บล.ไทยพาณิชย์ ขายหุ้นกู้อนุพันธ์ 14 - 15 มิ.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday June 14, 2005 12:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--เวเบอร์ แชนด์วิค
บล.ไทยพาณิชย์ เดินหน้าขายหุ้นกู้อนุพันธ์ 2 ตัว คือ SCBS SUPER Note และ SCBS COSEY Note วันที่ 14 - 15 มิ.ย. 2548 หวังเป็นทางเลือกใหม่ในการลงทุนยุคตลาดหุ้นผันผวน พร้อมคุ้มครองเงินต้นและรับประกันดอกเบี้ยขั้นต่ำ สำหรับ SCBS SUPER Note ยังมีโบนัสพิเศษอ้างอิงกับราคาหุ้น PTT หากการเปลี่ยนแปลงราคาหุ้นเป็นไปในทิศทางที่กำหนดไว้ ขณะที่ บลจ.เอสซีบี ควอนท์ (SCBQ) จะพร้อมให้บริการกองทุนส่วนบุคคลได้หลัง ก.ล.ต.อนุมัติโดยประมาณภายในไตรมาสที่ 3 นี้
ม.ล.ชโยทิต กฤดากร กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด เผย บริษัทฯ พร้อมเสนอขายหุ้นกู้อนุพันธ์ 2 ชนิด คือ SCBS SUPER Note และ SCBS COSEY Note ในวันที่ 14 — 15 มิ.ย. 2548 นี้ โดยมีมูลค่าหน่วยลงทุนละ 100,000 บาท ทั้งนี้ SUPER Note เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในระยะสั้น คือ 3 เดือน แต่ไม่ต้องการรับความเสี่ยงในเชิงลบจากการเปลี่ยนแปลงราคาหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ที่อาจส่งผลกระทบต่อเงินต้นที่ลงทุน ส่วนผลตอบแทนขั้นต่ำนั้น บริษัทรับประกันอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 2% ต่อปี นอกจากนี้ นักลงทุนยังสามารถได้รับผลตอบแทนพิเศษที่อ้างอิงกับราคาหุ้น PTT หากการเปลี่ยนแปลงราคาหุ้นเป็นไปในทิศทางที่กำหนดไว้
สำหรับ COSEY Note นั้น จะเหมาะสำหรับนักลงทุนที่พร้อมจะถือหุ้นอ้างอิงในระยะยาวและสามารถรับความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงราคาหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ได้ในระดับหนึ่ง โดยนักลงทุนจะได้รับอัตราดอกเบี้ยที่ 6% ต่อปี นอกจากนี้ บริษัทยังให้การรับประกันและพร้อมจ่ายเงินชดเชยเพื่อคุ้มครองเงินต้นของนักลงทุนไม่ให้ต่ำกว่าร้อยละ 80 อีกด้วยไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับตลาดหุ้นในช่วง 6 เดือนนี้
“กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของหุ้นกู้อนุพันธ์ทั้ง 2 ชนิด คือ ลูกค้านักลงทุนทั่วไป ทั้งประเภทอนุรักษ์นิยม หรือไม่ต้องการความเสี่ยง และประเภทต้องการผลตอบแทนสูง โดยนักลงทุนในบางกลุ่มอาจจะไม่สนใจการเล่นหุ้นแต่ต้องการใช้อนุพันธ์ในการจัดการเงินลงทุน ตลอดจนลูกค้าสถาบันในประเทศและต่างประเทศ ซึ่ง เราเชื่อว่าจะสามารถสนองต่อความต้องการของนักลงทุนที่ซับซ้อนมากขึ้นด้วยการให้บริการเครื่องมืออนุพันธ์ได้ เพราะมีความพร้อมในด้านเครือข่ายของธนาคารไทยพาณิชย์และ บล.ไทยพาณิชย์ ความพร้อมด้านบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ ความพร้อมด้านเทคโนโลยี และด้านการจัดการ” ม.ล.ชโยทิต กล่าว
ม.ล.ชโยทิต กล่าวทิ้งท้ายว่า หุ้นกู้อนุพันธ์ทั้ง 2 ชนิดนี้ได้เสนอขายโดย บล.ไทยพาณิชย์ ขณะที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เอสซีบี ควอนท์ จำกัด จะสามารถเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการได้โดยประมาณภายในไตรมาสที่ 3 ของ พ.ศ. 2548 นี้ ทั้งนี้ นักลงทุนที่สนใจสามารถติดต่อซื้อหุ้นกู้อนุพันธ์ได้โดยตรง ที่ฝ่ายธุรกิจอนุพันธ์ บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด โทร 0 2686 1191
Note to Editor
บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2538 ถือหุ้น 100% โดยธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) โดยกลุ่มธนาคารมีนโยบายให้บริการเป็น Universal Bank เต็มรูปแบบ ซึ่งบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด ได้รับมอบหมายให้ดำเนินธุรกิจหลักทรัพย์แบบครบวงจร พร้อมเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการทางการเงินเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าสถาบัน บริษัทต่างๆ รวมถึงลูกค้ารายย่อยทั่วไปในตลาดทุน
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณกษมา เกรียงวีระยุทธ
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร
บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด
โทร. 0 2686 2373
อีเมล์ : kasma@scbs.com
คุณกมลวรรณ ทันศรี
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2257 0300 ต่อ 332
อีเมล์: kamonwan@webershandwick.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ