อาร์ ซี ไอ เดินเกมบุกขยายตลาดกระเบื้องทั่วประเทศ เปิดตัว “โมเดน่า” หวังครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย พร้อมตั้งเป้าโต 15%

ข่าวอสังหา Thursday January 24, 2008 17:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--PRdd
นายสัญญา นองสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรแยล ซีรามิค อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องเซรามิค กระเบื้องดินเผา ประเภทบุผนังและปูพื้น ภายใต้แบรนด์ “RCI” เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจในปีนี้ว่า บริษัทฯ มีเป้าหมายการขยายฐานกลุ่มลูกค้าเพิ่มมากขึ้น โดยได้เปิดตัวกระเบื้องแบรนด์ใหม่ “โมเดน่า” (Modena) อย่างเป็นทางการเพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค โดยจะมีกิจกรรมการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ในแบรนด์มากขึ้นหลังจากที่ได้ทดลองจำหน่ายในตลาดมาระยะหนึ่งและได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี
นายนันทพล พัฒน์พงศ์พานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจ กล่าวว่า จากการศึกษาวิจัยด้านความพึงพอใจของลูกค้าพบว่า กระเบื้อง RCI เป็นกระเบื้องที่ลูกค้าทั่วไปให้การยอมรับในเรื่องความสวยงามและคุณภาพสูง อย่างไรก็ตาม ในส่วนลูกค้ากลุ่มผู้รับเหมายังมีความต้องการสินค้าคุณภาพในระดับราคาที่ไม่สูงมากนัก บริษัทฯจึงได้ผลิตและวางตลาดกระเบื้อง “โมเดน่า” ในปีที่ผ่านมา ซึ่งยังคงเน้นเรื่องของคุณภาพการผลิตที่ได้มาตรฐาน และมีจุดเด่นที่ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่มีให้เลือกทั้งกระเบื้องปูพื้น บุผนัง รวมทั้งมีการนำเข้ากระเบื้องจากต่างประเทศ โดยมีหลายระดับราคาตั้งแต่ 130 บาท / ตรม. ไปจนถึง 500 บาท / ตรม.
“โมเดน่า” จัดเป็นกระเบื้องที่อยู่ในประเภทสวยสมราคา และสามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างไม่จำกัด ทำให้เรามั่นใจว่าจะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้กว้างขึ้น โดยเราจะเจาะไปที่กลุ่มผู้รับเหมาโครงการบ้านจัดสรร และคอนโดมิเนียมระดับ B+ รวมทั้งกลุ่มลูกค้ารายย่อยที่มีบ้านหลังแรกซึ่งเป็นกลุ่มที่เพิ่งเรียนจบเริ่มหางานทำมี Lifestyle ที่ทันสมัยและสะดวกสบายชอบการใช้ชีวิตในเมืองเลือกอาศัยในคอนโดมิเนียมใจกลางเมืองใกล้แหล่งขนส่งมวลชน โดยในส่วนของแผนการตลาดนอกจากจะใช้กลยุทธ์การโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์แล้ว เรายังจะเข้าไปสนับสนุนหรือร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายหน้าร้านแก่ตัวแทนจำหน่ายสินค้ารายใหญ่ทั่วประเทศตลอดทั้งปี เพื่อสร้างความเข้มแข็งในแบรนด์โมเดน่ามากขึ้น” นายนันทพลกล่าว
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนการปรับปรุงรูปแบบจุดให้บริการ RCI Solutions ให้มีความสมบูรณ์แบบมากขึ้นแทนการขยายสาขา ซึ่งล่าสุดได้พัฒนา Software ที่เน้นการแก้ไขปัญหาแบบครบวงจร อาทิ โปรแกรมปูกระเบื้องตัวอย่างเสมือนการใช้งานจริงเพื่อให้ผู้บริโภคตัดสินใจง่ายขึ้น การบริการออกแบบและวางแบบกระเบื้อง (Tile Pattern Design) การให้บริการด้านข้อมูลต่างๆ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีบริการ RCI Solutions อยู่ประมาณ 40 แห่งสาขา แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 10 สาขา และในต่างจังหวัดอีก 30 สาขา
นายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานขาย ให้ความเห็นเกี่ยวกับตลาดกระเบื้องว่า ถึงแม้ในปีที่ผ่านมาอุตสาหกรรมกระเบื้องจะได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจที่ส่งผลต่อภาคอสังหาริมทรัพย์ซบไปบ้าง แต่ก็เชื่อว่าในปีนี้น่าจะมีโอกาสเติบโตมากขึ้น เนื่องจากยังมีอัตราการเติบโตของคอนโดมิเนียมในเมืองตามแนวรถไฟฟ้า และยังมีตลาดที่น่าสนใจคือในต่างจังหวัดที่ยังมีความต้องการต่อเนื่อง โดยเฉพาะในภาคอีสาน เช่น อุดร ขอนแก่น ซึ่งจะเห็นได้จากการเติบโตของ Modern Trade ในหัวเมืองใหญ่ที่ขยายตัวเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าระดับบนมากขึ้น ซึ่งชี้ให้เห็นถึงไลฟ์สไตล์คนต่างจังหวัดที่เปลี่ยนแปลงไป คือ ให้ความสำคัญกับการออกแบบมากขึ้น และมีการนำกระเบื้องเข้าไปใช้ทดแทนวัสดุต่างๆมากขึ้นด้วย
“ในปีที่ผ่านมาอุตสาหกรรมกระเบื้องจะมียอดขายลดลงทั้งระบบ ซึ่งเป็นไปตามสถานการณ์ปัญหาเศรษฐกิจและการเมือง และในปีนี้ ก็เชื่อว่าการแข่งขันตลาดกระเบื้องจะยังคงรุนแรงมากขึ้นซึ่งบริษัทฯจะเน้นการทำตลาดเชิงรุกไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น โดยได้ตั้งเป้าหมายเติบโตด้านยอดขายประมาณ 15% แบ่งเป็นสัดส่วนรายได้จากกระเบื้อง RCI 70% Modena 20% และ Taste & Tile ที่เจาะกลุ่มลูกค้าระดับบนอีกประมาณ 10%” นายณัฏฐ์กล่าวในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
PRdd ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ โทร. 02-953-8633, 02-953-8723
ลัคคณา บุษบา (089-488-1777) หรือ สุจิรา วิโรจนะ (081-629-1821)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ