แนะนำแหล่งช๊อปสำหรับคนรักการแต่งบ้านปี 2551

ข่าวทั่วไป Thursday January 24, 2008 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--โอเอซิส มีเดีย
เรื่องโดย : พิมพ์พิกา ประคัลภวงส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฟร์พัฒนา อินทีเรีย จำกัด
ส่วนใหญ่สายเลือดของนักช๊อปปิ้งมักมีอยู่ในตัวกันอยู่แล้ว โดยเฉพาะคุณสาว ๆ ทั้งหลายแต่บรรดาหนุ่ม ๆ สมัยนี้ก็ช๊อปปิ้งเก่งใช่ย่อยเหมือนกัน ของดีไม่จำเป็นจะต้องแพงเสมอไป และของดีและถูกก็มีถมไป มันอยู่ที่การเลือกซื้อและแหล่งที่เราจะไปซื้อกันมากกว่า ว่าจะไปซื้อตรงไหนดี เมื่อบ้านของคุณทำการปลูกสร้างและทำเฟอร์นิเจอร์ใกล้จะเสร็จแล้ว คุณก็จะต้องเริ่มไปช๊อปปิ้งกันแล้ว สิ่งแรกที่คุณจะต้องเริ่มหาซื้อเลยก็คือ
-โคมไฟ ดาวน์ไลท์ต่าง ๆ โคมระย้า โคมไฟฮาโลเจน และโคมไฟกิ่งติดผนัง โคมไฟส่องภาพ โคมไฟฮาโลเจนแบบปรับองศา ร้านที่แนะนำให้ไปช๊อป ฯ ก็จะเป็น HOMPRO , UNILAMP, LAMTITUDE, BELLITAS,KRUNG THAI LIGHTING,LIGHT & WORK , สวนจตุจักร, JJ MALL ฯลฯ
-เฟอร์นิเจอร์ โต๊ะ,เก้าอี้,ตู้,เตียง,โซฟา และอื่นอีกมากมาย ย่านทองหล่อก็มีมากแต่ราคาค่อนข้างสูง และเป็นเฟอร์นิเจอร์มีแบรนด์เนมและเป็นของนำเข้า อีกเจ้าหนึ่งก็คือ แบรนด์ดัง ๆ ย่านสุขุมวิท ห้างเอ็มโพเรียม ชั้นเฟอร์นิเจอร์ หรือจะเป็นห้างสยามพารากอน ชั้นเฟอร์นิเจอร์ ก็สวยแต่ราคาสูงมาก ย่านศรีนครินทร์ มีทั้งราคาสูงและราคาปานกลาง แต่รอช่วงมีการลดประจำปี ก็ได้ราคาถูกและดีเหมือนกัน ส่วนพวกเฟอร์นิเจอร์ NOCK DOWN ราคาก็พอสมควร อย่างเรา ๆ ท่าน ๆก็พอจะซื้อได้ คุณภาพและหน้าตาก็สวยใช้ได้ หากราคาไม่แพงต้องที่นี่เลย ย่านบางโพ (ถนนสายไม้) คุณภาพดี ราคาไม่แพง แต่ต้องเลือกรูปแบบหน่อยนะ
-ผ้าม่าน ก็เลือกดูได้ ตาม HOMPRO, INDEX หรือ ห้างสรรพสินค้าทั่วไป หรือจะไปหาซื้อตามสวนจตุจักรก็ได้นะ หากคุณพอมีฝีมือการเย็บ ปัก ถัก ร้อย อยู่บ้าง ก็เย็บเองก็ได้ แล้วไปหาซื้อราวไม้ ย่านบางโพ เขาจะมีทั้งราวไม้และราวอลูมิเนียม,เหล็กพ่นสี มีให้เลือกมากมาย จนคุณเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว
-รูปภาพ หากคุณมีรูปภาพสวย ๆสะสมอยู่แล้ว หรือจะเป็นรูปครอบครัวก็ได้ ก็เอาแต่รูปภาพและไปให้ร้านใส่กรอบรูปในย่านที่คุณสะดวก ใส่ก็ได้ แต่ควรเลือกกรอบดี ๆให้เหมาะสมและสอดคล้องกับบ้านหน่อย อย่างเช่น บ้านสไตล์คอนเท็มโพรารี ออกโก้ ๆ หน่อย ก็ใช้ลวดลายของกรอบมีคิ้วสักเล็กน้อย สีที่ใช้อาจจะเลือกเป็นสีปัดทองหน่อยก็ได้ จะได้ไม่ดูหรูจนเกินไป และดูไม่เว่อร์นัก หากบ้านคุณเป็นแบบโมเดิร์น ก็เลือกกรอบไม้เรียบ ๆ แต่กว้างสัก 1 นิ้ว หรือ 1 ? นิ้ว ทำสีเงินด้าน หรือสีโอ๊คก็ได้ สีดำก็ดี สวยดีเหมือนกัน
-ในกรณีที่คุณไม่มีภาพ หรืออยากจะไปเดินดูภาพสวย ๆ ดูหรู หรือจะเป็นภาพในแนวศิลปะ ลองไปเดินดู แถวสุขุมวิท ทองหล่อ ห้างสรรพสินค้าดัง ๆ เช่น เอ็มโพเรียม สยามพารากอน สยามดิสคัพเวอรี่ หากจะให้ถูกลงหน่อยก็อาจจะไปเดินดูที่สวนจตุจักรก็ได้ แตกต่างกันที่ราคาและแตกต่างกันที่สถานที่ ที่สำคัญ เรื่องของของแต่งบ้านต้องใจเย็น ๆ อย่าใจร้อน ดูไปเรื่อย ๆ ก่อน พอบ้านใกล้จะเสร็จแล้วค่อยซื้อ เงินเราจะได้ไม่ต้องไปจมกับสิ่งของ เก็บไว้ในธนาคารเผื่อจะได้ดอกเพิ่มขึ้นอีกสักหน่อย มีเงินเพิ่มขึ้นอีกนิด ทำให้ซื้อของได้มากกว่าเดิมก็ได้
Trick :
1.กรอบรูป ที่เน้นรูปแบบเรียบสั่งใส่กรอบตามร้านรับทำกรอบรูปทั่วไป
2.อุปกรณ์สำหรับโต๊ะอาหารซื้อได้ตามที่ห้างสรรพสินค้าทั่วไป ส่วนแจกันดอกไม้หาซื้อได้ที่สวนจตุจักร
3.โคมไฟ มีให้เลือกซื้อได้มากจากช่วงที่มีการจัดงานโชว์ เช่น TIFF.
4.ดอกไม้ ซื้อดอกไม้ประดิษฐ์และก้านไม้กับชามเซรามิคมาจัดเองได้
5.แจกันกับดอกไม้จากสวนจตุจักร
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด โทร.0-2937-4658-9
คุณชัชวาล ตรีเนตร / คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม / คุณปิยะพร จำเนียร
Email : chatchaval@oasismedia.co.th , saranyarat@oasismedia.co.th, piyaporn@oasismedia.co.th

แท็ก โฟร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ