ชิงหัวเทเลคอมยักษ์ใหญ่ไต้หวันใช้คอร์เร้าเตอร์แพลตฟอร์มรุ่น T640 ของจูนิเปอร์ขยายระบบรับสื่อสารบนโครงข่ายยุคหน้า

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday January 23, 2008 16:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ม.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ (NASDAQ: JNPR) ผู้นำการสื่อสารผ่านระบบเครือข่ายทรงพลัง แถลงข่าวชิงหัวเทเลคอม (Chunghwa Telecom) วางใจใช้คอร์เร้าเตอร์รุ่น T-series จากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์เพื่อใช้งานเครือข่ายยูนิฟายด์ไอพีหลักที่กำลังขยายรากฐานอยู่ในขณะนี้ ตลอดจนรองรับการเติบโตของตลาดบริการสื่อผสมทั้งแบบอยู่กับที่และเคลื่อนที่ (fixed-mobile convergence หรือ FMC) และนำเสนอนวัตกรรมบริการ ทั้งผ่านสายสื่อสารอินเตอร์เน็ต แม้แต่บริการสื่อสารเคลื่อนที่
ซิงเกิ้ลไอพีคอร์ (single IP core) สนับสนุนชิงหัวเทเลคอมเชิงนโยบายการปรับลดค่าใช้จ่ายปฏิบัติการ และเร่งออกบริการรูปแบบใหม่ นำเสนอเทคโนโลยีใหม่สู่กลุ่มลูกค้า และท้ายที่สุดขยายช่องทางการสร้างรายรับผ่านบริการเหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็น VoIP; 2G, 2.5G หรือ 3G, สายไฟเบอร์สู่ตึก (FTTB), IP VPN, วิดิโอออนดีมานด์ และบรอดแบนด์แบนด์วิดธ์สูงต่างๆ
“การลงนามสัญญาครั้งนี้เป็นที่น่ายินดีสำหรับทางชิงหัวเทเลคอม โดยเฉพาะอย่างยิ่งถือเป็นครั้งแรกในระยะ 5 ปีที่เราได้ทำสัญญาลักษณะนี้ เราเชื่อว่า IMS นั้นเป็นเทคโนโลยีหลักในการพัฒนาต่อยอดบริการด้าน VoIP และโครงข่ายโทรคมนาคมยุคหน้า เราจึงยินดีและภูมิใจอย่างยิ่งที่เป็นโอปะเรเตอร์แรกของไต้หวัน และของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่เป็นผู้นำในการใช้งาน IMS-based VoIP” นายเซีย ชุน-มิง ประธานกลุ่มพัฒนาธุรกิจ เขตเหนือ ชิงหัวเทเลคอมเปิดเผย
ผลิตภัณฑ์รุ่น T-series ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์เป็นคอร์เร้าติ้งแพลตฟอร์มที่ได้รับการยอมรับในวงการอุตสาหกรรมนี้เป็นอย่างดี ด้วยยอดการสั่งซื้อมากกว่า 3000 ยูนิตโดยลูกค้านับตั้งแต่เปิดตัวออกสู่ตลาดเป็นต้นมา วางใจในประสิทธิภาพด้วยระบบปฏิบัติการ JUNOS ซึ่งเป็นแบบโมดูล ทำให้ T-series มีความยืดหยุ่นรองรับขนาดต่างๆ ของระบบได้ง่ายบนรากฐานการสื่อสารที่มีเสถียรภาพและทรงพลัง จึงเป็นแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ขององค์กรขนาดใหญ่ที่ต้องสื่อสารขยายตัวไปทั่วโลก และมีความหนาแน่นของการใช้งานและข้อมูลต่อเนื่อง
นายอดัม จัดด์ รองประธาน ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ กล่าว “เซอร์วิสโปรวายเดอร์ในเอเชียต่างพากันขยับขยายสู่ระบบโครงข่ายยุคหน้า และแบบ unified core network ซึ่งเรื่องของความเร็วเป็นเรื่องธรรมดามากๆ รวมทั้งต้องมาในระดับค่าใช้จ่ายปฏิบัติการไม่สูงนัก เพื่อสนับสนุนนวัตกรรมบริการรูปแบบใหม่แก่ลูกค้าปลายทางของตนได้ต่อเนื่อง ทั้งหมดนี้บนระบบเครือข่ายแบบเดียวเท่านั้น” และเสริมต่อว่า “การเซ็นสัญญากับชิงหัวครั้งนี้จะเป็นการช่วยผลักดันความต้องการของตลาดสำหรับตัว T-series และระบบปฏิบัติการ JUNOS ซึ่งจะเป็นกำหนดทิศทางความนิยม ความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ให้เพิ่มยิ่งขึ้นอีกด้วย”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ