ธนาคารเอชเอสบีซี ฉลองครบรอบ 120 ปี ในประเทศไทย มอบสิทธิประโยชน์ชั้นเลิศตอบแทนลูกค้าและสังคม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 22, 2008 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ม.ค.--ธนาคารเอชเอสบีซี
ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย ยกขบวนสิทธิประโยชน์ที่เหนือชั้นมอบแก่ลูกค้าและสังคมไทยตลอดปี 2551 ในโอกาสฉลองการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยครบ 120 ปี
ธนาคารเอชเอสบีซี ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์แห่งแรกในประเทศไทย จะฉลองการดำเนินกิจการครบ 120 ปี ในปีนี้ โดยตั้งแต่ปีพ.ศ. 2431 เป็นต้นมา ธนาคารเอชเอสบีซี ได้มอบบริการชั้นเลิศแก่ลูกค้าในประเทศไทย พร้อมทั้งมีบทบาทที่สำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมการค้าและการเงินของไทย อาทิ ได้รับความไว้วางใจจากรัฐบาลไทยในการเป็นผู้จัดพิมพ์ธนบัตรออกใช้เป็นครั้งแรกของประเทศ และออกหุ้นกู้เพื่อระดมทุนจากต่างประเทศเป็นครั้งแรก เพื่อก่อสร้างระบบคมนาคมขนส่งทางรถไฟภายในประเทศ ทั้งนี้ ด้วยความเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้ามาอย่างยาวนาน และมาตรฐานการบริการระดับโลก ล่าสุดธนาคารเอชเอสบีซี ได้รับคัดเลือกเป็นธนาคารยอดเยี่ยมในประเทศไทย ที่มอบบริการทางการเงินที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งประเภทองค์กรและประเภทบุคคล
มร. วิลลี แทม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย กล่าวว่า “ธนาคารเอชเอสบีซี ภูมิใจที่ได้มอบบริการทางการเงินที่เหนือระดับแก่ลูกค้าในประเทศไทยตลอดระยะเวลา 120 ปีที่ผ่านมา ในฐานะธนาคารระดับโลกที่เข้าใจคุณ เราได้ผนวกความรู้ความเข้าใจในตลาดไทยเข้ากับความชำนาญระดับโลก เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าความต้องการทางการเงินและสภาพการณ์ทางเศรษฐกิจจะเปลี่ยนไปเช่นไร”
“ในโอกาสพิเศษของการฉลองครบรอบ 120 ปี ในประเทศไทย ธนาคารเอชเอสบีซี จะมอบสิทธิประโยชน์ที่เหนือชั้นอย่างต่อเนื่องแก่ลูกค้าและสังคมไทย เพื่อแสดงความขอบคุณและความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจของธนาคารในประเทศไทย” มร. แทม กล่าวเพิ่มเติม
สมาชิกบัตรเครดิตเอชเอสบีซี จะอิ่มเอมกับข้อเสนอเกินห้ามใจจากรายการ ‘HSBC’s Red Campaign’ ตลอดทั้งปี เริ่มจากการรับเงินเครดิตคืน (Red Cash) เมื่อมียอดใช้จ่ายสะสมที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เอ็มเค ฟูจิ โออิชิ แกรนด์ โออิชิ บุฟเฟ่ต์ และเดอะ พิซซ่า คอมปะนี ระหว่างวันที่ 15 มกราคม - 31 มีนาคม 2551 โดยสมาชิกบัตรเครดิตเอชเอสบีซี พรีเมียร์ มาสเตอร์การ์ด จะได้รับเงินเครดิตคืน 12% เมื่อมียอดใช้จ่ายครบทุก 20,000 บาท สมาชิกบัตรเครดิตเอชเอสบีซี วีซ่า แพลทินัม จะได้รับเงินเครดิตคืน 8% เมื่อมียอดใช้จ่ายครบทุก 8,000 บาท ส่วนสมาชิกบัตรทอง และบัตรคลาสสิค รับเงินเครดิตคืน 6% เมื่อมียอดใช้จ่ายครบทุก 6,000 บาท
นอกจากนี้ สมาชิกบัตรเครดิตเอชเอสบีซี ยังได้รับบริการที่เหนือระดับด้วยสิทธิพิเศษสุดร้อนแรง (Red Deal) ระหว่างวันที่ 26 มกราคม - 31 มีนาคม 2551 ดังนี้
Red Slip @ Central ลุ้นรับบัตรกำนัลเซ็นทรัล มูลค่า 12,000 บาท เมื่อใช้จ่ายที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ทุกวันเสาร์ ณ สาขาที่ร่วมรายการ
Red Basket @ Big C จ่ายเพียง 120 บาท ทันทีที่สัญญาณไฟที่เคาเตอร์แคชเชียร์ดังขึ้น เมื่อชำระด้วยบัตรเครดิตเอชเอสบีซี ที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ณ สาขาที่ร่วมรายการ
Red Dish @ Fuji, The Pizza Company and Sizzler ฟรี อาหารเมนูพิเศษ มูลค่าสูงสุด 2,700 บาท สำหรับสมาชิกบัตร 120 ท่านแรก ที่รับประทานอาหารที่ฟูจิ เดอะพิซซ่า คอมปะนี และซิสเลอร์ สาขาที่ร่วมรายการ ทุกวันอาทิตย์ พร้อมรับฟรี Chicken Stick เมื่อสั่งพิซซ่าราคาปกติ 250 บาทขึ้นไป (เฉพาะทานในร้านเท่านั้น) ที่เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ทุกสาขา
Red Seat with Nok Air รับสิทธิ์ซื้อตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษ 1,200 บาท/เที่ยว/คน (รวมค่าธรรมเนียม ค่าน้ำมันเชื้อเพลิง และค่าภาษีสนามบินแล้ว) สำหรับทุกเส้นทางในประเทศ กับสายการบินนกแอร์ ระหว่างวันที่ 15 มกราคม - 31 มีนาคม 2551
ลูกค้าบรรษัทธนกิจและลูกค้ารายย่อยอื่น ๆ ของธนาคารเอชเอสบีซี จะได้รับการบริการสุดพิเศษและสิทธิประโยชน์จากรายการฉลองครบรอบ 120 ปีในรูปแบบต่างๆ ซึ่งจะดำเนินอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2551 ด้วยเช่นกัน
ธนาคารเอชเอสบีซี เชื่อมั่นว่า ธนาคารฯ มีบทบาทสำคัญในการสร้างการพัฒนาอย่างยั่งยืนในสังคมที่ธนาคารฯ ดำเนินธุรกิจ โดยนอกจากการมุ่งมั่นสนับสนุนภาคการเงินของไทยอย่างต่อเนื่องแล้ว ธนาคารเอชเอสบีซี ยังช่วยเหลือสังคมไทยผ่านการดำเนินกิจกรรมที่เกี่ยวกับการศึกษา สิ่งแวดล้อม และกิจกรรมอาสาสมัครของพนักงานอีกด้วย
ในปี 2551 ธนาคารเอชเอสบีซี ตั้งเป้าหมายจะมอบโอกาสทางการศึกษาและการพัฒนาตนเองแก่เยาวชนไทยอย่างน้อย 1,200 คน ผ่านกิจกรรมเพื่อสังคมต่าง ๆ อาทิ โครงการประกวดเอชเอสบีซี ยอดนักธุรกิจรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นการประกวดเขียนแผนธุรกิจ พร้อมการจัดอบรมทักษะเชิงธุรกิจ โครงการแข่งขันรอยเท้าทางนิเวศน์ในโรงเรียน ที่ส่งเสริมการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงแก่เยาวชน เพื่อต่อสู้กับสภาวะโลกร้อน และกิจกรรมพนักงานเอชเอสบีซีอาสา เพื่อสนับสนุนเด็กด้อยโอกาสทั่วประเทศ
“ประวัติศาสตร์อันยาวนาน 120 ปี เป็นรากฐานอันแข็งแกร่งสำหรับธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย ผนวกกับบุคลากรคนไทยที่มีศักยภาพ มาตรฐานการบริการระดับโลก เครือข่ายสาขาทั่วโลก และปณิธานการดำเนินธุรกิจที่แน่วแน่ของเรา เรามั่นใจว่าธนาคารเอชเอสบีซี จะสามารถสร้างการพัฒนาอย่างยั่งยืนแก่สังคมไทยอย่างต่อเนื่อง และเป็นธนาคารที่ลูกค้าเลือกใช้มากที่สุดในอนาคต” มร. แทม กล่าว
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ วรนันท์ สุทธปรีดา, สาวิตรี หมวดเมือง โทรศัพท์ 0-2614-4609, 0-2614-4606
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:
1. ธนาคารเอชเอสบีซีในประเทศไทย
เอชเอสบีซีเป็นธนาคารพาณิชย์แห่งแรกในประเทศไทย เปิดสำนักงานให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2431 ด้วยประสบการณ์ด้านการเงินการธนาคารและเครือข่ายสาขากว้างขวางทั่วโลก รวมกับความรู้ความชำนาญของบุคลากรภายในประเทศ ธนาคารเอชเอสบีซีเปิดให้บริการด้านการเงินและการธนาคารเต็มรูปแบบ ทั้งบริการด้านเงินฝาก สินเชื่อธุรกิจ ธุรกิจสถาบันการเงิน บริการด้านบริหารเงินและตลาดทุน บริการดูแลและรับฝากหลักทรัพย์ บริการการค้าระหว่างประเทศ และบริการด้านการชำระเงินและบริหารเงินสดแก่ลูกค้าประเภทองค์กร ตลอดจนบริการบุคคลธนกิจและธุรกิจบัตรเครดิตแก่ลูกค้าประเภทบุคคล ธนาคารเอชเอสบีซีได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในด้านบริการที่ได้มาตรฐานสูง ความมีจรรยาบรรณในการประกอบธุรกิจ และเจตนารมณ์ในการมุ่งมั่นบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคม
2. เอชเอสบีซี โฮลดิ้ง พีแอลซี หรือ กลุ่มเอชเอสบีซี
กลุ่มเอชเอสบีซี เป็นสถาบันผู้ให้บริการด้านการเงินและการธนาคารที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันมีเครือข่ายสาขาประมาณ 10,000 แห่งใน 83 ประเทศและเขตปกครองทั้งในยุโรป เอเชีย แปซิฟิก ตะวันออกกลาง อเมริกา และแอฟริกา ให้บริการแก่ลูกค้าจำนวนกว่า 125 ล้านคนทั่วโลก มีสินทรัพย์รวม 2,150,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2550) ธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้แบงกิ้งคอร์ปอเรชั่น จำกัด (ธนาคารเอชเอสบีซี) เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งกลุ่มเอชเอสบีซี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ