ผู้แข่งขันคนใหม่ “กงจักร” พกเสียงดีโค่นแชมป์เก่า!!! “เอ็ม-อรรถพล” สอนน้องนำคำติไปแก้ไข

ข่าวบันเทิง Wednesday January 23, 2008 14:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ม.ค.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
ตามชมได้วันเสาร์ที่ 26 ม.ค.2551 เวลา 15.10-16.00 น. ทางททบ.5
สำหรับคนรักการร้องเพลงเสาร์นี้ (26 ม.ค.) มาตามชมกันต่อว่า “น้องอะตอม” แชมป์
2 สมัยจะสามารถรักษาตำแหน่งแชมป์ได้หรือไม่ โดยในรอบ “Soundcheck” นั้น “ท๊อป-พิพัฒน์” พิธีกรภาคสนามก็ไปตั้งเวทีค้นหาคนเสียงดีมาร่วมแข่งขันกันต่อ โดยคราวนี้ได้ 2 หนุ่มเสียงเพราะ “อัทธ์” และ “กงจักร” มาร่วมชิงชัย จากนั้นส่งเวทีต่อให้ 2 พิธีกรมาดทะเล้น “แอนดี้-พีเค” ที่คราวนี้ชวน “เอ็ม-อรรถพล” ซึ่งเคยผ่านเวทีการประกวดมาเหมือนกัน มาร้องเพลง “ไม่มีใครแทนใครได้” ให้ฟังก่อนจะไปนั่งแท่นเป็นกรรมการร่วมกับ 2 กรรมการ คือ “ครูล็อต” นักออกแบบท่าเต้นจากสถาบัน มีฟ้าฯ และนักร้องเสียงคุณภาพ “มัม ลาโคนิค”
โดยในรอบนี้ทั้ง 3 คนจะต้องเลือกแผ่นป้ายที่เป็นเพลงของไอดอลของแต่ละคน โดยคนแรก “อัทธ์” ยกให้วง “บอดี้สแลม” เป็นขวัญใจเลือกป้ายได้เพลง “ความรักทำให้คนตาบอด” แล้ว “อัทธ์” ต้องโชว์เสียงร้องในเพลงนี้ โดยมีคณะกรรมการทั้ง 3 คนร่วมลงคะแนน จากนั้นเป็นคิวของ “น้องอะตอม” แชมป์เก่าที่มี “พั้นช์” เป็นต้นแบบเลือกป้ายได้เพลง “ฟ้าลวงฟ้าลืม” สุดท้ายกับ “กงจักร” ที่เลือกได้เพลง “North Star” ของ “ป๊อบ แคลอรี่ บลา บลา” ซึ่งแต่ละคนก็โชว์เสียงร้องกันเต็มที่ แต่ดูแชมป์เก่าจะตื่นเต้นไปหน่อยเลยได้รับคะแนนในรอบนี้น้อยกว่าผู้ท้าชิง
หลังจากที่โชว์เพลงของไอดอลคนโปรดแล้ว คราวนี้มาฟังเสียงร้องของผู้แข่งขันทั้ง 3 แบบเต็มๆ กับเพลงที่น้องๆ ทั้ง 3 ตั้งใจมาประชันกันบ้าง โดยหนุ่ม “อัทธ์” ออกมาโชว์เป็นคนแรกกับเพลงร็อกช้าซึ้ง “นาฬิกาตาย” ของวง “บอดี้สแลม” ต่อด้วย “กงจักร” กับเพลง “ก้อนหินกับนาฬิกา” และ “น้องอะตอม” มาพร้อมเพลง “Ooh LaLa” แม้ว่าแชมป์เก่าจะแก้ตัวทันได้รับคะแนนแบบเต็ม 10 จากกรรมการทั้ง 3 แต่พอรวมคะแนนแล้ว “กงจักร” ผู้ท้าชิงกลับได้คะแนนนำคว้าตำแหน่งแชมป์สัปดาห์นี้ไปครองได้สำเร็จ
“เอ็ม-อรรถพล” เล่าถึงการได้มาทำหน้าที่กรรมการในครั้งนี้ว่า “ผมก็รู้สึกหนักใจนะครับ เพราะน้องๆ ทำได้ดีกันทุกคน และในฐานะที่ผมเคยประกวดร้องเพลงมาก่อน ก็เข้าใจความรู้สึกของน้องๆ เวลาที่อยู่บนเวที ซึ่งแต่ละคนจะรู้สึกตื่นเต้น นี่ยังถือว่าความกดดันต่างๆ ยังน้อย เพราะตอนที่ผมประกวดมีคนมาดูเราเป็นพันๆ คน แล้วเสียงเชียร์ เสียงกรรมการต่างๆ ทำให้เราตื่นเต้นมากกว่านี้อีก ใครที่ตกรอบก็อย่าเสียใจนะครับเพราะนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นให้พยายามต่อไป แล้วเอาคำคอมเม้นต่างๆ ไปปรับปรุงพัฒนาตัวเองนะครับ”
อยากรู้ว่าผู้ท้าชิงเสียงดีแค่ไหนถึงโค่นแชมป์ 2 สมัยลงได้ ติดตามชม “ไมค์ ไอดอล” วันเสาร์ที่ 26 ม.ค. นี้ เวลา 15.10-16.00 น. ทางททบ.5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ