการตั้งสาขา “ดั๊บเบิ้ล เอ ก๊อปปี้ เซ็นเตอร์” ในไต้หวันได้แล้วถึง 72 สาขา ด้วยรูปแบบและมาตรฐานใหม่ การตบแต่งร้านที่สวยงาม การบริการที่มีมาตรฐาน และคุณภาพของกระดาษดั๊บเบิ้ล เอ จึงเป็นองค์ประกอบที่ทำให้ร้านถ่ายเอกสารที่เข้าร่วมโครงการมีรายได้เพิ่มสูงขึ้นกว่าเดิม และมีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งในช่วงต้นปี 2549 ดั๊บเบิ้ล เอ มีแผนที่จะสร้างดั๊บเบิ้ล เอ ก๊อปปี้ เซ็นเตอร์ สาขาใหม่ขึ้นที่ตึก Taipei 101 ตึกที่สูงที่สุดในโลก เพื่อเป็น Model Shop ที่มีการตกแต่งร้านแบบเต็มรูปแบบ เพื่อเป็นตัวอย่างในการดำเนินธุรกิจและทำกิจกรรมทางการตลาดสำหรับศูนย์อื่นๆ ในไต้หวันด้วย
รวมถึงผลิตภัณฑ์ดั๊บเบิ้ล เอ สเตชั่นเนอรี่ เครื่องเขียนคุณภาพของดั๊บเบิ้ล เอ ที่นำเข้าไปจำหน่ายยังตลาดไต้หวัน และได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคในเวลาอันรวดเร็ว โดยล่าสุด ดั๊บเบิ้ล เอ ได้จัดกิจกรรมตอกย้ำโฆษณาชุดโรบอท ให้ลูกค้าได้พบกับโรบอทตัวจริง ถ่ายเอกสารฟรี ชมการแสดง Poping dance และเล่นเกมส์ต่างๆ มากมาย รวมถึงมีการแนะนำผลิตภัณฑ์เครื่องเขียนใหม่ของดั๊บเบิ้ล เอ โดยกิจกรรมนี้ก็ได้รับความสนใจอย่างมากจากชาวไต้หวัน และเป็นกิจกรรมที่ทำให้ลูกค้าทราบชัดเจนมากขึ้นว่ากระดาษติดเครื่องและการถ่ายเอกสารไม่คมชัดหรือไม่ได้คุณภาพนั้น ไม่ได้เป็นเพราะเครื่องถ่ายเอกสาร แต่เป็นเพราะการเลือกใช้กระดาษไม่มีคุณภาพ ดังนั้นการเลือกใช้กระดาษที่มีคุณภาพอย่าง ดั๊บเบิ้ล เอ จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผลงานออกมาสวยงามคมชัด ไม่ติดเครื่อง ไม่เสียเงิน เสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท คิธ แอนด์ คินฯ จำกัด
คุณจรรยา นุกูลกิจ
โทร. 02 — 663 — 3226 ต่อ 65 หรือ 09 — 814 —8941
Email : junya@kithandkin.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ