โนเกียเปิดตัวโนเกีย 2600 รุ่นใหม่พร้อมกันทั่วโลก เจาะตลาดผู้บริโภคระดับเริ่มต้น พร้อมเผยผลสำรวจพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์มือถือร่วมกัน

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday January 22, 2008 13:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ม.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โนเกียเปิดตัวโนเกีย 2600 คลาสสิครุ่นใหม่พร้อมกันทั่วโลกวันนี้ เจาะตลาดผู้บริโภคระดับ เริ่มต้น โดดเด่นด้วยฟังก์ชั่นการทำงานอันทันสมัย สามารถเปลี่ยนฝาครอบตัวเครื่องได้หลากหลายสี วางจำหน่ายในราคาราว 65 เหรียญยูโร หรือราว 2,887 บาท* (ราคาก่อนภาษี) วางจำหน่ายภายในไตรมาสแรกของปี 2551
โนเกีย 2600 คลาสสิค โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์และฟังก์ชั่นการทำงานที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตรงใจคุณ มาพร้อมกับฝาครอบ Xpress-on 2 สีให้คุณได้เลือกใช้ในโอกาสและอารมณ์ที่แตกต่าง เสียงเรียกเข้าแบบ MP3 และสื่อความบันเทิงทั้งวิทยุเอฟเอ็มและกล้องดิจิตอล
มร. วิภู ซาบาวาล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นอกจากราคาจะเป็นปัจจัยสำคัญในการออกแบบผลิตภัณฑ์สำหรับตลาดเติบโตใหม่แล้ว การศึกษาถึงความต้องการของผู้บริโภคในตลาดเติบโตใหม่และตลาดที่มีผู้ใช้งานในระดับเริ่มต้นพบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ต้องการโทรศัพท์มือถือที่ช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพของตน สามารถเปลี่ยนฝาครอบตัวเครื่องได้หลากหลายสี และอัดแน่นด้วยฟังก์ชั่นความบันเทิง ดังนั้น โนเกีย 2600 คลาสสิคจึงได้รับการออกแบบให้เป็นอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคด้วยรูปลักษณ์เพรียวบางงดงาม มีหน้ากากหลายสีให้เลือก มาพร้อมฟังก์ชั่นความบันเทิงอันทันสมัย โดยมีคุณภาพและความทนทานดีเยี่ยมในราคาที่คุ้มค่าสูงสุด ตอกย้ำความเป็นแบรนด์แห่งคุณภาพและความทนทานของโนเกีย
ผลการสำรวจ : พฤติกรรมการใช้โทรศัพท์มือถือร่วมกัน ขยายตัวเพิ่มขึ้นในตลาดเติบโตใหม่ ผลการสำรวจผู้บริโภคในตลาดเติบโตใหม่ของโนเกีย พบว่า การใช้โทรศัพท์มือถือร่วมกันกลายเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่เกิดขึ้นในตลาดประเทศกำลังพัฒนาหรือตลาดเติบโตใหม่ โดยผู้บริโภคมากกว่า 50% ในอินเดียและปากีสถาน และราว 30% ในเวียดนาม ได้ใช้โทรศัพท์มือถือร่วมกับสมาชิกอื่นๆ ในครอบครัว หรือเพื่อน ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่แตกต่าง
จากพฤติกรรมการบริโภคในตลาดที่พัฒนาแล้ว
“การใช้โทรศัพท์มือถือร่วมกันเป็นแนวโน้มใหม่ ผู้บริโภคนิยมซื้อโทรศัพท์มือถือเพื่อให้สมาชิกในครอบครัวได้ใช้งานร่วมกันมากขึ้น นอกจากนี้ กล้องดิจิตอลยังเป็นอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในตลาดเติบโตใหม่ ขณะที่การถ่ายภาพและการแบ่งปันภาพถ่ายร่วมกันก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างแพร่หลาย ดังนั้น โนเกียจึงได้พัฒนาฟีเจอร์ใหม่เพื่อรองรับพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์ร่วมกัน อาทิ Multi-Phonebook หรือสมุดบันทึกรายชื่อเบอร์ติดต่อหลายเล่มในโทรศัพท์เครื่องเดียว พร้อมทั้งติดตั้งเทคโนโลยีบลูทูธไว้ในโทรศัพท์มือถือบางรุ่น เพื่อให้การโอนย้ายข้อมูลภาพถ่ายและเสียงริงโทนมีความสะดวกรวดเร็ว ง่ายดาย และประหยัด” มร. วิภู กล่าวทิ้งท้าย
หมายเหตุ : การสำรวจเรื่องพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์ร่วมกันจัดทำขึ้นในประเทศอินเดีย จีน
บราซิล ปากีสถาน เวียดนาม รัสเซีย และอียิปต์ตั้งแต่เดือนตุลาคม — พฤศจิกายน 2550
* อัตราแลกเปลี่ยน 1 เหรียญยูโร เท่ากับ 44.42 บาท ณ วันที่ 18 มกราคม 2551
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโนเกีย 2600 คลาสสิคได้ที่ www.nokia.com/press/entrylaunch และ www.nokia.com/press/photos
เกี่ยวกับโนเกีย
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลก ที่มีบทบาทสำคัญในการผลักดันการเติบโตของธุรกิจการสื่อสารและการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคอินเตอร์เน็ตคอนเวอร์เจนซ์ โนเกียนำเสนออุปกรณ์การสื่อสารไร้สายที่หลากหลายเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานด้าน ดนตรี การบอกทาง วิดีโอ ทีวี การถ่ายภาพ เกมส์ และธุรกิจไร้สายต่างๆแก่ผู้บริโภค รวมทั้งนำเสนออุปกรณ์ โซลูชั่น และบริการต่างๆ สำหรับเครือข่ายการสื่อสาร ข้อมูลเพิ่มเติม: www.nokia.com/press
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
บรากรม์/สุภาภรณ์ อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ โทร.02-252-9871
จิราพร บุนนาค บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด โทร.02-673-8888

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ