เอไอเอส พัฒนาระบบข้อมูลทางธุรกิจเพื่อการวิเคราะห์ด้วยเอ็นเตอร์ไพรส์โซลูชั่นจาก เทราดาต้า (Teradata)

ข่าวทั่วไป Tuesday May 10, 2005 16:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--เอไอเอสเวเบอร์ แชนด์วิค ประเทศไทย
การรวบรวมฐานข้อมูลต่างๆ จะช่วยรองรับรองรับธุรกิจที่ไม่หยุดนิ่งและการเติบโตของสมาชิกลูกค้า
เทราดาต้า (Teradata) หนึ่งในแผนกของ เอ็นซีอาร์ คอร์ปอเรชั่น (NCR Corporation) ได้เปิดเผยถึงให้บริการโครงสร้างพื้นฐานระบบคลังข้อมูลองค์กร (Enterprise Data Warehouse) ให้แก่ บริษัท แอ๊ดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด มหาชน (เอไอเอส) เพื่อพัฒนาระบบรวบรวมข้อมูลทางธุรกิจเพื่อการวิเคราะห์ (Business Intelligence) โดยโปรแกรมใหม่นี้จะโอนถ่ายข้อมูลที่สำคัญของลูกค้ารายเดือนของเอไอเอส กว่า 2 ล้านราย มารวมไว้เป็นหนึ่งเดียวในระบบฐานข้อมูลของเทราดาต้า ซึ่งจะช่วยให้ เอไอเอส สามารถพัฒนาการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ได้ดียิ่งขึ้น
การโอนถ่ายข้อมูลนี้เป็นระยะแรกของการบริหารจัดการข้อมูลที่สำคัญ โดยมีจุดมุ่งหมายในการรองรับธุรกิจที่ไม่หยุดนิ่งของเอไอเอสและการเติบโตของสมาชิกลูกค้าที่มีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในการดำเนินงานช่วงถัดไปจะเป็นการเน้นการใช้ประโยชน์จาก โครงสร้างพื้นฐานระบบคลังข้อมูลองค์กร ของเทราดาต้า
คุณ อาภัททรา ศฤงคารินกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาโซลูชั่น เอไอเอส กล่าวว่าการรวบรวมระบบคลังข้อมูลที่เอไอเอสมีอยู่ในปัจจุบัน จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในกลุ่มธุรกิจของเราทุกๆ แผนก นอกจากนั้นเอไอเอสยังได้เห็นความสำคัญในการพัฒนาการเข้าถึงข้อมูลสำคัญในส่วนของลูกค้ารายเดือน สำหรับสายงานการตลาดและสายงานอื่นๆ ของบริษัท การรวบรวมข้อมูลนี้ทำให้เราสามารถพัฒนาแคมเปญและกิจกรรมทางการตลาดได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยทำให้การตัดสินใจในองค์กรนั้นรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
ในระยะแรกของโครงการจะเน้นที่การรวบรวมระบบคลังข้อมูลปัจจุบันจากระบบของซัพพลายเออร์อื่นๆ โดยมุ่งเน้นในการให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนระบบการทำงานอื่นๆ ตลอดจนการทำรายงานเพื่อการวิเคราะห์การตลาดแบบครบวงจร การเพิ่มความขีดสามารถในการวิเคราะห์เพื่อการบริหารลูกค้า การในการวิเคราะห์รายได้ในเชิงลึกของลูกค้ารายเดือน และการวิเคราะห์การชำระหนี้และการทำรายงานต่างๆ
ดีน เคลลี ผู้จัดการทั่วไป เทราดาต้า ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า เทราดาต้ามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้พัฒนาความสัมพันธ์กับเอไอเอส และหวังป็นอย่างยิ่งว่าเราจะช่วยเอไอเอสผลักดันธุรกิจที่มีการเพิ่มคุณภาพและประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้า และตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาดได้อย่างรวดเร็ว การสร้างและการดำเนินการจัดทำคลังข้อมูลองค์กรนั้นจำเป็นต้องอาศัยความเชื่อมั่น ตลอดจนการมีส่วนร่วมในการทำงานจากหน่วยงาน และวิศัยทัศน์ขององค์กร ซึ่งเอไอเอสมีทุกสิ่งที่กล่าวมา เรารู้สึกขอบคุณเอไอเอสในการให้ความช่วยเหลือและให้ความเชื่อมั่นแก่เทราดาต้าในการใช้ระบบคลังข้อมูลองค์กร ซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลายในกลุ่มธุรกิจทางด้านโทรคมนาคมชั้นนำในต่างประเทศ
เกี่ยวกับ เอไอเอส
แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด มหาชน (เอไอเอส) เป็นบริษัทให้บริการโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ธุรกิจหลักของเอไอเอส คือ ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ สองระบบ ได้แก่ ระบบ 900 และ 1800 MHz ปัจจุบันเอไอเอสมีลูกค้ามากกว่า 15 ล้านราย โดย 2 ล้านรายเป็นลูกค้ารายเดือน และ อีก 13.5 ล้านรายเป็นลูกค้าพรีเพด โดยธุรกิจได้เติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย
เกี่ยวกับแผนก เทราดาต้า
เทราดาต้า (www.teradata.com) เป็นหนึ่งในแผนกของ เอ็นซีอาร์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นผู้นำเทคโนโลยีด้านแอพพลิเคชั่นการวิเคราะห์ ระบบคลังข้อมูลองค์กร และบริการคลังข้อมูลองค์กร องค์กรทั่วโลกไว้วางใจในความสามารถของโซลูชั่นที่ได้รับรางวัลของเทราดาต้า ที่ช่วยให้องค์กรสามารถมองภาพรวมของธุกิจ เพื่อพัฒนาลูกค้าสัมพันธ์ การตัดสินใจทางธุรกิจและผลกำไร
เกี่ยวกับ เอ็นซีอาร์ คอร์ปอเรชั่น
เอ็นซีอาร์ เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลกในการช่วยให้บริษัทต่างๆ สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าได้แน่นแฟ้นมากขึ้น บริการของ เอ็นซีอาร์ คอร์ปอเรชั่น ได้แก่ ระบบเอทีเอ็ม ระบบขายปลีก บริการคลังข้อมูลเทราดาด้า และ บริการระบบสารสนเทศ ซึ่งได้ให้บริการโซลูชั่น Relationship Technology ที่ช่วยเพิ่มคุณค่าของการสื่อสารลูกค้า และช่วยให้องค์กรสร้างสถานะการแข่งขันที่ดีกว่า เอ็นซีอาร์ คอร์ปอเรชั่น (www.ncr.com) มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ โอไฮโอ และมีพนักงานมากกว่า 28,500 คนทั่วโลก
NCR และ Teradata เป็นเครื่องหมายการค้า หรือ เครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ เอ็นซีอาร์ในประเทศสหรัฐอเมริกา และ ประเทศอื่นๆ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อรอนงค์ ประทักษ์พิริยะ
เวเบอร์ แชนด์วิค ประเทศไทย
02.257.0300 ext. 341
onanong@webershandwick.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ