สายการบินไชน่า แอร์ไลน์สั่งซื้อเครื่องบิน เอ350เอ็กซ์ดับเบิ้ลยูบี 20 ลำเข้าประจำฝูงบินระยะไกล

ข่าวทั่วไป Friday January 25, 2008 09:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
ไชน่า แอร์ไลน์ อันเป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดของไต้หวันได้ลงนามกับแอร์บัสในการสั่งซื้อเครื่องบินรุ่นเอ350-900เอ็กซ์ดับเบิ้ลยูบี จำนวน 14 ลำพร้อมสิทธิ์ในการสั่งซื้อเพิ่มภายหลังอีก 6 ลำ โดยเอ350-900เอ็กซ์ดับเบิ้ลยูบีอันเป็นเครื่องบินขนาดกลางพิสัยการบินไกลที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยล่าสุดจากแอร์บัสนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนการยกระดับฝูงบินของสายการบินไชน่า แอร์ไลน์ในอนาคต
เอ350-900เอ็กซ์ดับเบิ้ลยูบีที่ได้รับการสั่งซื้อในครั้งนี้ มีกำหนดจะเข้าปฏิบัติการจริงในฝูงบินของไชน่า แอร์ไลน์ในปีพ.ศ. 2558 โดยจะจัดให้มีที่นั่งจำนวน 327 ที่นั่งและใช้เครื่องยนต์ Rolls Royce Trent XWB ซึ่งพัฒนาขึ้นสำหรับใช้งานกับเครื่องบินเอ350เอ็กซ์ดับเบิ้ลยูบีโดยเฉพาะ
ในเบื้องต้นสายการบินไชน่า แอร์ไลน์วางแผนใช้งานเครื่องบินรุ่นเอ350-900เอ็กซ์ดับเบิ้ลยูบีในเส้นทางระยะไกลแบบไม่แวะพักสู่จุดหมายในทวีปยุโรป ออสเตรเลีย และประเทศสหรัฐอเมริกา
มร. ริงโก เค.เอส. เฉา ประธานของสายการบินไชน่า แอร์ไลน์ ระบุว่าการตัดสินใจสั่งซื้อเครื่องบินของแอร์บัสในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังการประเมินสมรรถนะของเครื่องบินและเจรจากับแอร์บัสอย่างละเอียดรอบคอบ “แผนการของเราคือการสร้างฝูงบินระยะไกลในอนาคตที่ใช้เครื่องบินซึ่งบรรจุเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยล่าสุดให้ประสิทธิภาพที่คุ้มค่าสูงสุดต่อต้นทุนด้านเชื้อเพลิงที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตลอดเวลา และสามารถมอบความสะดวกสบายตลอดจนความรื่นรมย์ที่ไม่มีใครเทียบแก่ผู้โดยสารตลอดการเดินทาง ทั้งหมดที่กล่าวมานี้เครื่องบินเอ350-900เอ็กซ์ดับเบิ้ลยูบีของแอร์บัสสามารถทำให้เป็นความจริงได้อย่างง่ายดาย” มร. ริงโกกล่าว
“แอร์บัสรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สายการบินไชน่า แอร์ไลน์ตัดสินใจเลือกเครื่องบินที่เป็นสุดยอดแห่งเทคโนโลยี และมีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเอ350-900เอ็กซ์ดับเบิ้ลยูบี เรามั่นใจว่าเอ350-900เอ็กซ์ดับเบิ้ลยูบีจะช่วยเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันและรักษาความเป็นหนึ่งในฐานะสายการบินระดับแนวหน้าของโลกให้กับสายการบินไชน่า แอร์ไลน์ได้อย่างแน่นอน” มร. จอห์น ลีอฮี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายปฏิบัติการลูกค้าของแอร์บัส กล่าว
เอ350เอ็กซ์ดับเบิ้ลยูบี (ลำตัวกว้างพิเศษ) คือการสนองตอบของแอร์บัสต่อความต้องการของตลาดสำหรับตระกูลเครื่องบินขนาดกลางสำหรับเดินทางระยะไกลแบบลำตัวกว้าง เอ350เอ็กซ์ดับเบิ้ลยูบีมีลำตัวเครื่องที่มีความกว้างมากที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องบินในประเภทเดียวกัน และมอบความเป็นสุดยอดจากระดับความสบายตลอดการเดินทางอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน พร้อมทั้งมีต้นทุนในการปฏิบัติการและต้นทุนในการบรรทุกผู้โดยสารต่อระยะทางในการบิน(seat-mile cost) ต่ำที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่ง เครื่องบินได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์ Rolls Royce Trent XWB จำนวนสองเครื่องยนต์ ซึ่งแต่ละเครื่องสามารถสร้างแรงขับดันได้สูงถึง 92,000 ปอนด์ แนวความคิดในการออกแบบเครื่องบินตระกูลเอ350เอ็กซ์ดับเบิ้ลยูบี มีพื้นฐานจากวัตถุประสงค์การมุ่งตอบสนองต่อความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นของผู้โดยสาร ความห่วงใยต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งได้รับผลกระทบจากอุตสาหกรรมการบิน และเพื่อรับมือกับต้นทุนด้านเชื้อเพลิงที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ