การบินไทยรับสมัครนักบินใหม่ ประจำปี 2551

ข่าวทั่วไป Thursday January 17, 2008 16:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ม.ค.--การบินไทย
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ประกาศรับสมัครบุคคลทั่วไปเพื่อสอบเข้าเป็นนักบินประจำฝูงบินของบริษัทฯ โดยเริ่มรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 — 15 กุมภาพันธ์ 2551 เพื่อรองรับการเพิ่มเที่ยวบินในเส้นทางต่างๆ ของบริษัทฯ ทั้งทวีปยุโรปและเอเชีย
เรืออากาศโท อภินันทน์ สุมนะเศรณี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เนื่องจากบริษัทฯ ได้เพิ่มเที่ยวบินในเส้นทางต่างๆ เป็นจำนวนมากทั้งในยุโรปและเอเชีย บริษัทฯ จึงประกาศรับสมัครบุคคลทั่วไปเพื่อสอบเข้าเป็นนักบินฝึกหัดทุนการบินไทย โดยผู้สมัครแบ่งเป็นประเภทบุคคลทั่วไป (Student Pilot) และประเภทบุคคลที่มีใบอนุญาตทำการบิน (Qualified Pilot) ซึ่งมีคุณสมบัติและหลักฐานประกอบในการสมัคร ดังนี้
บุคคลทั่วไป (Student Pilot) บุคคลที่มีใบอนุญาตทำการบิน(Qualified Pilot)
คุณสมบัติ- ชายไทยอายุไม่เกิน 30 ปี (เกิดตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2521 เป็นต้นไป)- จบปริญญาตรีไม่จำกัดสาขา- พูดและเขียนภาษาอังกฤษได้ดี- พ้นพันธะทางทหาร- สุขภาพและสายตาดี- มีความสูงไม่ต่ำกว่า 165 เซนติเมตร คุณสมบัติ- ชายไทยอายุไม่เกิน 42 ปี (เกิดตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2509 เป็นต้นไป)- จบปริญญาตรีไม่จำกัดสาขา- พูดและเขียนภาษาอังกฤษได้ดี- พ้นพันธะทางทหาร- จบหลักสูตรนักบินพาณิชย์ตรี (จากสถาบันการบินที่บริษัทฯ ยอมรับ)- ถือใบอนุญาตนักบินพาณิชย์ตรี ที่ออกโดย กรมขนส่งทางอากาศ- เป็นนักบินปีกตรึง
ทั้งนี้ บุคคลที่มีคุณสมบัติดังกล่าวข้างต้น สามารถสมัครเข้ารับการคัดเลือกผ่านทาง Internet ระหว่างวันที่ 1 — 15 กุมภาพันธ์ 2551 ซึ่งบริษัทจะแจ้งนัดหมายตามวันและเวลาที่กำหนดไว้ เมื่อการสมัครผ่าน Internet เสร็จสิ้น ผู้สนใจสามารถสอบถามและอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.tgpilotrecruitment.com หรือ หมายเลขโทรศัพท์ 0-2545-3658 และ 0-2545-1656 (ในระหว่างเวลาทำการ) ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ