เมืองไทยประกันภัย ประเดิมปีหนูรุกธุรกิจขายตรง ชูแบบประกัน พ.ร.บ.ออนไลน์ นำหน้าเจาะตลาด

ข่าวทั่วไป Thursday January 24, 2008 17:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--เมืองไทยประกันภัย
เมืองไทยประกันภัย เดินหน้ารุกตลาดธุรกิจขายตรง นำร่องด้วยแบบประกันภัย “พ.ร.บ.ออนไลน์” ชูจุดเด่นด้านบริการที่สะดวก รวดเร็ว ทันใจ เอาใจกลุ่มนักขาย …พร้อมวางแผนสองตามติดด้วยแบบประกันภัยรถยนต์ “TP SAVE” และ “เมืองไทย 5 พลัส”
นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด เปิดเผยถึง ทิศทางในการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปีนี้ว่ายังคงให้ความสำคัญกับการรักษา และขยายฐานลูกค้า กล่าวได้ว่าขณะนี้บริษัทฯ ได้เข้าขยายฐานลูกค้าในกลุ่มของตลาดธุรกิจขายตรง นับเป็นกลุ่มตลาดใหม่ของบริษัทฯ โดยเชื่อมั่นในศักยภาพของกลุ่มตลาดนี้ภายหลังจากได้ทำการศึกษาตลาดเป็นอย่างดี
ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้นำแบบประกันภัย “รถยนต์ภาคบังคับ พ.ร.บ.รถยนต์ทุกประเภท” เป็นตัวเจาะตลาดในธุรกิจขายตรงเป็นบริการอันดับแรกก่อน โดยบริษัทฯ เน้นการให้บริการ “พ.ร.บ.ออนไลน์” เป็นการให้บริการผ่าน www.mtins.com นับเป็นการให้บริการที่ง่าย เพียงคลิกเข้ามา และกรอกรายละเอียดของลูกค้า และข้อมูลรถยนต์ของผู้เอาประกันภัย ก็สามารถออกกรมธรรม์ได้ทันที นับว่าตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มตลาดธุรกิจขายตรงที่มีวิถีการดำเนินกลยุทธ์การตลาดที่เน้นความสะดวก รวดเร็ว เป็นหัวใจหลัก
“สำหรับการรุกตลาดฯ นี้ โดยการนำพ.ร.บ.ออนไลน์เป็นตัวเดินหน้านั้น เพราะเป็นแบบประกันที่ขายง่าย โดยบริษัทฯ ได้เปิดให้บริการนี้มาตั้งแต่ต้นปี 2250 กับในกลุ่มสำนักงานตัวแทน ซึ่งผลตอบรับถึงว่าดีมาก โดยยอดขยายฐานตลาดล่าสุดนั้นอยู่ทั้งสิ้น 4,044 กรมธรรม์ (ตั้งแต่ ก.ย. - ธ.ค. 50) ดังนั้นจึงมั่นใจว่าจะสามารถเข้าถึงกลุ่มตัวแทนของตลาดธุรกิจขายตรงได้เช่นกัน”
พร้อมกันนี้บริษัทได้นำเสนอแบบประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจประเภท 3 และประเภท 3 พิเศษ ทั้ง “TP SAVE” และ “เมืองไทย 5 พลัส” ซึ่งทั้ง 2 แบบประกันภัยนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยแบบประกันภัยมีความคุ้มครองที่ครบถ้วน และครอบคลุม ราคาที่เหมาะสมและเป็นธรรม ทั้งนี้แบบประกันภัย TP SAVE เป็นแผนประกันภัยรถยนต์ประเภท 3 รวมกับ พ.ร.บ. ด้วยเบี้ยประกันที่ถูกกว่าการการซื้อประกันภัยแยก และสำหรับแบบประกันภัย“เมืองไทย 5 พลัส” เป็นแบบประกันภัยรถยนต์ ประเภท 3 พิเศษ ที่ลูกค้าสามารถเลือกความคุ้มครองได้เอง โดยบริษัทฯได้จัดแผนให้เลือกถึง 2 ทางเลือก ทั้งแบบที่มีความคุ้มครองความเสียหายรถผู้เอาประกันสูงสุด 100,000 บาท และ150,000 บาท
“อย่างไรก็ตาม บริษัทฯเชื่อมั่นการเดินหน้าเจาะตลาดธุรกิจขายตรงนั้น จะสามารถขยายตลาดประกันภัยรถยนต์เพิ่มขึ้น ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งในแผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปีนี้ พร้อมกันนี้บริษัทฯ จะสร้างสรรค์พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ตลอดจนการดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดแนวใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพราะตลอดปี 2550 ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ