พิคซอฟท์จับมือซีทูวิชัน เปิดตัวเกมใหม่ “บูสท์ไลฟ์” บุกตลาดเกมกล้องในไทย

ข่าวเทคโนโลยี Thursday January 17, 2008 14:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ม.ค.--C-PLUS Network
บริษัท พิคซอฟท์ จำกัด ร่วมกับ บริษัท ซีทูวิชัน จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวเกม “บูสท์ไลฟ์ มาออกกำลังกายกันเถอะ!” ขึ้น ณ ห้อง 110 อาคารสำนักงานกลาง อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย ภายในงานได้มีการเปิดเกมให้สื่อมวลชนทดลองเล่น ในบรรยากาศที่สนุกสนาน และเป็นกันเอง ต่อด้วยการให้สัมภาษณ์จาก คุณสน หาญวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พิคซอฟท์ จำกัด และ คุณนันทวุฒิ หวังโพธิ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ซีทูวิชัน จำกัด
โดยคุณสน ตัวแทนจากบริษัทผู้พัฒนาเกมคอมพิวเตอร์รายใหม่ พิคซอฟท์ ได้กล่าวถึงตัวเกมนี้ว่า “บูสท์ไลฟ์ เป็นเกมแนวใหม่สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์พีซี ที่พัฒนาโดยทีมงานคนไทยทั้งหมด เกมนี้จะใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์วิชัน ทำให้ผู้เล่นสามารถควบคุมเกมได้ผ่านกล้องเว็บแคม แทนการใช้คีย์บอร์ดหรือเมาส์ ผู้เล่นจึงจะได้เคลื่อนไหวร่างกายไปด้วย และด้วยเนื้อหาของเกมที่เกี่ยวกับการจำลองกีฬา และ กายบริหารไว้ถึง 6 ชนิด ทั้งเกมวิ่งแข่ง เกมชู้ตบาส เกมต่อยมวย เกมเดาะบอล เกมคาราเต้ และเกมลุกนั่ง จะช่วยให้ผู้เล่นได้ออกกำลังกายอย่างสนุกสนาน และด้วยความที่เป็นเกมเล่นง่ายๆ จึงสามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย ซึ่งบริษัท พิคซอฟท์ ถือเป็นเจ้าแรกที่จะเปิดตลาดเกมกล้องแบบนี้ในไทย”
ฝ่ายคุณนันทวุฒิ จากซีทูวิชัน ตัวแทนจำหน่ายเกมคอมพิวเตอร์ทั้งไทยและเทศอย่างยาวนาน ผู้ได้รับสิทธิเป็นตัวแทนจำหน่ายเกมบูสท์ไลฟ์แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า “จากประสบการณ์ของเราที่อยู่ในธุรกิจเกมมาอย่างยาวนาน เชื่อว่าบูสท์ไลฟ์จะสามารถเปิดตลาดเกมกล้องในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นเกมแบบแคชชวลซึ่งนิยมเล่นกันทุกเพศทุกวัย ซึ่งในปี 2007 ที่ผ่านมา ตลาดเกมแคชชวลมีมูลค่าตลาดและอัตราการขยายตัวที่น่าพอใจ สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายของเกมนี้ ที่เล่นได้ทั้งครอบครัว อีกทั้งปัจจุบันนี้กล้องเว็บแคมมีราคาถูก และมีผู้ใช้กันอย่างแพร่หลาย”
เกมบูสท์ไลฟ์ ได้รับรางวัลเกมยอดเยี่ยมอันดับที่หนึ่ง จากงานประกวด TAM CONTEST 2007 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา และได้รับความสนใจทั้งจากสื่อมวลชน และบุคคลทั่วไปเป็นอย่างดี และจะเริ่มวางจำหน่ายทั่วประเทศในเดือนมกราคมนี้ ผู้สนใจสามารถหาซื้อได้ที่ร้าน C-Plus ทุกสาขา และร้านจำหน่ายเกมคอมพิวเตอร์ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ