งาน Gastech ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด ณ กรุงเทพฯ ในเดือนมีนาคมปีนี้

ข่าวทั่วไป Friday January 18, 2008 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ม.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
การประชุมและนิทรรศการนานาชาติสำหรับอุตสาหกรรมก๊าซแอลเอ็นจี แอลพีจี และก๊าซธรรมชาติ Gastech 2008 ครั้งที่ 23 จะจัดขึ้น ณ ศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการนานาชาติไบเทค (BITEC) ในวันที่ 10-13 มีนาคม พ.ศ. 2551 โดยเริ่มนับถอยหลังเข้าสู่งานแล้ว และนับเป็นการ จัดงานครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ 35 ปีของ Gastech
วิทยากรชั้นแนวหน้าที่จะมาร่วมในการสัมมนาได้ยืนยันแล้วว่า งานนิทรรศการครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยจัดมา รายละเอียดในการจัดงานต่างๆ ได้รับการวางแผนอย่างพิถีพิถัน อีกทั้งยังมีการลงทะเบียนเข้ามาแล้วมากมายจากทั่วโลก
“Gastech 2008 ณ กรุงเทพฯ ได้ก้าวถึงจุดสูงสุดของความสำเร็จครั้งใหม่” นายโทนี่ สตีเฟนสัน แห่งดีเอ็มจี เวิลด์ มีเดีย (ประเทศอังกฤษ) ผู้อำนวยการการจัดงาน กล่าวว่า “งานนี้มีความพิเศษหลายด้าน อาทิ ในปีนี้ เราได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ เป็นองค์ประธานในพิธีเปิดงานนิทรรศการอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2551 และทรง พระกรุณาโปรดเกล้าฯ เยี่ยมชมงานอีกด้วย”
ด้วยพื้นที่กว่า 12,200 ตารางเมตร ซึ่งสามารถรองรับบริษัทที่จะเข้าร่วมนิทรรศการได้ถึง 300 บริษัทจากทั่วโลก นั่นหมายถึงงานครั้งนี้จะมีขนาดใหญ่กว่างาน Gastech ครั้งที่ 22 ที่จัดขึ้น ณ กรุง อาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในเดือนธันวาคม 2549 ถึง 70% โดยงานดังกล่าวเป็นครั้งล่าสุดของงาน Gastech และยังเป็นการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา
“การจัดงานแสดงสินค้านานาชาติโดยทั่วไปจะสะท้อนให้เห็นถึงสภาวะของอุตสาหกรรมนั้นๆ ได้ ดังนั้น การเติบโตอย่างเป็นปรากฏการณ์ของงาน Gastech จึงสะท้อนความเป็นไปของอุตสาหกรรมก๊าซแอลเอ็นจี แอลพีจี และก๊าซธรรมชาติได้เป็นอย่างดี เราภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมที่ไม่หยุดนิ่งและมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง การจัดงาน Gastech ขึ้นที่กรุงเทพฯ ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า มีความน่าสนใจค่อนข้างมาก
เราต้องขอขอบคุณเจ้าภาพ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) สำหรับความเอาใจใส่และการสนับสนุนงานอย่างดีเยี่ยม และถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกัน”
นายพอล ยัง ผู้อำนวยการและหัวหน้าฝ่ายการตลาดของเอ็กซ์มาร์ กรุ๊ป และประธานร่วมของคณะกรรมการที่ปรึกษา Gastech Program ได้ให้ความเห็นว่า “ในสถานการณ์ที่ราคาน้ำมันใกล้จะแตะระดับ 100 ดอลล่าร์ต่อบาร์เรล อีกทั้งค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนตัวลงอย่างต่อเนื่อง และปริมาณการใช้พลังงานเพิ่มมากขึ้นทั่วโลก เราหวังที่จะได้เห็นหลากหลายมุมมองของวิทยากรซึ่งมีความสำคัญต่ออุตสาหกรรม จากหน่วยงานต่างๆ รวมทั้ง ปตท. เชฟรอน (Chevron) เอ็กซอนโมบิล (ExxonMobil) และ เชลล์ (Shell) จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาเหล่านั้นจะสามารถแบ่งปันถึงปัญหาที่พบเจอในช่วงหลายปีที่ผ่านมา”
ด้วยราคาน้ำมันที่กำลังพุ่งสูงขึ้น และปัญหาคอขวดที่เกิดจากโครงการผลิตน้ำมันหลายๆ โครงการ ในช่วงปีที่ผ่านมา จุดสนใจจึงถูกเปลี่ยนไปเป็นการสำรวจการผลิตน้ำมันที่นอกชายฝั่งในบริเวณรอบๆ งาน Gastech จะเน้นการนำเสนอรายงานจากเชฟรอน (Chevron) เฟล็ก แอลเอ็นจ (Flex LNG) และ มัสแตง (Mustang) ซึ่งเป็นบริษัทที่มีแนวโน้มจะสามารถผลิตแก๊สแอลเอ็นจีได้ในสภาพแวดล้อมที่ท้าทาย ในปัจจุบัน
นอกจากนี้ Gastech จะนำเสนอการบรรยายในหัวข้อของการผลิตแก๊สแอลเอ็นจีนอกชายฝั่งโดยการใช้เรือและการขนส่งจากเรือลำหนึ่งไปยังเรืออีกลำหนึ่งจากวิทยากรที่มีชื่อเสียงอีกมากมาย ซึ่งทั้งหมดนี้ถือเป็นเรื่องที่สำคัญในปี 2550 และรายละเอียดการประชุมทั้งหมดอยู่ในเว็บไซต์ของ Gastech
ขณะนี้ผู้จัดงานได้เปิดให้ลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมงาน Gastech แล้ว เพียงเข้าไปลงทะเบียนที่ www.gastech.co.uk นายโทนี่ สตีเฟนสันกล่าวเสริมว่า “เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับทุกท่านในงาน Gastech 2008 ในวันที่ 10-13 มีนาคม ศกนี้”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ