ผู้อำนวยการซิป้าท่านใหม่เซ็นลงนามสัญญาเข้ารับตำแหน่งฯ

ข่าวเทคโนโลยี Thursday January 17, 2008 10:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ม.ค.--สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ
เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2551 ที่สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ถนนแจ้งวัฒนะ ได้จัดให้มีการลงนามสัญญาการเข้ารับตำแหน่งระหว่างผู้อำนวยการท่านใหม่ ดร.รุ่งเรือง ลิ้มชูปฏิภาณ์ และประธานกรรมการบริหาร ดร.พีรศักดิ์ วรสุนทโรสถ โดยผู้อำนวยการท่านใหม่เริ่มปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2551 โดยมีวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี
ดร.พีรศักดิ์ วรสุทรโรสถ ประธานกรรมการบริหาร(ลำดับที่สองจากขวา) และ ดร.รุ่งเรือง ลิ้มชูปฏิภาณ์ ผู้อำนวยการท่านใหม่ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (ลำดับที่สองจากซ้าย)
ดร.รุ่งเรือง ลิ้มชูปฏิภาณ์ ปัจจุบันอายุ 50 ปี จบการศึกษาปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมอุตสาหการจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโทสาขาวิศวกรรมระบบ (Systems Engineering) และปริญญาเอก สาขาการวิจัยการดำเนินงาน (Operations Research) จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งรัฐอิลลินอยส์ (University of Illinois) ประเทศสหรัฐอเมริกา มีประสบการณ์ทำงานเป็นอดีตรองผู้ว่าการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ที่ปรึกษารัฐมนตรีและที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการกระทรวงต่างๆ หลายสมัย และเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิให้กับหน่วยงานต่างๆ อาทิ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงพาณิชย์ กรมศุลกากร วุฒิสภา สภาผู้แทนราษฎร สภานิติบัญญัติแห่งชาติ สำนักงบประมาณ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย รวมทั้งการบริหารงานในองค์กรเอกชนชั้นนำหลายแห่ง อาทิ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์ จำกัด บริษัท ซีเกทเทคโนโลยี จำกัด ประเทศไทยและประเทศฟิลิปปินส์ บริษัท ทีโอเอ จำกัด เป็นต้น สำหรับประวัติในด้านความร่วมมือระหว่างประเทศ และโครงการระดับชาติ ดร.รุ่งเรือง นอกจากนี้ ดร.รุ่งเรือง ยังมีผลงานโครงการทางวิชาการ โครงการวิจัย นอกจากนี้ ยังมีบทบาทเป็นผู้แทนของประเทศฯ ในการเข้าร่วมประชุมในประเทศต่างๆ อาทิ ประเทศอิตาลี เยอรมัน สวิสเซอร์แลนด์ รัสเซีย สวีเดน สหรัฐอเมริกา แคนาดา จีน เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ รวมถึงอีกหลายประเทศในภูมิภาคอาเซียน และมีผลงานในด้านบทความวิชาการ และหนังสือที่ตีพิมพ์อีกจำนวนมาก
SIPA มีภารกิจหลักในการให้การส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ของประเทศไทย โดยมียุทธศาสตร์หลักในการผลักดันซอฟต์แวร์ของไทย อาทิ Enterprise Software, Animation and Multimedia, Game and Mobile Applications และ Embedded Software ทั้งตลาดภายในประเทศ และต่างประเทศ รวมทั้งการผลักดันการผลิตบุคลากรเชิงซอฟต์แวร์ที่มีความรู้ความสามารถเพื่อป้อนเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรมฯ โดยภารกิจเร่งด่วนของผู้อำนวยการท่านใหม่ของ SIPA คือการปรับปรุงกระบวนการบริหารจัดการ และการทำงานภายใน เน้นการผลักดันโครงการสำคัญต่างๆ ให้ก้าวหน้าอย่างเป็นรูปธรรม ตลอดจนร่วมกับภาคอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ของประเทศไทยทั้งภาครัฐและเอกชนในการส่งเสริมความเจริญก้าวหน้าสู่อนาคตตลาดซอฟต์แวร์ไทย
รายละเอียดเพิ่มเติมด้านนโยบายและการดำเนินงานของผู้อำนวยการฯ และคณะกรรมการบริหาร สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ ติดต่อ
ฝ่ายอำนวยการ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ(องค์การมหาชน) กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
โทรศัพท์ 0-81-890-8646

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ