นวัตกรรมใหม่กับ สินเชื่อบ้าน “มอร์เกจลิงก์ (Mortgage Link)” ครั้งแรกในเมืองไทย ดอกเบี้ยบัญชีออมทรัพย์และยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ช่วยผ่อนบ้านหมดเร็วขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 17, 2008 12:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ม.ค.--ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย)
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) พร้อมปักธงเปิดตัวสินเชื่อบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด “มอร์เกจลิงก์ (Mortgage Link)” กับสามทางด่วนพิเศษช่วยผ่อนบ้านให้หมดเร็วขึ้น ด้วยข้อเสนอของสินเชื่อบ้านร่วมกับการนำดอกเบี้ยพิเศษจากบัญชีออมทรัพย์ และยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตไปลดเงินกู้สินเชื่อบ้าน โดยทางด่วนที่หนึ่งคือ สินเชื่อบ้านดอกเบี้ยต่ำ 1.99% ต่อปีในปีแรก ทางด่วนที่สอง รับโบนัสพิเศษ 1% ต่อเดือนจากยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต และทางด่วนที่สาม รับโบนัสพิเศษ 1% ต่อปี จากยอดเงินฝากเฉลี่ยบัญชีออมทรัพย์ โดยหวังสร้างความคึกคักในตลาดบ้านตั้งแต่ต้นปี
นายยุทธชัย เตยะราชกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสินเชื่ออุปโภคบริโภค ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารฯ เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ด้านสินเชื่อบ้าน เรียกว่า “มอร์เกจลิงก์”ด้วยการเสนอให้โบนัสพิเศษกับบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ และยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเพื่อนำมาลดเงินกู้ของสินเชื่อบ้าน ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาภาระในการผ่อนบ้านให้หมดเร็วขึ้น โดยที่ลูกค้าสามารถนำบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ และบัตรเครดิต ทั้งของตัวเองและคนในครอบครัว เข้ามาร่วมโปรแกรมสินเชื่อบ้านนี้ได้สูงสุดอย่างละ 5 บัญชี โดยที่เจ้าของบัญชียังได้รับดอกเบี้ยปกติจากบัญชีออมทรัพย์ และยังได้รับคะแนนสะสมปกติในการใช้จ่ายบัตรเครดิต ส่วนลูกค้าจะได้รับโบนัสพิเศษจากบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ และยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเพื่อนำไปลดเงินกู้สินเชื่อบ้าน
สำหรับโบนัสพิเศษจากบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ เท่ากับ 1% ต่อปี ในปี 2551 จากนั้น 0.5% ต่อปี ในปี 2552 เป็นต้นไป โดยยอดเงินฝากที่นำมาคำนวณ จะอิงจากยอดเงินฝากเฉลี่ยต่อเดือนในแต่ละเดือนของบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ที่ร่วมโปรแกรมสินเชื่อบ้านมอร์เกจลิงก์ ไม่เกินบัญชีละ 1 ล้านบาท สูงสุด 5 บัญชี
โบนัสพิเศษจากบัตรเครดิตมอร์เกจลิงก์ที่นำมาคำนวณ จะคิดจากยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตทุกใบ สูงสุดไม่เกิน 5 บัญชี ที่เข้าร่วมโปรแกรมสินเชื่อบ้านมอร์เกจลิงก์ โบนัสพิเศษที่ได้รับเท่ากับ 1% ต่อเดือนตลอดปี 2551 จากนั้น 0.5% ต่อเดือน ในปี 2552 เป็นต้นไป โดยเจ้าของบัตรยังได้รับคะแนนสะสมปกติจากยอดการใช้จ่ายบัตรเครดิตเหมือนเดิม
“สินเชื่อบ้านมอร์เกจลิงก์” ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะให้ทุกคนในครอบครัวได้มีส่วนร่วมช่วยให้บ้านเป็นของคุณเร็วยิ่งขึ้น เพียงคุณเป็นสมาชิกในครอบครัวที่ใช้นามสกุลเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น พ่อ แม่ สามี ภรรยา บุตร หรือพี่น้องร่วมบิดามารดาเดียวกัน หรือหากไม่ได้ใช้นามสกุลเดียวกัน แต่ธนาคารสามารถตรวจสอบและยืนยันความสัมพันธ์ได้ ก็สามารถเข้าร่วมโปรแกรมได้เช่นกัน ทั้งนี้ทุกคนยังสามารถบริหารบัญชีของตนให้เป็นอิสระจากกัน โดยสามารถฝาก-ถอน รับดอกเบี้ยตามปกติ บัญชีของแต่ละคน ยังถือเป็นความลับเฉพาะตัวบุคคล และในใบแจ้งหนี้สินเชื่อบ้านจะแสดงข้อมูลเฉพาะยอดรวมของโบนัสจากทุกบัญชีที่เข้าร่วมโปรแกรมที่สามารถนำมาเป็นส่วนลดเงินกู้สินเชื่อบ้านเท่านั้น สมาชิกคนอื่นๆในครอบครัวที่เข้าร่วมโปรแกรมสินเชื่อบ้านมอร์เกจลิงก์เพื่อรับโบนัสพิเศษไปช่วยลดเงินกู้บ้านจะไม่ต้องรับผิดชอบต่อภาระหนี้สินใดๆ กับสมาชิกผู้กู้หลักที่เข้ามาร่วมกับโปรแกรมนี้ ดังนั้นด้วยสินเชื่อบ้านมอร์เกจลิงก์ ทุกคนในครอบครัวจึงมีส่วนร่วมสานฝันให้บ้านเป็นของคุณเร็วขึ้น” นายยุทธชัยกล่าว
ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยมอร์เกจลิงก์ ได้ที่ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) ทุกสาขา ที่ www.standardchatered.co.th หรือ โทร. 0 2724 7733
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
คุณสุพัตรา เวชศาสตร์ แผนกองค์กรสัมพันธ์
โทร: 02 724 8022 แฟกซ์: 02 724 8018
Supattra.Wetchasart@th.standardchartered.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ