สปส. รุดเยี่ยมเหยื่อโดยสารรถตู้ชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ

ข่าวทั่วไป Thursday January 24, 2008 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--สำนักงานประกันสังคม
สำนักงานประกันสังคม (สปส.) รุดช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุจากรถตู้โดยสารประจำทางพุ่งชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ บริเวณจุดกลับรถคลอง 3 ถนนรังสิต — นครนายก อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย
นายสุรินทร์ จิรวิศิษฎ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม สั่งการให้สำนักงานประกันสังคมจังหวัดปทุมธานีรีบเดินทางไปยังโรงพยาบาลเอกปทุมเพื่อเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บและให้กำลังใจญาติที่มาเฝ้าดูอาการ พร้อมทั้งชี้แจงสิทธิประโยชน์ที่ได้รับจากกองทุนประกันสังคมกรณีประสบอันตรายไม่เนื่องจากการทำงาน และหากเป็นเหตุเนื่องจากการทำงานจะได้รับสิทธิคุ้มครองจากกองทุนเงินทดแทน ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ ในเบื้องต้น พบว่ารถตู้โดยสารประจำทางที่ประสบอุบัติเหตุเป็นรถตู้ของบริษัท ธัญบุรี ขนส่ง จำกัด จากอุบัติเหตุดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เข้ารับการรักษาพยาบาลเบื้องต้นที่โรงพยาบาลเอกปทุม เป็นผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม 2 ราย และเป็นลูกจ้างขององค์การทหารผ่านศึก 1 ราย
จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ประกันตนที่ได้รับบาดเจ็บ ชื่อนายสมชาย สายทอง เป็นคนขับรถตู้โดยสารประจำทางคันดังกล่าว ซึ่งเป็นลูกจ้างของบริษัท ธัญบุรี ขนส่ง จำกัด ถูกนำตัวส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเอกปทุม เนื่องจากบาดเจ็บบริเวณขาต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่า มีสิทธิได้รับประโยชน์ทดแทนกรณีประสบอันตรายหรือเจ็บป่วยจาการทำงานตามพระราชบัญญัติเงินทดแทน พ.ศ.2537 ได้แก่ ค่ารักษาพยาบาลไม่เกินวงเงิน 35,000 บาท ค่าทดแทนกรณีหยุดงาน ตั้งแต่ 3 วันขึ้นไป เป็นเงินร้อยละ 60 ของค่าจ้างรายเดือนไม่เกิน 1 ปี และมีผู้โดยสารซึ่งเป็นผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ราย ชื่อ นายอาภรณ์ เวียงสงค์ เป็นลูกจ้างของสถาบันเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า อาการไม่สาหัส มีสิทธิได้รับสิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีเจ็บป่วยตามกฎหมายประกันสังคม และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย คือ นายชัยโรจน์ ผาลี เป็นลูกจ้างขององค์การทหารผ่านศึก ได้รับบาดเจ็บสาหัสต้องเข้ารับการผ่าตัดสมองที่โรงพยาบาลวิภาวดี
สำนักงานประกันสังคมได้ประสานงานให้โรงพยาบาลที่ผู้ประกันตนเข้ารับการรักษาให้การดูแลรักษาอย่างเต็มที่ และไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนประกันสังคม 1506 ติดต่อทางระบบโทรศัพท์ตอบรับอัตโนมัติ ให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง หรือติดต่อเจ้าหน้าที่โดยตรง ให้บริการทุกวันไม่เว้นวันหยุด ตั้งแต่ เวลา 07.00 — 19.00 น. หรือดูรายละเอียดได้ที่ www.sso.go.th
ศูนย์สารนิเทศ สายด่วน 1506 www.sso.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ