CRG ปลื้มขาย PP มูลค่ากว่า 122 ล้านบาทเตรียมวาดแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 17, 2008 15:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ม.ค.--บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป
CRG ประสบความสำเร็จขายหุ้น PP ผ่าน บล.ฟิลลิป มูลค่ากว่า 122 ล้านบาท มั่นใจหลังการเพิ่มทุนจะทำให้บริษัทก้าวสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำอุตสาหกรรมการให้บริการในธุรกิจเกี่ยวกับอุปกรณ์ความปลอดภัยทางทะเล และบริการสนับสนุนฐานขุดเจาะน้ำมันในทะเล รวมถึงบริการสนับสนุนการขนส่งสินค้าที่เน่าเสียง่ายทางอากาศ พร้อมวาดแผนเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ด้าน JAIC ผู้ร่วมทุนรายใหม่ภูมิใจการลงทุนครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเติมเต็มการสร้างสรรค์สังคมของบริษัท
นายฟิลลิป แอดกิ้นส์, Corporate Development Director ของ Central River Group Ltd หรือCRG กล่าวว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นบุริมสิทธิ์แปลงสภาพ “Series A” ให้กับนักลงทุนในวงจำกัด (Private Placement : PP) มูลค่ารวม 3.65 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 122 ล้านบาท (อัตราแลกเปลี่ยน 33.41 บาท : USD ณ วันที่ 11 มกราคม 2551) โดยผู้ลงทุนหลักคือ Japan Asia Investment Co., Ltd. หรือ JAIC และนักลงทุนรายย่อยอื่นๆ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนการจัดจำหน่าย (Placement Agent) และได้จัดให้มีพิธีเซ็นสัญญาไปแล้วเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2551
“ความสำเร็จของการเพิ่มทุนในครั้งนี้จะเป็นก้าวสำคัญของ CRG เพื่อไปสู่เป้าหมายในการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการให้บริการในธุรกิจเกี่ยวกับอุปกรณ์ความปลอดภัยทางทะเล และบริการสนับสนุนฐานขุดเจาะน้ำมันในทะเล รวมถึงบริการสนับสนุนการขนส่งสินค้าที่เน่าเสียง่ายทางอากาศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมทั้งภูมิภาคอื่นๆ เหมือนอย่างที่บริษัทย่อยของเราได้ประสบความสำเร็จในการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องมาแล้ว และเราเชื่อมั่นว่าเราจะประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทมีแผนที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่เหมาะสมภายในอนาคตอันใกล้นี้”
นายโนบุยูกิ อิโนมาตะ ประธานบริษัท JAIC (Thailand) Co., Ltd กล่าวว่า “เรามีความเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตของ CRG และเชื่อว่า CRG จะมีส่วนช่วยในการปรับปรุงประสิทธิภาพการบริการของอุตสาหกรรมที่บริษัทเข้าไปเกี่ยวข้อง ซึ่งเราได้เห็นมาแล้วจากอุตสาหกรรมการขนส่งทางอากาศที่ดำเนินการโดยบริษัทย่อยของ CRG หรือ Coolcargo ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จุดมุ่งหมายหลักหนึ่งของ JAIC คือการลงทุนในบริษัทที่มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์สังคม และ CRG สามารถเติมเต็มในส่วนนี้ได้เป็นอย่างดี”
CRG ก่อตั้งมาแล้วเป็นเวลา 18 เดือน โดยการซื้อกิจการจาก 2 บริษัทที่ดำเนินธุรกิจให้บริการสนันสนุนอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการขุดเจาะน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ (Oilfield Service) ในทะเล และธุรกิจการให้บริการสนับสนุนการขนส่งสินค้าที่เน่าเสียง่ายทางอากาศ โดยทั้งสองบริษัทเข้าร่วมในกลุ่ม CRG ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2550 เป็นต้นมา การเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในวงจำกัดครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาเงินทุนสำหรับการก่อสร้างศูนย์บริการแห่งใหม่ในประเทศไทยที่ปิ่นทอง และการก่อสร้างท่าเรือที่ Vung Tao ประเทศเวียตนาม นอกจากนี้ยังใช้ในการผลิตอุปกรณ์ที่บริษัทได้รับสิทธิบัตรเฉพาะ ซึ่งจะนำไปใช้ในการขนส่งและจัดการกับวัตถุที่เน่าเสียได้ง่ายที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและในต่างประเทศ
ในส่วนของนักลงทุน JAIC Group ถือเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจร่วมลงทุน (Venture Capital Company) สัญชาติญี่ปุ่นเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทย มีการลงทุนไปแล้วกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐใน 70 บริษัททั่วประเทศภายในระยะเวลา 20 ปี ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา JAIC Group ยังได้จัดตั้งบริษัท JAIC (Thailand) Co., Ltd เพื่อเป็นการยกระดับการลงทุนในประเทศไทย โดย JAIC กำลังอยู่ในระหว่างการสรรหาบริษัทที่จะเข้าร่วมลงทุนเพิ่มเติม ซึ่งเมื่อเร็วๆนี้ได้มีการตกลงเข้าร่วมทุนใน 5 บริษัทด้วยกัน รวมไปถึง CRG ด้วย โดย JAIC ให้ความเห็นว่า CRG เป็นบริษัทที่มีศักยภาพสูงมาก และคาดว่าการร่วมทุนในครั้งนี้จะเป็นครั้งหนึ่งที่ JAIC ได้ผลตอบแทนสูงสุด
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
นายวิชา โตมานะ
บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
โทร 02-635-1622
แฟ็กซ์ 02-635-1662
email: vichat@phillip.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ