เทรนด์ ไมโคร เตือนผู้บริโภคที่ได้รับพีซีเครื่องใหม่เป็นของขวัญ อย่าลืมอัพเดทโปรแกรมซ่อมแซม (แพทช์) ก่อนใช้

ข่าวเทคโนโลยี Thursday January 24, 2008 12:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมามีผู้บริโภคหลายรายได้เครื่องคอมพิวเตอร์เป็นของขวัญ แต่ขณะที่กำลังเพลิดเพลินกับของของขวัญที่ได้รับนั้น ควรตระหนักด้วยว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ได้รับมาเป็นของขวัญนั้นก่อนจะมาถึงมือผู้บริโภคได้ถูกจัดเก็บไว้ในคลังสินค้ามาเป็นเวลายาวนานถึงสามเดือน และไม่มีการปรับปรุงโปรแกรมซ่อมแซม (แพทช์) ความปลอดภัยรุ่นล่าสุดสำหรับระบบปฏิบัติการวินโดว์สของไมโครซอฟท์ ด้วยเหตุนี้ บริษัท เทรนด์ ไมโคร ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยจึงได้ให้ข้อแนะนำที่มีประโยชน์เพื่อป้องกันผู้บริโภคจากมัลแวร์ที่จะมุ่งโจมตีเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (พีซี)
เคล็ดลับความปลอดภัยสำหรับคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่
คอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ที่คุณได้รับในช่วงเทศกาลที่ผ่านมาอาจมีช่องโหว่ให้แฮคเกอร์สามารถเข้าโจมตีได้ เนื่องจากถูกเก็บไว้ในคลังสินค้า/ร้านจำหน่ายยาวนานถึงสามเดือนโดยไม่มีการอัพเดทโปรแกรมซ่อมแซมความปลอดภัย (แพทช์) สำหรับระบบปฏิบัติการวินโดว์ส บริษัท เทรนด์ ไมโครจึงขอแนะนำให้ผู้บริโภคอัพเดทซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยอินเทอร์เน็ต และระบบปฏิบติการวินโดว์สทันทีที่เปิดใช้งานคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่
จะเห็นได้ว่าคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่มาพร้อมกับโปรแกรมรักษาความปลอดภัยรุ่นทดลองใช้ฟรีเป็นเวลา 3 หรือ 6 เดือน ดังนั้นจึงต้องตรวจสอบให้แน่ใจก่อนใช้งานคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ของคุณว่า คุณได้ติดตั้งชุดซอฟต์แวร์ฉบับเต็มหรือรุ่นทดลองฟรีแล้ว และเพื่อให้แน่ใจได้ว่าคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ของคุณได้รับการป้องกันแล้ว ให้ปฎิบัติตามขั้นตอนดังนี้
1. คลิกปุ่ม Start และไปยัง "Programs"
2. มองหาโปรแกรมซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัยสำหรับอินเทอร์เน็ตที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้า ถ้าคอมพิวเตอร์ของคุณไม่ได้ติดตั้งซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัยสำหรับอินเทอร์เน็ตรุ่นทดลองใช้งาน ให้ไปซื้อชุดซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยที่ร้านคอมพิวเตอร์หรือเข้าไปยังเว็บไซต์ผู้ค้าซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัยที่น่าเชื่อถือ และดำเนินการสั่งซื้อซอฟต์แวร์ทางออนไลน์
3. ถ้าคอมพิวเตอร์ของคุณมาพร้อมกับรุ่นทดลองใช้ฟรี ให้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและเข้าไปลงทะเบียนซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัยสำหรับอินเทอร์เน็ตกับผู้ค้าของซอฟต์แวร์รายนั้น
4. หลังจากลงทะเบียนกับผู้ค้าซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัยแล้ว ให้ติดตั้งโปรแกรมปรับปรุงซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัยรุ่นล่าสุด
5. คลิก "Scan" หรือ "Scan now" เพื่อทำการตรวจหาข้อบกพร่องและไวรัสในระบบคอมพิวเตอร์ของคุณ
6. สนุกกับคอมพิวเตอร์ของคุณได้เลย และจำไว้ว่าต้องปรับปรุงซอฟต์แวร์ของคุณให้ทันสมัยอยู่เสมอ!
ผู้เขียนบทความ: นายจอน สว็อต จาก USA Today/Technology Live
สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น และคุณบุษกร สนธิกร ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร. 02-439-4600 ต่อ 8202, 8300
อีเมล์ busakorns@corepeak.com, srisuput@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ