องค์กรธุรกิจสามารถปกป้องความลับข้อมูลและปฏิบัติตามกฎการเปิดเผยข้อมูล ด้วยโซลูชั่นการเข้ารหัสและการจัดการคีย์รุ่นล่าสุดของเอชพี

ข่าวเทคโนโลยี Monday January 21, 2008 15:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ม.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
เอชพีเปิดตัวอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยที่ควบคุมจากศูนย์กลาง ซึ่งทำงานได้อย่างมั่นคงยิ่งขึ้นเพื่อช่วยให้ผู้จัดการศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ปฏิบัติตามข้อกำหนดในเรื่องของการปกปิดความลับของข้อมูลได้ดีขึ้น นอกจากนั้นอุปกรณ์นี้ยังช่วยลดความเสี่ยงของการสูญหายของข้อมูลที่มีค่าจากการโจรกรรมอีกด้วย
ระบบ HP StorageWorks Secure Key Manager ได้รวมเอาระบบคีย์ของอุปกรณ์เข้ารหัสซึ่งติดตั้งเอาไว้ภายในองค์กรและบริษัทขนาดกลางเข้าไว้ด้วยกัน การรักษาความปลอดภัยจะมีสภาพที่มั่นคงยิ่งขึ้น อันเป็นผลมาจากการมีจุดควบคุมเพียงจุดเดียวในการดูแลศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ทั้งหมด
นอกจากนั้นเอชพียังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ HP StorageWorks 9000 Virtual Library System ซึ่งเป็นระบบสำรองและกู้คืนข้อมูลที่สามารถปรับขยายขอบเขตการทำงานได้
สื่อจัดเก็บข้อมูลแบบเคลื่อนย้ายได้และอุปกรณ์แบบพกพา อาทิ เทปคาร์ทริดจ์และโน้ตบุ๊กพีซีจัดเป็นอุปกรณ์ที่มีความเสี่ยงในด้านความปลอดภัยของข้อมูลสูงมาก ระบบ HP ProtectTools ซึ่งเป็นหนึ่งในชุดซอฟต์แวร์ของเอชพี จะช่วยลดความเสี่ยงของโน้ตบุ๊กได้เป็นอย่างดี ในขณะที่ HP Secure Key Manager ได้ขยายขอบเขตการรักษาความปลอดภัยนั้นให้ครอบคลุมไปถึงศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ด้วย
มร. จอน โอลต์สิค นักวิเคราะห์อาวุโสของบริษัท Enterprise Strategy Group ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลอุตสาหกรรม กล่าวว่า "HP StorageWorks Secure Key Manager เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของโซลูชั่นแบบองค์รวมของพอร์ทโฟลิโอ HP Secure Advantage ที่ใช้รักษาความปลอดภัยของข้อมูลทั่วทั้งองค์กรธุรกิจ เอชพีเข้าใจความซับซ้อนของการรักษาความปลอดภัยของระบบโครงสร้างพื้นฐานขององค์กรเป็นอย่างดี และเป็นผู้ค้ารายแรกๆ ที่พัฒนาโซลูชั่นแบบครบวงจรเพื่อแก้ปัญหาเรื่องการรักษาความปลอดภัยให้ศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กรขนาดใหญ่และบริษัทขนาดกลาง"
อุปกรณ์ Secure Key Manager สามารถรองรับการทำงานของ tape library สำหรับองค์กรธุรกิจรุ่น HP LTO-4 ได้ และจัดเป็นผลิตภัณฑ์ล่าสุดในพอร์ทโฟลิโอด้านซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และบริการที่มีชื่อว่า HP Secure Advantage ซึ่งสามารถนำไปใช้เป็นระบบรักษาความปลอดภัยแบบเบ็ดเสร็จสำหรับพีซีไปจนถึงศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ได้ ระบบรักษาความปลอดภัยจัดเป็นตัวขับเคลื่อนหลักของพอร์ทโฟลิโอ Adaptive Infrastructure ของเอชพี ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าก้าวไปสู่ความเป็นศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์รุ่นใหม่ได้
มร. จิม แวกสตาฟ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปแผนก StorageWorks Division เอชพีภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า "กฎเกณฑ์เรื่องการปกป้องความลับและการเปิดเผยข้อมูลผลักดันให้เกิดความต้องการโซลูชั่นการจัดการคีย์เพื่อลดความเสี่ยง อุปกรณ์ Secure Key Manager ถือเป็นก้าวแรกในแผนการของเอชพีที่จะพัฒนาบริการจัดการคีย์เข้ารหัสที่ศูนย์กลาง ซึ่งสามารถขยายขอบเขตการทำงานไปยังระบบสตอเรจ เซิร์ฟเวอร์ แอพพลิเคชั่น และโดเมนต่างๆของเครือข่ายที่อยู่ภายในองค์กรได้"
การจัดเก็บคีย์รหัสอย่างปลอดภัยและมีเสถียรภาพ
อุปกรณ์ Secure Key Manager มีขั้นตอนการเข้าถึงระบบ การบริหารระบบ และการล็อกอินที่อิงกับตัวตนของผู้ใช้ ซึ่งถือเป็นมาตรการการรักษาความปลอดภัยที่มั่นคงและตรวจสอบได้สำหรับลูกค้าที่จำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎหมายของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด อาทิ ลูกค้าในอุตสาหกรรมการเงิน การสาธารณสุข และธุรกิจค้าปลีกเป็นต้น
การมีระบบจัดเก็บคีย์ที่ใช้งานได้ตลอดวงจรชีวิตและมีการคัดลอกคีย์เก็บไว้ในหลายๆ ที่โดยอัตโนมัติ ทำให้อุปกรณ์ Secure Key Manager กลายเป็นระบบคลัสเตอริงที่มีความพร้อมในการให้บริการสูง รวมทั้งมีคุณสมบัติโอนการทำงานจากจุดที่เสียไปยังจุดที่ใช้การได้เพื่อปกป้องความปลอดภัยของคีย์ รวมทั้งลดปัญหาเรื่องช่องทางติดขัดในช่วงที่มีการทำรายการข้อมูลในปริมาณมากๆ อีกด้วย
การรักษาความปลอดภัยข้อมูลสำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องที่มีประสิทธิภาพ
ผลิตภัณฑ์ HP StorageWorks 9000 Virtual Library System คือระบบสำรองและกู้คืนข้อมูลที่สามารถปรับขยายขอบเขตการทำงานได้ ซึ่งจะช่วยให้สภาพแวดล้อมเครือข่ายระบบจัดเก็บข้อมูล (storage-area network) ที่ซับซ้อนทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม
ระบบ Virtual Library System สามารถผสานการทำงานกับโซลูชั่นการปกป้องข้อมูลที่มีอยู่เดิมได้อย่างราบรื่น ซึ่งจะทำให้เกิดระบบการสำรองข้อมูลแบบสองระดับที่เริ่มจากการสำรองข้อมูลไปสู่ดิสก์ และตามด้วยการเข้ารหัสข้อมูลแล้วย้ายข้อมูลไปสู่เทป
การรักษาความปลอดภัยข้อมูลสำหรับโน้ตบุ๊กพีซี
การเข้ารหัสไดร์ฟของ HP ProtectTools จะทำการเข้ารหัสข้อมูลทุกบิทที่อยู่ในฮาร์ดไดร์ฟในโน้ตบุ๊กพีซี เพื่อทำให้บุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาตไม่สามารถอ่านข้อมูลต่างๆ ได้ คุณสมบัติข้อนี้จะช่วยให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าถ้าโน้ตบุ๊กหรือฮาร์ดไดร์ฟสูญหายหรือถูกขโมย บุคคลอื่นๆ จะไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลสำคัญนั้นได้ ข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลทางธุรกิจที่มีความสำคัญซึ่งจัดเก็บไว้ในฮาร์ดไดร์ฟส่วนตัวจะมีความปลอดภัยโดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องเข้ามาดูแลจัดการด้วยตนเอง
การเข้ารหัสไดร์ฟเป็นคุณสมบัติมาตรฐานสำหรับโน้ตบุ๊กเชิงธุรกิจระดับบีขึ้นไปของเอชพี โดยเป็นการเข้ารหัสข้อมูลเพื่อความปลอดภัยโดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องเข้ามาจัดการด้วยตนเอง และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยระบบจัดเก็บข้อมูลของเอชพีได้ที่ www.hp.com/go/encryption
ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้
เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2550 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 104.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ
เอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com
Editorial Contact:
วรรณี โรจนโอฬารรัตน์
ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด กลุ่มธุรกิจ Technology Solutions Group
โทรศัพท์: 0-2353-9500 ต่อ 9140
หรือ สายตรง: 0-2353-9140
โทรสาร: 0-2637-5243-4
อีเมล์: wannee.rojanaolarnrat@hp.com
ข่าวประชาสัมพันธ์โดย :
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
ธรณ ชัชวาลวงศ์ และ
วีรนุช พุทธชาติเสวี
โทรศัพท์ 02-627-3501 ต่อ 118 และ 101 แฟกซ์ 02-627-3510
อีเมล์ : tchatchavalvong@th.hillandknowlton.com,
wputtachartsaewee@th.hillandknowlton.com
สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ และบริการของเอชพีได้ที่ :
HP Contact Center
โทร 0-2353-9000 ต่อ 1
ค้นหาข่าวประชาสัมพันธ์ย้อนหลัง
ของเอชพีได้ที่ www.hp.com/th
เลือกหัวข้อ Newsroom

แท็ก ข้อมูล   เอชพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ