เทรนด์ ไมโคร คว้าตำแหน่งผู้นำด้านแพลตฟอร์มป้องกันข้อมูลในจุดใช้งานจากรายงานแมจิก ควอดแรนท์ ของบริษัท การ์ทเนอร์ประจำปี 2550

ข่าวเทคโนโลยี Monday January 21, 2008 11:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ม.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่ายและการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้นำด้านด้านแพลตฟอร์มป้องกันข้อมูลในจุดใช้งานจากแมจิก ควอดแรนท์ (Endpoint Protection Platforms Magic Quadrant) ซึ่งเป็นรายงานของบริษัทวิจัยข้อมูล การ์ทเนอร์ ที่ตีพิมพ์เผยแพร่ในเดือนธันวาคม 2550 (1)
บริษัท การ์ทเนอร์ กล่าวว่า “บรรดาผู้นำได้แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้า และความพยายามในทุกด้านของการปฏิบัติการ และวิสัยทัศน์ขององค์กร โดยการกระทำของพวกเขาได้เพิ่มระดับการแข่งขันสำหรับทุกผลิตภัณฑ์ในตลาด ตลอดจนสามารถเปลี่ยนแปลงแนวทางปฏิบัติของอุตสาหกรรมได้”
นายรอน คลาร์กสัน ผู้อำนวยการด้านความปลอดภัยข้อมูลในจุดใช้งาน บริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า “บริษัท เทรนด์ ไมโคร รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้รับการยอมรับจากการ์ทเนอร์ให้เป็นบริษัทหนึ่งที่มีความมุ่งมั่นในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ ความไว้วางใจในระดับสูงที่เราได้รับอย่างต่อเนื่องจากลูกค้าทั้งด้านบริการ และการสนับสนุน รวมทั้งการเปิดตัวโซลูชั่นล่าสุดของเรา ไม่ว่าจะเป็นโซลูชั่นป้องกันข้อมูลรั่วไหลที่พร้อมใช้งานแล้ว และเรายังได้พัฒนาสถาปัตยกรรมแบบปลั๊กอินที่ช่วยให้การรวมเทคโนโลยีใหม่ต่างๆ เป็นไปได้เร็วมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นของบริษัท เทรนด์ ไมโคร หรือบริษัทขนาดเล็กอื่นๆ ก็ตาม และเรายังได้เพิ่มระบบตรวจสอบประวัติและชื่อเสียงลงในฐานข้อมูลตรวจสอบประวัติเว็บ “ก่อนเข้าสู่เครือข่าย”" ที่จะเอื้อให้เกิดความปลอดภัยแบบเวลาจริงให้กับเว็บไซต์ต่างๆ ได้ เทคโนโลยีดังกล่าวจะทำการกำหนดประวัติของเว็บไซต์โดยจัดทำเป็นข้อมูลด้านความปลอดภัยของโดเมน ประเมินพฤติกรรมมัลแวร์ วิเคราะห์เนื้อหาเว็บไซต์ กรอง ยูอาร์แอล และดูความสัมพันธ์กันของสแปมและฟิชชิงเพื่อป้องกันลูกค้าจากเว็บไซต์ที่น่าสงสัยและเป็นอันตราย
การ์ทเนอร์ได้ศึกษาบริษัทผู้ค้าต่างๆ ที่ “จัดหาการตรวจจับและกำจัดมัลแวร์... ไฟร์วอลล์ส่วนบุคคล และ/หรือบางรูปแบบของการป้องกันการบุกรุกโฮสต์...ความสามารถต่างๆ สำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (พีซี)” และบริษัทที่ “มีความสามารถด้านการจัดการ การกำหนดค่า และการรายงานจากส่วนกลางสำหรับผลิตภัณฑ์ที่สามารถสนับสนุนนบริษัทต่างๆ ที่มีจุดใช้งานแบบกระจายในทางภูมิศาสตร์ได้ถึง 5,000 จุด”
รายงานฉบับนี้ได้จัดอันดับผู้ค้าต่างๆ ออกเป็นสี่ด้าน โดยพิจารณาจากวิสัยทัศน์และความสามารถของบริษัทในการดำเนินการกับวิสัยทัศน์นั้นๆ โดยตำแหน่งผู้นำในสี่ด้าน ได้แก่ 1. มีความเป็นผู้นำ 2. พร้อมที่จะเผชิญกับความท้าทาย 3. เป็นผู้มีวิสัยทัศน์ และ 4. เป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะกลุ่ม
1) บริษัท การ์ทเนอร์ อิงค์., "Magic Quadrant for Endpoint Protection Platforms, 2007," โดย พี. เฟิร์ตบรู๊ค, เอ. ฮอลลาเวลล์, เจ.จิราร์ด และ เอ็น. แม็คโดนัลด์, ธันวาคม 2550
สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น และคุณบุษกร สนธิกร ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร. 02-439-4600 ต่อ 8202, 8300
อีเมล์ busakorns@corepeak.com, srisuput@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ