“ป๊อด” เล่าวีรกรรมเด็กแสบ “สวนกุหลาบ” ออกปากขอโทษครูผ่าน “รถโรงเรียน”

ข่าวบันเทิง Tuesday January 22, 2008 16:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ม.ค.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
สุดปลื้มได้โอกาสเป็นนักกีฬาแข่งเตะฟุตบอลสามขา
ติดตามชมวันอาทิตย์ที่ 27 ม.ค. นี้ บ่ายโมงตรง
มีโอกาสกลับมาเยี่ยมโรงเรียนเดิมอีกครั้งในรายการ “รถโรงเรียน” ทำเอานักร้องเจ้าพ่อเด็กแนว “ป๊อด-ธนชัย อุชชิน” หรือ “ป๊อด โมเดิร์นด็อก” ศิษย์เก่า “โรงเรียนสวนกุหลาบ” ดีใจและดูมีความสุขอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งวันอาทิตย์ที่ 27 ม.ค. นี้ ทั้ง “วุธ, ท็อป และหมอโอ๊ค” นอกจากจะชวนให้มาเผาอดีตวัยเรียนสนุกๆ ของตัวเองแล้วยังให้ “ป๊อด” ได้สวมชุดนักฟุตบอลของโรงเรียนทำภารกิจรักโรงเรียนลงสนามฟาดแข้ง “แข่งฟุตบอลสามขา” โชว์พลังสามัคคีอีกด้วย ทำเอา “ป๊อด” ออกอาการปลื้มสุดๆ
อย่างแรกที่ “ป๊อด” ทำเมื่อถึงโรงเรียนคือไปไหว้พ่อปู่สวนกุหลาบที่เด็กสวนกุหลาบทุกคนนับถือ แล้วก็เริ่มเล่าประวัติความเป็นมาของ “ตึกยาว” ตึกเรียนหลังแรกที่ปัจจุบันขึ้นทะเบียนกรมศิลปากรเป็นโบราณสถานของชาติแล้ว ซึ่ง “ป๊อด” ก็ผูกพันกับโรงเรียนไม่น้อยโดยเฉพาะกับครูวารุณี พินทุสมิต ที่ดุและเฮี้ยบสุดๆ และก็ทำให้ “ป๊อด” ได้ดีมาถึงทุกวันนี้เพราะสอนให้รู้จักการใช้ชีวิต มาถึงช่วงแฉ “ป๊อด” บอกว่าวีรกรรมเยอะเลยขอเผาตัวเองให้ฟังซะเพียบ ทั้งเรื่องสอบตก ชอบล้อเลียนครู และเรื่องแสบๆ แบบเด็กผู้ชายอีกเยอะที่หนักสุดก็ถึงขั้นหนีเรียนไปเที่ยวเสม็ดคนเดียว แต่ไม่ว่าจะยังไง “ป๊อด” ก็บอกเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุด และความสุขในวัยเรียนอย่างหนึ่งของเด็กสวนกุหลาบคือการได้ลงสนามเตะฟุตบอล และวันนี้ “ป๊อด” ก็มีโอกาสได้สวมชุดนักกีฬาของโรงเรียนรวมพลังสามัคคีลงสนามแข่ง “ฟุตบอลสามขา” กับน้องๆ “ป๊อด” บอกไม่หนักใจเพราะเด็กสวนกุหลาบสู้ตายอยู่แล้ว แต่ก็ขอเวลาไปซ้อมจับคู่ผูกสามขาฝึกวิ่งซิกแซก เดาะบอล ซ้อมเตะลูกโทษ เพื่อความคล่องตัว ซึ่งดูจากทั้ง 2 ทีมแล้วสวนกุหลาบภาษีดีกว่าเล็กน้อย พอเริ่มแข่งทั้งสองฝ่ายก็ลุยแบบกระโผลกกระเผลกทันที และผลัดกันล้มลุกคลุกคลานเรียกเสียงเฮฮาได้เป็นระยะ โดยฝ่ายสวนกุหลาบอาศัยความไวของ “ป๊อด” ยิงประตูนำไปก่อน ส่วนทีมรถโรงเรียนถึงแม้จะได้ “วุธ และ ท๊อป” มาร่วมทีมแต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้มากเพราะร้างสนามมานานแต่ก็พยายามบุก สวนกุหลาบเลยทำคะแนนทิ้งห่างออกไปอีกเป็น 3 ประตู จบครึ่งแรกทีมรถโรงเรียนก็ยังตีไข่ไม่แตก พอมาถึงครึ่งหลังทีมรถโรงเรียนฮึดสู้เต็มที่จน “วุธ” เป็นคนยิงทำคะแนนตามมา 1 คะแนน จบเกมสวนกุหลาบทำคะแนนนำไป 5 ประตูต่อ 1 เรียกเสียงเฮดังลั่นสนาม
หลังแข่งเสร็จ “ป๊อด” บอกว่า “สิ่งหนึ่งที่ผมได้จากสวนกุหลาบคือไม่ว่าจะไปที่ไหนผมจะเคารพกฎกติกาของที่นั่น เมื่อก่อนเรารู้สึกว่าอาจารย์ดุมากแต่พอโตขึ้นมาก็เข้าใจว่า
อาจารย์รักและหวังดีแต่ที่ต้องดุเพราะเป็นหน้าที่ ผมเรียนจบไปแล้วก็ยังคิดถึงอาจารย์ตลอด ขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่อาจารย์ประสิทธิประสาทวิชาให้ผมเป็นคนดีอย่างทุกวันนี้ แต่มีอย่างหนึ่งที่ถ้าย้อนเวลากลับไปได้อยากกลับไปแก้ตัวตอนเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ซึ่งความจริงผมชอบเรียนวิชาภาษอังกฤษมาก แต่เพราะเป็นเด็กเลยชอบล้ออาจารย์ ไม่เคารพ ไม่อย่างนั้นคงเรียนได้ความรู้เยอะกว่านี้ น้องๆ อย่าเอาเป็นตัวอย่าง ผมต้องขอโทษอาจารย์ไว้ตรงนี้ด้วยครับ นอกนั้นก็เป็นความทรงจำที่ดีมากๆ และเป็นช่วงชีวิตที่มีความสุขที่สุด สวนกุหลาบให้อะไรกับผมเยอะมาก แล้ววันนี้ได้มาเตะฟุตบอลซึ่งเป็นกีฬามีชื่อของที่นี่ดีใจมาก ผมไม่ได้เตะฟุตบอลนานแล้วต้องซ้อมเยอะเหมือนกันแถมเป็นฟุตบอลสามขาอีกต่างหาก ตอนลงแข่งทั้งมัน เหนื่อย เจ็บ สนุก มีครบรสเลย ขอบคุณอาจารย์และน้องๆ ทุกคนครับที่ให้โอกาสผมได้เป็นหนึ่งในนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียน และขอบคุณรายการที่พาผมกลับมาย้อนความทรงจำอีกครั้ง สุดท้ายอยากฝากถึงน้องๆ ให้รักษาคุณภาพของนักเรียนสวนกุหลาบไว้ตลอดไปครับ”
ลีลาของทีมฟุตบอลสามขาจากโรงเรียนสวนกุหลาบโดยมีศิษย์เก่า “ป๊อด โมเดิร์นด็อก” ร่วมทีมจะสนุกสนานเฮฮาและล้มลุกคลุกคลานขนาดไหน ติดตามชมภาพสนุกๆ ได้ในรายการ “รถโรงเรียน” วันอาทิตย์ที่ 27 ม.ค. 51 เวลา 13.00-14.00 น. ทางช่อง 5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ