กทม.เปิดใช้ได้ก่อนแผน 30 มิ.ย.นี้สะพานข้ามแยกพระราม 3-รัชดาภิเษก

ข่าวทั่วไป Thursday June 23, 2005 11:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มิ.ย.--กทม.
สะพานข้ามแยกถนนพระรามที่ 3 ตัดกับถนนรัชดาภิเษก 1 ใน 15 สะพานข้ามแยกเปิดใช้ก่อนแผนในวันที่ 30 มิ.ย.48 ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ สั่งเพิ่มพื้นที่สีเขียวใต้สะพานก่อน 12 ส.ค.48 เพื่อเฉลิมพระเกียรติ 12 สิงหามหาราชินี
เมื่อวานนี้ (22 มิ.ย.48 เวลา 07.30 น.) นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบริเวณก่อสร้างสะพานข้ามแยกถนนพระรามที่ 3 (ฝั่งขาออก) ตัดกับถนนรัชดาภิเษก (ใต้สะพานพระราม 9) ซึ่งจะเปิดสัญจรในวันที่ 30 มิ.ย.48 หลังจากที่ได้เปิดการจราจรในฝั่งขาเข้ารองรับการจราจรในช่วงเปิดเทอมไปแล้วเมื่อวันที่ 31 พ.ค.48 โดยกทม.เร่งรัดก่อสร้างให้แล้วเสร็จก่อนแผน คือก่อนวันที่ 12 ก.ค.48 ส่วนสะพานข้ามแยก ที่จะเปิดการจราจรในฝั่งขาออกในวันเดียวกันนี้ คือ สะพานข้ามแยกพระรามที่ 3 ตัดกับถนนนราธิวาสราชนครินทร์ โดยสามารถเร่งรัดให้ก่อสร้างแล้วเสร็จก่อนแผนเช่นเดียวกัน
สำหรับสะพานข้ามแยกถนนพระรามที่ 3 ตัดกับถนนรัชดาภิเษก เป็น 1 ใน 15 สะพานข้ามแยกที่กรุงเทพมหานครดำเนินการก่อสร้าง และเป็น 1 ใน 3 สะพานที่สร้างแล้วเสร็จ สามารถเปิดการจราจรได้ทั้ง 2 ฝั่ง ซึ่งสะพานที่สามารถเปิดการจราจรได้แล้ว ทั้ง 2 ฝั่งก่อนหน้านั้น คือสะพานข้ามแยกถนนพระรามที่ 3 ตัดกับถนนสาธุประดิษฐ์ และ สะพานข้ามแยกถนนพระรามที่ 3 ตัดกับถนนเจริญราษฎร์
ในการนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จะเพิ่มพื้นที่สีเขียวโดยจัดเป็นสวนหย่อมใต้สะพานดังกล่าวและที่เปิดใช้แล้ว ให้เป็นพันธุ์ไม้ชนิดเดียวกันหรือกลมกลืนกันให้สวยงาม เสร็จก่อน 12 สิงหาคม 2548 เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ส่วนสะพานอีกสองตัวให้จัดสวนไปพร้อมกันกับกำหนดแล้วเสร็จของตัวสะพาน ส่วนบริเวณคลองกึ่งกลางถนน ให้สำนักงานสวนออกแบบให้ปลูกต้นไม้เพื่อบดบังสภาพคลองที่ไม่น่าดูให้ร่มรื่นเรียบร้อย
ส่วนการก่อสร้างสะพานข้ามแยกถนนพระราม 3 ตัดถนนวงแหวนอุตสาหกรรม ที่มีความยาวถึง 1,700 เมตร กำหนดแล้วเสร็จ 11 ตุลาคม 2548 ที่ต้องย้ายและติดตั้งสะพานลอยคนข้ามใหม่ จำนวน 4 สะพานนั้น จะเคลื่อนย้ายสะพานลอยจำนวน 2 สะพาน ไปติดตั้งที่ตำแหน่งอื่นแต่ไม่ไกลจากตำแหน่งเดิมพร้อมทั้งเปลี่ยนตัวสะพานจากคอนกรีตเป็นเหล็ก สะพานลอยอีก 2 ตัวติดตั้งที่เดิมเพียงแต่เปลี่ยนสะพานจากคอนกรีตเป็นเหล็กเท่านั้น ซึ่งการเปลี่ยนตำแหน่งสะพาน 2 ตัวแรกนั้นได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการพิจารณากำหนดจุดสะพานลอยคนข้าม สำนักการจราจรและขนส่งแล้ว
และในวันเดียวกันนี้ (22 มิ.ย.48) ก็ได้มีการเปิดการจราจรในสะพานข้ามแยกถนนฉลองกรุง-ถนนสุวินทวงศ์ ในเวลา 06.00 น. เพื่อรองรับเส้นทางสัญจรสู่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งก็เป็น 1 ใน 15 สะพานข้ามแยกที่กรุงเทพมหานครดำเนินการ เพื่อลดจุดตัดของถนนบริเวณทางแยก ไม่ให้เกิดปัญหาจราจรที่ทางแยกอีกต่อไป
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ