เครื่องบิน เอทิฮัด เอฟวัน เตรียมบินโชว์ในงาน อัล เอน แอโรเบติก

ข่าวทั่วไป Thursday January 17, 2008 10:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ม.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
ผู้เข้าชมงานอัล เอน แอโรเบติกโชว์จะได้พบกับการบินโชว์ของเครื่องบินเอทิฮัด เอฟ วัน ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆนี้
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ สู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 45 จุดหมายปลายทางทั่วโลก ทาสีเครื่องบิน เอ320 ใหม่ทั้งลำ ในรูปแบบคล้ายคลึงกับรถแข่งฟอร์มูล่า วัน เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองฉลองการประกาศเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของ ฟอร์มูล่า วัน อาบูดาบี กรังปรีส์ ในปี 2552
การออกแบบและทาสีใหม่ทั้งหมดบนเครื่อง เอ320 ครั้งนี้ ดูจะแตกต่างไปจากสีประจำของเอทิฮัดอย่างสิ้นเชิง ด้วยการทาสีเครื่องบินทั้งลำเป็นสีดำ พร้อมภาพรถแข่งฟอร์มูล่า วันสีแดงสดด้านท้ายเครื่อง และมีโลโก้อย่างเป็นทางการของฟอร์มูล่า วัน บนเครื่องยนต์ของเครื่องบิน
งานอัล เอน แอโรเบติก โชว์ ซึ่งจัดขึ้นในพระราชูปถัมภ์ของเชคโมฮัมเมด บิน ไซอิด อัลนะห์ยัน มกุฏราชกุมารแห่งอาบูดาบี และรองผู้บัญชาการทหารสูงสุดของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อปีที่ผ่านมาสามารถดึงดูดคนดูได้จำนวนมากกว่า 125,000 คน จากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก
งานในปีนี้จัดโดยการท่องเที่ยวเมืองอาบูดาบี ภายใต้การนำของเชคสุลต่าน บิน ทานาว อัลนะห์ยัน ประธานการท่องเที่ยวแห่งเมืองอาบูดาบี และหัวหน้าคณะกรรมการการจัดการระดับสูง
มร. ปีเตอร์ บอมการ์ทเนอร์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการตลาดและผลิตภัณฑ์ สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “งานอัล เอน แอโรเบติก โชว์ เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกด้วยจำนวนผู้เข้าชมนับพันมาสู่เมืองอาบูดาบี เพื่อชมการแสดงสุดพิเศษ และในปีนี้คงไม่มีอะไรพิเศษไปกว่าการบินโชว์โดยเครื่องบินเอฟวัน
เครื่องบินเอฟวันจะเป็นเครื่องบินที่ทุกคนให้ความสนใจและอยากเห็นมากที่สุด เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่จะได้บินโชว์เพื่อสร้างความตื่นเต้นก่อนที่ เอทิฮัด แอร์เวย์ส กรังปรีส์ จะมีขึ้น ณ เมืองอาบูดาบีในปีหน้า”
นอกจากนี้ สายการบินเอทิฮัดยังได้รับการบันทึกลงในกินเนส บุ้ค ออฟ เร็คคอร์ด ปี 2551 ในด้าน “การบินเป็นกลุ่มโดยทิ้งระยะน้ำหนักยอดเยี่ยม” ณ งานอัล เอน แอโรเบติก โชว์ ในเดือนมกราคม
กัปตันแกรนเจอร์ นาราร่า รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ สายการบินเอทิฮัด เป็นนักบินคนแรกที่ได้รับการจารึกสถิติ ในฐานะนักบินที่ขับเครื่องเอทิฮัด แอร์บัส เอ330-200 สำหรับการบินเป็นกลุ่มพร้อมกับเครื่องบินผาดโผนสองลำ Sukhoi Su-26 และ Extra-300S
สายการบินเอทิฮัดเป็นผู้สนับสนุนหลักของงานอัล เอน แอโรเบติก โชว์ ซึ่งเป็นงานใหญ่ของปฏิทินกิจกรรมในบรรดางานแอโรเบติกระดับโลก ซึ่งจะจัดขึ้นในวันพฤหัสฯที่ 24 และวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2551
ผู้มาร่วมงานจะได้พบกับทีมแอโรเบติกตระการตาจากอิตาลี สหรัฐอเมริกา ลิทูเนีย สหราชอาณาจักร จอร์แดน ฮังการี ซาอุดิอารเบีย และออสเตรีย นอกจากนี้ ไฮไล้ท์ของงานคือการโชว์เครื่องบินต่างๆ พร้อมด้วยเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว หลากหลายขนาด จำนวนมาก เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบจะได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ