ธนาคารกรุงเทพสบช่องขยายฐานลูกค้าอุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถยนต์ “World Class Seminar” 2 ครั้งที่ผ่านมาขยายสินเชื่อได้กว่า 5 พันล้านบาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 23, 2008 11:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ม.ค.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ สัมฤทธิ์ผลโครงการ ‘World Class Seminar Series’ 2 ครั้งแรกสร้างผลงานการขยายสินเชื่อในกลุ่มอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและธุรกิจอาหารได้กว่า 5,000 ล้านบาท เตรียมพร้อมขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถยนต์ ด้วยการจัด ‘World Class Auto Parts Seminar Series 3’ ในวันพุธที่ 30 มกราคม 2551 หวังนำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อสำหรับการขยายกำลังการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ซึ่งเป็นผลมาจากการส่งออกที่สูงถึง 630,000 คันในปีนี้
นายปิยะ ซอโสตถิกุล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้อำนวยการลูกค้าธุรกิจรายกลางต่างจังหวัด ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าธนาคารประสบความสำเร็จจากการดำเนินโครงการ World Class Seminar ใน 2 ครั้งที่ผ่านมา ทั้งในกลุ่มอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและกลุ่มธุรกิจอาหาร โดยสามารถขยายสินเชื่อร่วมใน 2 กลุ่มดังกล่าวได้กว่า 5,000 ล้านบาท นับเป็นการสร้างสรรค์กลยุทธ์ด้านสินเชื่อในการดำเนินกิจกรรมขยายฐานลูกค้าเป็นรายอุตสาหกรรมที่สัมฤทธิ์ผล นอกจากจะเป็นเครื่องมือสร้างความสัมพันธ์และสร้างความรู้ให้กับกลุ่มลูกค้าทั้งที่เป็นลูกค้าในปัจจุบัน และกำลังจะเป็นลูกค้าในอนาคต ยังสามารถสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างผู้ผลิตในอุตสหกรรมเดียวกันให้มีความเข้มแข็ง และความร่วมมือระหว่างกันได้ด้วยความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้
“การจัดสัมมนาดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของการเสริมกลยุทธ์ด้านการให้บริการลูกค้าของธนาคาร ด้วยเล็งเห็นว่าในแต่ละกลุ่มธุรกิจมีความต้องการที่แตกต่างกัน การที่ธนาคารมุ่งเน้นการเข้าถึงลูกค้าแบบเฉพาะเจาะจง ทำให้สามารถเสนอบริการและผลิตภัณฑ์ที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าผู้ประกอบการได้อย่างแท้จริง”
นายปิยะ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับในภาวะเศรษฐกิจที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน หนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีอัตราการขยายตัวได้ดีอย่างต่อเนื่อง คือ อุตสาหกรรมรถยนต์ โดยในปี 2550 ประมาณการว่ามียอดผลิตในประเทศรวมทั้งสิ้นกว่า 1.3 ล้านคัน หรือเพิ่มขึ้นจากปี 2549 ประมาณ 10% ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 1.45 ล้านคัน ในปี 2551 และจะสูงถึง 1.7 ล้านคัน ในปี 2552 ดังนั้นเมื่ออุตสาหกรรมผู้ผลิตรถยนต์ (Auto maker) มีการขยายกำลังการผลิต อุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องอย่างอุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถยนต์ จึงมีอัตราการขยายตัวตามเช่นเดียวกัน
สำหรับกิจกรรม World Class Seminar ของธนาคารกรุงเทพในครั้งที่ 3 จึงได้กำหนดกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถยนต์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีโอกาสในการเติบโตสูง ด้วยมูลค่าการส่งออกยานยนต์และชิ้นส่วนของผู้ผลิตในประเทศไทยมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยปีละ 20-30% นอกจากนี้ยังมีปัจจัยแวดล้อมที่ช่วยส่งเสริมและสนับสนุนแก่อุตสาหกรรมในกลุ่มนี้ ไม่ว่าจะเป็นแผนการขยายกำลังการผลิตรถยนต์ของผู้ผลิตรายใหญ่หลายรายในประเทศไทย การสนับสนุนจากภาครัฐบาล เช่น มาตรการสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อส่งออกยานยนต์และชิ้นส่วนไปยังระดับภูมิภาค และระดับโลก โดยผู้ผลิตรถยนต์ต่างประเทศในไทยมีนโยบายใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตในประเทศไทยกว่า 60% แผนส่งเสริมการลงทุนในรถอีโคคาร์ด้วยการปรับลดภาษีสรรพสามิตเหลือเพียง 17% จากเดิม 30-50% รวมถึงการให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีสำหรับรถยนต์ชนิด CBU ในการส่งออกรถยนต์ไปยังประเทศมาเลเซีย เป็นต้น
‘World Class Auto Parts Seminar จะจัดให้มีขึ้นในวันพุธที่ 30 มกราคม 2551 เวลา 8.30 - 14.45 น. ณ ชั้น 30 ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ ถนนสีลม โดยธนาคารได้รับเกียรติจากท่านรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม คุณโฆษิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ เป็นองค์ปาฐกถาพิเศษ และวิทยากรผู้คร่ำหวอดในภาคอุตสาหกรรมรถยนต์มาร่วมบรรยายและพูดคุยเกี่ยวกับแนวโน้มของอุตสาหกรรม และเคล็ดลับความสำเร็จของผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ อาทิ ผู้อำนวยการสถาบันรถยนต์ บรรยายในหัวข้อ ‘แนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยและการสนับสนุนจากภาครัฐ’ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย บรรยายในหัวข้อ ‘ทำอย่างไรจึงจะเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ที่ประสบความสำเร็จ’ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทฟอร์ด บรรยายในหัวข้อ ‘แนวโน้มอุตสาหรรมยานยนต์โลก’ พร้อมกันนี้ธนาคารได้เตรียมเจ้าหน้าที่ในการให้คำแนะนำด้านสินเชื่อ ด้วยการมอบข้อเสนอที่พิเศษสุดสำหรับลูกค้าโดยเฉพาะ’ นายปิยะ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ