DIMET เบิกฤกษ์เทรดตัวแรกของปีหนู แจกกำไรให้นักลงทุนถ้วนหน้า 63%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 22, 2008 10:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ม.ค.--ออนไลน์ แอสเซ็ท
บมจ.ไดเมท (สยาม) ฤกษ์ดีเข้าเทรดเป็นตัวแรกของปี 2551นักลงทุนยิ้มรับกำไรถ้วนหน้า ปิดตลาดที่ 1.63 บาท ให้ผลตอบแทนมากถึง 63% จากราคาไอพีโอ 1 บาท/หุ้น ผู้บริหารย้ำเป็นผลจากปัจจัยพื้นฐานที่ดีและปีนี้ประเมินรายได้เติบโตต่อเนื่องอีก 10-15% พร้อมทั้งได้รับงานออเดอร์ใหม่จาก PPG เตรียมเซ็นสัญญาปลายเดือนนี้
บรรยากาศการเข้าซื้อขายของ บริษัท ไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน) หรือ DIMET ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันนี้เป็นวันแรก (21 มกราคม 2551) มีการซื้อขายกันอย่างคึกคัก โดยราคาหุ้นเปิดซื้อขายที่ระดับ 2.20 บาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.20 บาท จากราคาเสนอขาย 1.00 บาท/หุ้น โดยระหว่างวันปรับตัวสูงสุดที่ระดับ 2.36 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 1.59 บาท และปิดการซื้อขายที่ระดับ 1.63 บาท เพิ่มขึ้น 0.63 บาท (จากราคาจอง) หรือเพิ่มขึ้น 63% มีมูลค่าการซื้อขายรวม 208.94 ล้านบาท
นายสุรพล รุจิกาญจนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน) หรือ DIMET เปิดเผยถึงราคาหุ้น DIMET ซึ่งเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันนี้เป็นวันแรกว่ารู้สึกรู้สึกพอใจที่ราคาหุ้นสามารถเปิดและปิดตลาด ในระดับเหนือราคาจองซื้อที่ 1 บาทได้ ซึ่งคาดว่าเป็นเพราะนักลงทุนให้ความสนใจ เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานของบริษัทดี มีผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
'ตอนนี้หมดห่วงไปแล้วเรื่องราคาหุ้น สำหรับสาเหตุที่ DIMET ยืนเหนือจองได้ คงเป็นเพราะปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและนักลงทุนให้การตอบรับเป็นอย่างดี โดยในปีนี้ตั้งเป้ารายได้ (1 ก.ค. 50-30 มิ.ย.51) เติบโตที่ระดับประมาณ 10-15% เนื่องจากบริษัทมีรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะสีป้องกันสนิมที่จำหน่ายให้กับกลุ่มลูกค้าปิโตรเคมีและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับพลังงาน ซึ่งในไตรมาสแรกของรอบบัญชีปี 2551 บริษัทมีรายได้รวมเท่ากับ 72.01 ล้านบาท มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 3.22 ล้านบาท' นายสุรพล กล่าว
เขากล่าวต่อถึงแผนงานในอนาคตว่า บริษัทเตรียมที่จะเซ็นสัญญากับบริษัท PPG AMERCOAT ซึ่งเป็นบริษัทจำหน่ายเหล็กป้องกันสนิมจากประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงปลายเดือน ม.ค.นี้ โดยปัจจุบันมีคำสั่งซื้อจาก PPG AMERCOAT เข้ามาแล้วจำนวน 2 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะมีการส่งมอบภายในสิ้นเดือนนี้เช่นกัน และจากที่ DIMET มีพาร์ทเนอร์จากประเทศสหรัฐฯ เข้ามาจะทำให้สัดส่วนรายได้จากการส่งออกเพิ่มขึ้นในปี 2551 แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าจะเพิ่มเป็นเท่าใดจากปัจจุบันยอดการส่งออกของบริษัทไม่เกิน 5%
นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ DIMET กล่าวว่าราคาหุ้นยืนเหนือราคาจองได้ถือว่าเป็นไปตามที่คาด แม้ว่าวันนี้(21 มกราคม 2551) ภาวะตลาดหุ้นทั่วโลกมีความผันผวนมากและตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงค่อนข้างมากก็ตาม ทั้งนี้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะภาวการณ์เมืองของประเทศไทยเริ่มมีความชัดเจน โดยคาดว่ารัฐบาลชุดใหม่ที่อยู่ระหว่างจัดตั้งจะดำเนินนโยบายการลงทุนเกี่ยวกับโครงสร้างระบบสาธารณูปโภค,อุตสาหกรรมปิโตรเคมีและพลังงาน ซึ่งในส่วนของ DIMET ที่จำหน่ายสีที่ใช้ในอุตสาหกรรมดังกล่าวก็น่าจะได้รับผลดีตามไปด้วยเช่นกัน
" DIMET น่าลงทุนพื้นฐานใช้ได้ ราคาไอพีโอที่ 1 บาทถือว่าเป็นราคาที่เหมาะกับการลงทุน และจากปัจจัยภายนอกสถานการณ์ต่างๆ เริ่มปรับตัวดีขึ้น ประกอบกับพื้นฐานบริษัทก็ดี ดังนั้นถ้าทุกอย่างลงตัว ราคาหุ้นก็น่าจะเดินไปข้างหน้าได้ชัดเจน"นายสมภพ กล่าว
นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ บีฟิท จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ DIMET กล่าวว่าราคาเปิดที่สามารถปรับตัวยืนเหนือราคาจองที่ 1 บาทได้นั้น ถือเป็นราคาที่ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนและเป็นราคาที่เหมาะสมน่าลงทุนในระยะกลางและยาว โดยน่าจะเป็นผลเกี่ยวเนื่องจากการโรดโชว์ให้นักลงทุนทั่วประเทศ ทำให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับธุรกิจ อีกทั้ง บริษัทมีแผนจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนนี้ไปเพิ่มศักยภาพของการดำเนินธุรกิจ โดยจะมีการขยายกำลังการผลิตเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น โดยบริษัทมีแผนที่จะเพิ่มกำลังการผลิตจาก 4,500,000 ลิตร/ปี เป็น 6,000,000 ลิตร/ปี ซึ่งเมื่อบริษัทมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นรวมถึงมีการนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปปรับปรุงห้องทดลองและพัฒนาเทคโนโลยีในการผลิตจะทำให้บริษัทมีศักยภาพสามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้มากขึ้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณณัฐณิชา ศรีสม โทรฯ 02-5549394 / 087-8778989

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ