บิ๊กซี ชวนบริโภคผลไม้ไทย คัดลิ้นจี่พะเยาจำหน่ายทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Friday May 6, 2005 09:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ร่วมกับจังหวัดพะเยา คัดลิ้นจี่ ปลอดสาร เกรดเอ คุณภาพส่งออกจากสวนมาจำหน่ายถึงมือผู้บริโภคทั่วประเทศ พร้อมเตรียมเปิดโครงการ Farm Fresh เอาใจผู้บริโภคที่ต้องการสินค้าคุณภาพที่สด ใหม่ รับตรงจากเกษตรกรผู้ผลิต
นางสาวปริยานุช ณ ตะกั่วทุ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการประชาสัมพันธ์ บริษัท บิ๊กซี
ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ได้ร่วมกับจังหวัดพะเยาและ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพะเยา ดำเนินโครงการ “การกระจายลิ้นจี่ออกนอกแหล่งผลิต ปี 2548” โดยใช้ลิ้นจี่เป็นผลไม้นำร่องในการส่งเสริมให้คนไทยนิยมบริโภคผลไม้ไทยมากขึ้น โดยบิ๊กซี ได้รับซื้อ ลิ้นจี่เกรดเอ ปลอดสาร คุณภาพส่งออกจากสหกรณ์ผู้ผลิตลิ้นจี่แม่ใจ จำกัด จังหวัดพะเยา ให้บิ๊กซีโดยตรงเพียงรายเดียว เพื่อนำมาจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ทั้ง 41 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่งจะช่วยเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายผลผลิตของเกษตรกรและกระตุ้นการบริโภค ผลไม้ไทยตามฤดูกาล
“ลิ้นจี่นับเป็นผลไม้ไทยที่มีรสชาติถูกปากคนไทยและคนต่างชาติ จึงเป็นผลไม้ที่ได้รับความนิยมตลอดมา ซึ่งลิ้นจี่จะเริ่มมีผลผลิตในช่วงปลายเดือนเมษายนจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม บิ๊กซี จึงเลือกลิ้นจี่มาเป็น ผลไม้นำร่องในการรณรงค์ให้ประชาชนหันมาบริโภคผลไม้ไทยตามฤดูกาลมากขึ้น โดยบิ๊กซี ได้ประสานกับจังหวัดพะเยาและสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพะเยาในการรวบรวมรับซื้อลิ้นจี่จาก สหกรณ์ผู้ผลิตลิ้นจี่แม่ใจ จำกัด ซึ่งเป็นแหล่งผลิตลิ้นจี่รายใหญ่ของไทย และได้รับการส่งเสริมการผลิตให้มีระบบการจัดการคุณภาพ: GAP (Good Agricultural Practice) และผ่านมาตรฐาน Q (คิว) ของกรมวิชาการเกษตรด้วย ทำให้ลิ้นจี่ ที่เรารับซื้อเป็นลิ้นจี่เกรดเอที่มีผลใหญ่สม่ำเสมอ สีผิวตรงพันธุ์ และรสชาติ หอม หวาน กรอบ อร่อย มีคุณภาพและมาตรฐานตามที่ตลาดต้องการ ตลอดจนปลอดภัยจากสารเคมีตกค้างด้วย นอกจากนี้ บิ๊กซี ยังร่วมขบวนคาราวานส่งลิ้นจี่จากแหล่งผลิตสู่ผู้บริโภคของจังหวัดพะเยาในวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ เพื่อเปิด Outdoor Sales ให้ผู้บริโภคชิมและเลือกซื้อผลไม้เกรดเอ ที่บิ๊กซี อีกด้วย”
“บิ๊กซี พร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการรณรงค์การบริโภคผลไม้ไทยตามฤดูกาล โดยนอกจาก
ลิ้นจี่แล้ว เรายังรณรงค์การบริโภคผลไม้ไทยชนิดอื่นๆ ตามฤดูกาลอีกตลอดทั้งปี เพื่อเป็นการสนับสนุน การกระจายรายได้ให้แก่เกษตรกรที่เป็นผู้ผลิตโดยตรงจากการจำหน่ายผลิตผลการเกษตรตามนโยบาย ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้วางไว้” นางสาวปริยานุชกล่าว
นางสาวปริยานุชกล่าวต่อไปว่า การจำหน่ายลิ้นจี่พะเยาดังกล่าวนับเป็นกิจกรรมหนึ่งภายใต้โครงการ
Farm Fresh ซึ่งเป็นการคัดสรรสินค้าอาหารสดจากแหล่งผลิตโดยตรง และเป็นการกระจายผลผลิต จากเกษตรกรมาจำหน่ายแก่ผู้บริโภคโดยตรงด้วย โดยผลผลิตที่มีคุณภาพที่คัดมาจำหน่ายที่บิ๊กซี จะติดโลโก้ Farm Fresh เพื่อแสดงถึงสินค้าที่ได้คัดสรรและผ่านการตรวจสอบคุณภาพและรับรองโดยบิ๊กซี ซึ่งนอกจากลิ้นจี่แล้ว ยังมีผลผลิตทางการเกษตรอื่นๆ อาทิ ลำไย มังคุด ข้าวหอมมะลิ ผักสด ซึ่งผู้บริโภค จะมั่นใจได้ในคุณภาพและความสดใหม่ของสินค้า เพื่อตอบสนองความต้องการและอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภคและแม่บ้านที่ต้องการจับจ่ายอาหารสดที่มีคุณภาพพร้อมการเลือกซื้อสินค้าอื่นๆ ภายในห้างฯ
บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ ภายใต้ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภค ที่หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน “เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก” เพื่อสร้างความคุ้มค่าในระดับสูงสุด แก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 41 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.bigc.co.th
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
วราพร สมบูรณ์วรรณะ หรือสาธิดา ศรีธัญญาธรณ์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0 2252 9871--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ