สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ฯ ซื้อขายเป็นหลักทรัพย์ที่ 3 ในหมวดยานยนต์ 31 ม.ค. นี้

ข่าวเทคโนโลยี Friday January 28, 2005 10:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ม.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับหุ้นสามัญของบมจ.สมบูรณ์ แอ็ดวานซ์ฯ ผู้ประกอบธุรกิจผลิตชิ้นส่วนช่วงล่าง รถยนต์เข้าซื้อขายในหมวดยานยนต์เป็นหลักทรัพย์ที่ 3 ของปีนี้
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า บมจ. สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยให้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในกลุ่มวัตถุดิบและสินค้าอุตสาหกรรม หมวดยานยนต์ ตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม 2548 เป็นต้นไป โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า “SAT”
“SAT เป็นบริษัทที่ 3 ที่เข้าจดทะเบียนในหมวดยานยนต์ในปีนี้ต่อจาก บมจ. ยานภัณฑ์ (YNP) และ บมจ. เคพีเอ็น ออโตโมทีฟ (KPN) จึงเห็นได้ว่าการแสดงความสนใจเข้าระดมทุนอย่างต่อเนื่องของธุรกิจ ยานยนต์เป็นการแสดงให้เห็นถึงความต้องการด้านเงินทุนเพื่อนำไปใช้ในการขยายกิจการ เพื่อรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ยังมีแนวโน้มการเติบโตที่สดใส โดยเฉพาะจากการย้ายฐานการผลิตของผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลกมาสู่ประเทศไทย เพื่อใช้ไทยเป็นฐานในการผลิตยานยนต์ส่งออก ซึ่งจะส่งผลดีต่อบริษัทที่ทำธุรกิจด้านนี้โดยตรง”รองผู้จัดการกล่าว
บมจ. สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี (SAT) มีทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญ จำนวน 300 ล้านหุ้น เป็นหุ้นสามัญเดิมจำนวน 226 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 74 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ซึ่งเป็นการจัดจำหน่ายให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO)ในราคาหุ้นละ 12.90 บาท เมื่อวันที่ 20-21 ม.ค. 2548 โดยมีบริษัท ทรีนิตี้ แอดไวซอรี่ 2001 จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และบริษัทหลักทรัพย์ทรีนีตี้ จำกัด เป็นผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหลักทรัพย์
ณ ระดับราคา IPO 12.90 บาท คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรต่อหุ้น (P/E Ratio) 9.15 เท่า คิดเป็นส่วนลดจากการเปรียบเทียบ P/E ของหุ้นในหมวดยานยนต์ประมาณ 13% (P/E ในหมวดยานยนต์ 10.54 เท่า)
การเพิ่มทุนครั้งนี้ SAT มีวัตถุประสงค์จะใช้ในการขยายกำลังผลิตของกลุ่มบริษัท และชำระคืนเงินกู้บางส่วน ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่าร้อยละ 30 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีและสำรองตามกฎหมายแล้ว
SAT ประกอบธุรกิจโดยการผลิตเพลาข้าง เพลาแหนบและแหนบแผ่น ให้แก่รถกระบะ และรถบรรทุก ยี่ห้อมิตซูบิชิ โตโยต้า ฮอนด้า และ อีซูซุ เป็นต้น ภายหลังจากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไป SAT ถือหุ้นใหญ่โดยบริษัทสมบูรณ์ โฮลดิ้ง จำกัด ร้อยละ 26.67 และกองทุนเพื่อการร่วมลงทุน ร้อยละ 10
ผู้สนใจข้อมูลของบมจ.สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี
สามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ของบริษัทที่
www.somboongroup.com และเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ
ที่ www.set.or.th และเว็บไซต์ของบริษัท เซ็ท เทรด ดอท คอมที่
www.settrade.com
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ