บรีสทุ่ม 30 ล้านบาท จัดงานใหญ่ ‘บรีส เปิดโลก ปันประสบการณ์’ฉลอง 6 ปี ความสำเร็จของแคมเปญร้อยล้านเพื่อการเรียนรู้ของเด็กไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday December 21, 2005 12:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ธ.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บรีส สานต่อปรัชญา ‘กล้าเลอะ ยิ่งเยอะประสบการณ์’ ส่งเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียนให้ขยายผลไปสู่เยาวชนไทยในวงกว้างอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด จับมือกระทรวงศึกษาธิการ เตรียมเนรมิตงาน ’บรีส เปิดโลก ปันประสบการณ์’ สวนสนุกแห่งการเรียนรู้ขนาดยักษ์ใจกลางกรุงที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในโอกาสครบรอบ 6 ปีของโครงการ ‘บรีส เปิดโลกการเรียนรู้’ เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กไทยกล้าคิด กล้าลงมือทำโดยไม่กลัวเลอะ
งาน ‘บรีส เปิดโลก ปันประสบการณ์’ เป็นการประมวลความสำเร็จของโครงการ ‘บรีส เปิดโลกการเรียนรู้’ ด้วยการย่อโลกการเรียนรู้ตลอด 6 ปีของโครงการฯ มานำเสนอในรูปแบบ edutainment นับเป็นสวนสนุกแห่งการเรียนรู้แบบใหม่ถือเป็นของขวัญปีใหม่ชิ้นพิเศษแก่เด็กๆ และครอบครัวทั่วประเทศ ซึ่งเปิดให้เข้าร่วมงานฟรีตลอด 4 วัน ระหว่างวันศุกร์ที่ 23 — วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคมนี้ ที่บีอีซี เทโรฮอลล์ สวนลุมไนท์บาซาร์
นางศันสนีย์ สุภัทรวณิชย์ รองประธานกรรมการกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือนและทันตผลิตภัณฑ์ บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บรีสได้ใช้งบประมาณไปแล้วกว่า 100 ล้านบาทในการดำเนินโครงการ ‘บรีส เปิดโลกการเรียนรู้’ เพื่อจุดประกายแนวคิดเรื่อง เรียนจริง รู้จริง ทำจริงให้กับครูและนักเรียนถึง 15,000 โรงเรียนทั่วประเทศ”
นางศันสนีย์กล่าวต่อไปว่า “ด้วยกระแสตอบรับและการสนับสนุนโครงการดังกล่าวเป็นอย่างดีจากสังคม บรีสจึงถือโอกาสฉลองครบรอบ 6 ปี ด้วยการทุ่มงบประมาณกว่า 30 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร ของบีอีซี เทโรฮอลล์ ให้เป็นงาน ‘บรีส เปิดโลก ปันประสบการณ์’ โดยรวบรวมกิจกรรม ปฏิบัติการ และโครงงานเด่นๆ ที่ได้รับทุนรวมกว่า 100 กิจกรรมมานำเสนอในรูปแบบของสวนสนุกแห่งการเรียนรู้”
นางศันสนีย์กล่าวเพิ่มเติมว่า “เชื่อว่างานในครั้งนี้ จะเป็นการ ‘เปิดโลก’ และ ‘ปันประสบการณ์’ เรื่องการเรียนรู้นอกห้องเรียนให้กับเยาวชนไทย ตลอดจนส่งเสริมให้คุณครูและผู้ปกครองสนับสนุนให้ลูกๆ พัฒนาตัวเองมากขึ้น และคาดว่าจะสามารถรองรับผู้เข้าร่วมงานได้กว่า 10,000 คนจากทั่วประเทศ นอกจากนี้ บรีสยังสนับสนุนค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้กับโรงเรียนที่แจ้งความจำนงเข้าร่วมงานในครั้งนี้อีกด้วย”
ด้านนางพรนิภา ลิมปพยอม เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ ให้ทัศนะว่า “ความร่วมมือระหว่างกระทรวงศึกษาธิการ และบรีส ในการจัดงาน ‘บรีส เปิดโลก ปันประสบการณ์’ ครั้งนี้ มุ่งขยายผลการส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้รู้จักแสวงหาประสบการณ์อย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น และเชื่อว่าเด็กๆ ที่มางานนี้จะสนุกกับกิจกรรม ได้เรียนรู้ ตลอดจนได้รับประสบการณ์ดีๆ เพิ่มเติมนอกเหนือไปจากความรู้ที่ได้รับจากในห้องเรียน”
ข้อมูลสรุปโครงการบรีส เปิดโลกการเรียนรู้
บรีสสนับสนุนและพัฒนาการเรียนรู้ของเยาวชนไทยในรูปแบบเรียนจริง รู้จริง ทำจริงอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 6 ปี นับตั้งแต่ปี 2543 กับโครงการ ‘บรีส เปิดโลกการเรียนรู้’ จนพัฒนามาเป็นโครงการ ‘บรีส เปิดโลกปันประสบการณ์’ในปี 2548 ผลสำเร็จที่เด่นชัดของการดำเนินโครงการของบรีส มีหลากหลาย อันได้แก่
ปี 2543 - ริเริ่มโครงการบรีส เปิดโลกการเรียนรู้
- จัดกิจกรรมประกวดสิ่งประดิษฐ์ภายใต้หัวข้อ ‘อยู่คู่ไทย’
ปี 2544 - กิจกรรมประกวดสิ่งประดิษฐ์ภายใต้หัวข้อ ‘อัจฉริยภาพของมวลมนุษยชาติ’
ปี 2545 - กิจกรรมประกวดสิ่งประดิษฐ์ภายใต้หัวข้อ ‘การเรียนรู้ไม่รู้ลืม’
ปี 2546 - ปฏิบัติการเพื่อการเรียนจริง รู้จริง ทำจริง ของเยาวชนรวมทั้งสิ้น 6 ปฏิบัติการ
ปี 2547 - ปฏิบัติการเพื่อการเรียนจริง รู้จริง ทำจริง ของเยาวชนรวมทั้งสิ้น 6 ปฏิบัติการ
- ปฏิบัติการสัมมนาเชิงวิชาการสำหรับครู ‘ติดอาวุธให้ครูเพิ่มความรู้ให้เด็ก’ 1 ครั้ง
- จัดตั้ง ‘กองทุนบรีส เปิดโลกการเรียนรู้’ เพื่อมอบทุนสนับสนุนประจำปีให้กับโครงงานส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา
ปี 2548 - ขยายขอบข่ายและพัฒนาสู่โครงการ ‘บรีส เปิดโลกปันประสบการณ์’ โดยมีกิจกรรม 2 ส่วน คือ
1. กิจกรรมเปิดโลก ได้แก่
- ขยายการมอบทุนของกองทุนบรีสฯ ให้มากขึ้นเป็นทุกๆ ไตรมาส
- ปฏิบัติการสัมมนาเชิงวิชาการสำหรับครู
‘ติดอาวุธให้ครูเพิ่มความรู้ให้เด็ก’ 1 ครั้ง
2. กิจกรรมปันประสบการณ์ ได้แก่
- กิจกรรม ‘บรีส เปิดโลก ปันประสบการณ์ ออนทัวร์’
เพื่อนำเสนอปฏิบัติการและโครงงานเด่นๆ ออกไปในวงกว้าง
- จัดทำวารสารปันประสบการณ์ จำนวนกว่า 30,000 เล่ม
แจกจ่ายให้กับโรงเรียนในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการทั่วประเทศ
ทั้งนี้ บรีสได้ใช้งบประมาณ ไปทั้งสิ้น กว่า 100 ล้านบาท และสามารถจุดประกายแนวคิดเรื่อง เรียนจริง รู้จริง ทำจริงให้กับครูและนักเรียนถึง 15,000 โรงเรียน ทั่วประเทศ
กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย เป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่เป็นที่นิยมใน ประเทศไทยมากว่า 70 ปี ผลิตภัณฑ์ที่ยูนิลีเวอร์สร้างสรรค์เพื่อเพิ่มพลังให้แก่ชีวิตผู้บริโภคชาวไทยแบ่งเป็น 4 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มเครื่องใช้ในครัวเรือน ได้แก่ ผงซักฟอกบรีส โอโม เซิฟ ผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มคอมฟอร์ท น้ำยาล้างจานซันไลต์ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นวิม กลุ่มเครื่องใช้ส่วนบุคคลดูแลและทำความสะอาดผิว ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ ดูแลรักษาเส้นผมซันซิล โดฟ คลีนิค เคลียร์ น้ำหอมระงับกลิ่นกายแอกซ์ และเรโซนา ยาสีฟันใกล้ชิด พอนด์ส วาสลีน ซิตร้า และสบู่ลักส์ กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร คือ ไอศกรีมวอลล์ คนอร์ ชาลิปตัน และเบสท์ฟูดส์ และธุรกิจขายตรงยูนิลีเวอร์เน็ตเวิร์ค
ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ:
พงษ์ทิพย์ เทศะภู เจนจิรา จิตต์เสนา หรือ วรนุช เตชะธนะชื่น
กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร 0 2554 3430 โทร. 0 2252 9871
อีเมล์ j_jenjira@th.bm.com หรือ t_woranuch@th.bm.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ