เทเลเจนท์ ซิสเต็มส์ เผยยอดจำหน่ายตัวรับสัญญาณทีวีบนมือถือทะลุเป้า

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday January 23, 2008 11:00 —ThaiPR.net

ซันนีเวล, แคลิฟอร์เนีย--(ไพร์ม นิวส์ไวร์)--22 ม.ค. 2551

เทเลเจนท์ ซิสเต็มส์ (Telegent Systems) ซึ่งเป็นบริษัทจัดหาโซลูชั่นครบวงจรสำหรับการดูทีวีบนมือถือ ประกาศว่าจนถึงปัจจุบัน ทางบริษัทได้ดำเนินการจัดส่งตัวรับสัญญาณทีวีบนมือถือรุ่น TLG1100 ไปแล้วมากกว่า 5 ล้านเครื่อง แม้ว่าบริษัทเพิ่งส่งสินค้าไปเมื่อไม่ถึง 9 เดือนที่ผ่านมา แต่ยอดสั่งซื้อมหาศาลดังกล่าวก็แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ผู้บริโภคต้องการรับสื่อในรูปแบบที่คุ้นเคยและไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ อย่างการดูฟรีทีวีบนมือถือ
"ความสำเร็จของบริษัทเกิดจากการที่เราสามารถช่วยให้ผู้บริโภคได้ดูทีวีบนมือถือได้อย่างสะดวกสบายและเพลิดเพลิน เช่นเดียวกับการดูทีวีอยู่กับบ้าน" เหว่ยจี ยูน ประธานและซีอีโอ กล่าว "เราต้องให้ลูกค้าดูฟรีทีวีบนมือถือก่อน จากนั้นค่อยนำเสนอรายการพิเศษที่ต้องเสียค่าบริการรายเดือนเพื่อเป็นทางเลือกต่อไป"
ในปี พ.ศ.2550 เทเลเจนท์ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์กว่า 40 ชนิด สู่ตลาดเอเชีย ตะวันออกกลาง ยุโรป และแอฟริกา บริษัทเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาตลาดทีวีบนมือถือ โดยให้ความสำคัญกับระบบการแพร่ภาพที่มีอยู่เดิม อาทิ ระบบ NTSC, PAL และ SECAM นอกเหนือจากระบบพื้นฐานอย่างการแพร่ภาพระบบดิจิตัล ทั้งนี้ ด้วยการใช้ระบบแพร่ภาพเดิมและสนับสนุนการใช้งานระบบแพร่ภาพใหม่ๆ เทเลเจนท์จึงสามารถช่วยให้ลูกค้าทั่วโลกชมทีวีบนมือถือได้ แม้ในพื้นที่ดังกล่าวจะรองรับได้เพียงการแพร่ภาพระบบอนาล็อกก็ตาม
นอกจากจะช่วยให้ลูกค้าได้ดูรายการทีวีแบบสดๆ บนมือถือแล้ว บริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือยังสามารถใช้โซลูชั่นดูฟรีทีวีบนมือถือในการดึงดูดลูกค้าใหม่และรักษาลูกค้าเดิมไว้ อีกทั้งยังสามารถเพิ่มรายได้เฉลี่ยต่อเลขหมายโทรศัพท์มือถือผ่านการเก็บค่าบริการรายเดือนสำหรับการดูรายการพิเศษ รวมถึงกระตุ้นให้เกิดการใช้บริการเครือข่ายข้อมูล โดยเฉพาะการโฆษณาและการส่งเอสเอ็มเอส
"ในปีนี้ เราจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีการดูฟรีทีวีบนมือถือ" นายยูน กล่าว "เราเชื่อว่าบริการดูฟรีทีวีบนมือถือมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการดึงดูดลูกค้าใหม่และรักษาลูกค้าเดิม"

เกี่ยวกับ เทเลเจนท์ ซิสเต็มส์ อิงค์
เทเลเจนท์ ซิสเต็มส์ เป็นบริษัทผู้ผลิตเทคโนโลยีซีมอส เซมิคอนดักเตอร์ (CMOS semiconductor) ซึ่งให้บริการครบวงจรสำหรับการดูทีวีบนมือถือ อุปกรณ์พกพา และอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกอื่นๆ ทั้งแบบฟรีทีวีและแบบเสียค่าบริการ โซลูชั่นของบริษัทช่วยให้ลูกค้าสามารถดูทีวีบนมือถือ ทั้งระบบดิจิตัลและอนาล็อก ได้อย่างคมชัดแม้จะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เคลื่อนไหว อีกทั้งยังกินพลังงานน้อยและใช้งานร่วมกับโทรศัพท์มือถือได้อย่างลงตัว บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองซันนีเวล รัฐแคลิฟอร์เนีย และมีสาขาย่อยอยู่ที่ประเทศจีน ท่านที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ www.telegent.com

สามารถดาวน์โหลดโลโก้ของเทเลเจนท์ ซิสเต็มส์ ได้ที่ http://www.primenewswire.com/newsroom/prs/?pkgid=4610

เทเลเจนท์ ซิสเต็มส์ และ โลโก้ของเทเลเจนท์ ซิสเต็มส์ เป็นเครื่องหมายการค้าของ เทเลเจนท์ ซิสเต็มส์
ชื่อและเครื่องหมายการค้าอื่นเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ

ติดต่อ: มีเดียบริดจ์ พีอาร์
โรเบอร์ตา ซิลเวอร์สไตน์
โทร: +1-408-416-6501
อีเมล์: rsilverstein@mbipr.com
เชอร์ลีย์ ไจน์ส
โทร: +1-858-459-6338
อีเมล์: sgines@mediabridgepr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ