เทเลเจนท์ ซิสเต็มส์ เปิดตัวตัวรับสัญญาณทีวีบนมือถือตัวแรกที่รองรับระบบการแพร่ภาพพื้นฐานทั่วโลก

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday January 23, 2008 11:00 —ThaiPR.net

ซันนีเวล, แคลิฟอร์เนีย--(ไพร์ม นิวส์ไวร์)--22 ม.ค. 2551

เทเลเจนท์ ซิสเต็มส์ (Telegent Systems) ซึ่งเป็นบริษัทจัดหาโซลูชั่นครบวงจรสำหรับการดูทีวีบนมือถือ ประกาศเปิดตัว TLG1120 ซึ่งเป็นตัวรับสัญญาณทีวีบนมือถือแบบซิงเกิลชิป ซีมอส (single-chip CMOS) ตัวแรกที่รองรับระบบการแพร่ภาพพื้นฐานทั่วโลก ได้แก่ ระบบ NTSC, PAL และ SECAM TV นับเป็นการขยายตลาดการดูทีวีบนมือถือ อีกทั้งยังช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายและเพลิดเพลินจากการดูรายการทีวีแบบสดๆ ได้เช่นเดียวกับการดูอยู่กับบ้าน
"ด้วยความสามารถในการรองรับระบบการแพร่ภาพพื้นฐานทั่วโลก เครื่องรับสัญญาณรุ่น TLG1120 จะช่วยขยายตลาดการดูทีวีบนมือถือไปยังประเทศที่สามารถรองรับการแพร่ภาพได้ด้วยระบบอนาล็อกเท่านั้น" เหว่ยจี ยูน ประธานและซีอีโอของเทเลเจนท์ ซิสเต็มส์ กล่าว "ด้านผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือทั่วโลกก็สามารถใช้บริการดูฟรีทีวีบนมือถือเพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่และรักษาลูกค้าเดิมไว้ อีกทั้งยังสามารถสร้างรายได้เพิ่มเติมจากการเก็บค่าบริการรายเดือนสำหรับการรับชมรายการทีวีพิเศษ การโฆษณา การส่งเอสเอ็มเอส รวมถึงการแลกเปลี่ยนข้อมูลต่างๆ ด้วย"
เครื่องรับสัญญาณรุ่น TLG1120 มีประสิทธิภาพสูง ประหยัดพลังงานดีเยี่ยม และมีขนาดเล็กซึ่งทำให้ง่ายต่อการออกแบบและผลิต โดยเกิดจากการผสมผสานกันอย่างลงตัวของ RF tuner, demodulator, decoder, video processing, scaler, FM stereo radio และ universal interface ซึ่งทั้งหมดมาในรูปแบบของ QFN package ขนาด 7x7 มิลลิเมตร เครื่องรับสัญญาณรุ่นนี้ให้ภาพคมชัดสูง อีกทั้งประหยัดพลังงาน เหมาะสำหรับการดูทีวีนอกสถานที่ และด้วยเทคโนโลยี SureTrak DSP-based multi-path และ Doppler compensation ผู้ใช้จะได้รับสัญญาณภาพคุณภาพสูงด้วยความเร็วสูงสุด 430 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
นอกจากนี้ เทเลเจนท์ยังให้บริการระบบโซลูชั่นแบบครบวงจรอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ สายอากาศ, RF และอุปกรณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ด้วยขนาดเล็กกะทัดรัด, BOM ต่ำ และรูปแบบที่ง่ายต่อการใช้งาน เครื่องรับสัญญาณรุ่น TLG1120 จึงเหมาะสมที่สุดสำหรับการใช้งานร่วมกับโทรศัพท์มือถือ เครื่องเล่นแบบพกพา อุปกรณ์นำทางแบบพกพา อุปกรณ์สร้างความบันเทิงแบบเคลื่อนที่หรือติดรถยนต์ รวมถึงการใช้งานกับโทรทัศน์จอแบนด้วย

เกี่ยวกับ เทเลเจนท์ ซิสเต็มส์ อิงค์
เทเลเจนท์ ซิสเต็มส์ เป็นบริษัทผู้ผลิตเทคโนโลยีซีมอส เซมิคอนดักเตอร์ (CMOS semiconductor) ซึ่งให้บริการครบวงจรสำหรับการดูทีวีบนมือถือ อุปกรณ์พกพา และอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกอื่นๆ ทั้งแบบฟรีทีวีและแบบเสียค่าบริการ โซลูชั่นของบริษัทช่วยให้ลูกค้าสามารถดูทีวีบนมือถือ ทั้งระบบดิจิตัลและอนาล็อก ได้อย่างคมชัดแม้จะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เคลื่อนไหว อีกทั้งยังกินพลังงานน้อยและใช้งานร่วมกับโทรศัพท์มือถือได้อย่างลงตัว บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองซันนีเวล รัฐแคลิฟอร์เนีย และมีสาขาย่อยอยู่ที่ประเทศจีน ท่านที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ www.telegent.com

สามารถดาวน์โหลดโลโก้ของเทเลเจนท์ ซิสเต็มส์ ได้ที่
http://www.primenewswire.com/newsroom/prs/?pkgid=4610

เทเลเจนท์ ซิสเต็มส์ และ โลโก้ของเทเลเจนท์ ซิสเต็มส์ เป็นเครื่องหมายการค้าของ เทเลเจนท์ ซิสเต็มส์
ชื่อและเครื่องหมายการค้าอื่นเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ

ติดต่อ: มีเดียบริดจ์ พีอาร์
โรเบอร์ตา ซิลเวอร์สไตน์
โทร: +1-408-416-6501
อีเมล์: rsilverstein@mbipr.com
เชอร์ลีย์ ไจน์ส
โทร: +1-858-459-6338
อีเมล์: sgines@mediabridgepr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ