mai ระดม CEO ฟังนโยบายรัฐ พร้อมตั้ง FANZI Club สร้างเครือข่ายนักธุรกิจรุ่นใหม่ โปร่งใส มืออาชีพ

ข่าวทั่วไป Friday March 25, 2005 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มี.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดตัว FANZI Club เวทีสำหรับผู้บริหารมืออาชีพรุ่นใหม่ เปิดโอกาสให้ ผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนใน mai แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ และความร่วมมือในด้านต่าง ๆ พร้อมจัดกิจกรรมต่อเนื่องทุกไตรมาส กระชับสัมพันธ์ และเสริมสร้างความรู้ผู้ประกอบการในด้านต่าง ๆ เน้นดำเนินธุรกิจแบบโปร่งใสเป็นมืออาชีพ
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย ประธานที่ปรึกษา ตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่าในวันศุกร์ที่ 25 มีนาคมนี้ ที่โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ mai จะเปิดโอกาสให้ผู้บริหารระดับซีอีโอของบริษัทจดทะเบียนใน mai จำนวน 24 บริษัท และบริษัทที่มีศักยภาพที่พร้อมจะเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนใน mai จำนวน 24 บริษัท ร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการหัวข้อ “Smart Enterprise in Action” โดยมีดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานการประชุม
“การจัดงานครั้งนี้นับเป็นโอกาสอันดีที่ CEO ของธุรกิจขนาดกลางจะได้พบกับผู้ดูแลนโยบายธุรกิจ SMEs จากภาครัฐจะได้มาร่วมพบปะ แลกเปลี่ยนความเห็น และทำ workshop ร่วมกันซึ่งจะทำให้ได้รับทราบข้อมูลที่เป็นโอกาสและอุปสรรคของผู้ประกอบธุรกิจ SMEs ในการพัฒนาไปสู่การเป็น Smart Enterpriseและภาครัฐได้นำไปพิจารณากำหนดแผนปฏิบัติการพัฒนาธุรกิจ SMEs แห่งชาติต่อไป” นางสาวโสภาวดีกล่าว
ในวันเดียวกันนี้ จะมีการเปิดตัว FANZI Club เพื่อเป็นศูนย์กลางสร้างเครือข่ายผู้บริหารระดับสูงของบริษัท จดทะเบียนใน mai และบริษัทที่มีศักยภาพจะเข้าจดทะเบียนใน mai นอกจากนี้ ยังเป็นการเปิดเวทีกลางเป็นครั้งแรกสำหรับสมาชิกในการพบปะสังสรรค์ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และประสบการณ์ในการบริหารงาน หรือเปิดโอกาสในการทำธุรกิจร่วมกันด้วย
FANZI Club เป็นตัวย่อของคำที่สะท้อนเอกลักษณ์ของสมาชิกและสิ่งแวดล้อมของคลับ กล่าวคือ F = Full Cooperation, A = Accountability, N = Networking, Z = Zero Defect และ I = Innovation ดังนั้นแล้ว FANZI Club จึงสนับสนุนให้สมาชิกมีการบริหารงานที่มุ่งเน้นบรรษัทภิบาล โปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม ตรวจสอบได้ เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่นักธุรกิจด้วยกัน
“สมาชิกของ FANZI Club ประกอบด้วยผู้บริหารระดับสูงของบริษัทจดทะเบียนใน mai และบริษัทที่มีดำเนินธุรกิจโดยใช้นวัตกรรมขับเคลื่อน ทันสมัย มีศักยภาพในการเติบโตสูง และมีประสิทธิภาพ คำว่า FANZI จึงสะท้อนถึงคุณลักษณะเฉพาะของกิจการใน mai ที่มีสีสัน มีชีวิตชีวา และมีความโดดเด่น”นางสาวโสภาวดีกล่าว
นายวิเชฐ ตันติวานิช ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า “กิจกรรมแรกของ FANZI Club จะเน้นบรรยากาศการสร้างสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้บริหารกิจการที่มีศักยภาพ และผู้บริหารของ mai ด้วย โดยจะมีการเสวนาแลกเปลี่ยนกันในหัวข้อที่น่าสนใจหลายเรื่องด้วยกัน ทั้งในแง่ภาพรวมของ mai การกำกับดูแลกิจการที่ดี
โดยในวันศุกร์ที่ 25 มี.ค.นี้ นอกจากจะได้มีโอกาสเข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการกับผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว ผู้บริหารสมาชิก FANZI Club จะมีโอกาสเรียนรู้และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคุณจำรัส สว่างสมุทร จาก บมจ.อินเตอร์เนชั่นแนล รีเสริช คอร์ปอเรชั่น หรือ IRCP ในหัวข้อ “ธรรมาภิบาลในการบริหารธุรกิจ” ในฐานะบริษัทที่ได้รับรางวัลธรรมาภิบาลดีเด่น ประจำปี 2547 จากสถาบัน ป๋วย อึ้งภากรณ์ มาเมื่อเร็ว ๆ นี้ ร่วมกับคุณสมชาย ชีวสุทธานนท์ หรือคุณตี๋ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็ทชิ่ง สตูดิโอ จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้รับรางวัลธรรมภิบาลดีเด่น จากสถาบันเดียวกัน เมื่อปี 2546
นายวิเชฐกล่าวด้วยว่า “FANZI Club จะจัดกิจกรรมเป็นประจำทุกไตรมาส โดยนอกจากเพื่อกระชับสัมพันธ์กันแล้ว ยังจะเสริมเนื้อหาที่เป็นที่สนใจของผู้ประกอบการ เพื่อให้สมาชิก FANZI Club ได้รับประโยชน์สูงสุด ดังนั้น ผู้ประกอบการจึงไม่ควรรีรอที่จะเข้าร่วมกิจกรรมกับ FANZI Club ตั้งแต่เริ่มแรก เพื่อไม่พลาดในการสานสัมพันธ์เครือข่ายทางธุรกิจ เพื่อต่อยอดการเติบโตต่อไป”
ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่สนใจข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) หรือประสงค์เข้าร่วม กิจกรรมต่างๆ ของ mai ติดต่อได้ที่โทร. 0-2229-2021, 0-2229-2023, 0-2229-2026 และ0-2229-2028
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ