ยัม ประกาศ 2008 ปีแห่งการปฏิบัติสู่ความเป็นเลิศ "Year of Execution"

ข่าวทั่วไป Friday January 25, 2008 10:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล
บริษัท ยัม เรสเทอรองดส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าความเป็นผู้นำธุรกิจด้วยการประกาศให้ปี 2551 เป็นปีแห่งการปฏิบัติสู่ความเป็นเลิศ ทุกหน่วยงานเน้นย้ำการพูดจริงและปฏิบัติได้จริง ท่ามกลางบรรยากาศการทำงานโฉมใหม่ที่ให้ทุกคนแต่งกายลำลองมาทำงานได้ทุกวัน พร้อมแถลงปี 2551 เริ่มต้นเดินหน้าอย่างงดงาม โดยเปิดร้านเคเอฟซีไปแล้ว 6 สาขา ในช่วงต่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาถึงเดือนมกราคมนี้ ส่งผลให้ปัจจุบันมีร้านเคเอฟซีทั้งสิ้น 319 สาขา และพิซซ่าฮัท 76 สาขา
นายศรัณย์ สมุทรโคจร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงนโนยบายของบริษัทในปีนี้ว่า "ปีนี้ ยัมเน้นการเป็นปีแห่งการปฏิบัติสู่ความเป็นเลิศ (Year or Ececution) โดยทุกหน่วยงานจะต้องสามารถปฏิบัติงานได้จริงอย่างดีเยี่ยมตามแผนการดำเนินงานที่ได้วางแผน ซึ่งหากทุกคนร่วมแรงร่วมใจปฏิบัติตามนโยบายที่วางไว้ได้สำเร็จ ปีนี้ก็จะเป็นอีกหนึ่งปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับบริษัท ยัม ประเทศไทย โดยบริษัทได้ทุ่มงบกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อรุกทั้งการตลาด การสร้างแบรนด์ และการขยายสาขา ซึ่งบริษัทมีแผนที่จะขยายสาขาร้านเคเอฟซี 30 สาขา และพิซซ่าฮัท 15 สาขา รวมทั้งการรุกธุรกิจเดลิเวอรี่ในการสร้างความเติบโตทางธุรกิจ ทั้งนี้ บริษัทยังเน้นที่นโยบายการขยายธุรกิจที่เคยประกาศไว้ว่า จะมุ่งไปที่การเติบโตระยะยาวนั่นคือการเติบโตเป็น 2 เท่าในปี 2553
ทั้งนี้ ยัมยังคงเน้นย้ำการเป็นผู้นำนวัตกรรมและคุณภาพอาหารในการสร้างความเติบโตทางธุรกิจและการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ มากขึ้น โดยเคเอฟซีมีแผนงานที่จะขยายสาขาไปยังบต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่องอีก ราว 30 สาขา ใช้งบลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท รวมไปถึงงบการตลาดในการสร้างแบรนด์อีกประมาณ 300 ล้านบาท พร้อมทั้งพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทุกกลุ่มรวมทั้งขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ รวมไปถึงการเพิ่มความหลากหลายในการให้บริการเดลิเวอรี่ซึ่งปัจจุบันได้ขยายเวลาการให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00-24.00 น. ไปแล้วในบางสาขา
ในส่วนของพิซซ่าฮัทยังคงชูความเป็นผู้นำนวัตกรรมแท้จริง ด้เวยการออกเมนูใหม่ที่มีคุณภาพ และความคุ้มค่าที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง โดยเน้นลงทุนในส่วนของ Delivery และจะเปิดเพิ่มอย่างน้อย 10 สาขา ส่งผลให้สัดส่วนของร้านพิซซ่าฮัทเดลิเวอรี่เพิ่มเป็น 60% และแบบร้านนั่งทานลดเหลือ 40% จากปัจจุบันสัดส่วนร้านพิซซ่าฮัท เดลิเวอรี่อยู่ที่ 55%
นอกจากนี้ เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศการทำงานที่สดใสสนุกสนานตาม Character ของยัม ยัมยังได้มีการีออกนโยบาย Every Day is Casual โดยอนุญาตให้พนักงานแต่งกายลำลองมาทำงานได้ทุกวัน ซึ่งในส่วนของร้านอาหารนั้น ได้อนุญาตให้ผู้จัดการร้านแต่งกายลำลองได้ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ เพื่อเป็นก้าวแรกเริ่มในการสร้างบรรยากาศผ่าอนคลายสนุกสนาน ไม่จำเจ นับเป็นการปรับเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานที่สอดคล้องกับวัฒนธรรมองค์กรที่เน้นบรรยากาศการทำงานที่อบอุ่น และเป็นกันเอง ส่งผลให้ทุกคนจะสามารถปฏิบัติงานสู่ความเป็นเลิศได้อย่างเต็มที่
ในส่วนของกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัทได้จัดตั้งโครงการเคเอฟซีเพื่อสังคมมาตึ้งแต่ปีพ.ศ. 2542 ร่วมกับ บริษัท เซ็นทรัล เรสเทอรองตส์ กรุ๊ป จำกัด นับเป็นเวลากว่า 8 ปีที่โคครงการได้มุ่งเน้นการให้ความช่วยเหลือด้านการศึกษาขึ้นพื้นฐานแก่เยาวชนเป็นหลัก และสร้างโอกาสทางการศึกษแก่เด็กไทยในท้องถึ่งที่ยากได้ให้มีโอกาสทางการศึกษาทัดเที่ยมกับเด็กในเมืองอย่างต่อเนื่องและถาวร
โดยที่ผ่านมา ยัมได้สร้างและซ่อมแซมอาคารเรียนให้กับโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารไปแล้วทั้ง 12 โรงเรียนในทุกภูมิภาค รวมทั้งการมอบทุนและกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย และล่าสุด โครงการเคเอฟซีเพื่อสังคมได้จัดโครงการเดิน-วิ่งเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวโรกาสอันเป็นมหามงคลที่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา เพื่อนำรายได้สนับสนุนเขาดินเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของเยาวชนไทยในด้านธรรมชาติศึกษา ชีวิตของสัตว์ป่าและความรักเมตตาแก่สัตว์ ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์หลักของโครงการที่สนับสนุนการเรียนรู้ของเยาวชน
สำหรับปีนี้ บริษัทยังคงมุ่งเน้นการสนับสนุนการศึกษาเป็นนโยบายหลัก ซึ่งจะมีกิจกรรมหลักคือ การไปเยี่ยมและปรับปุรงโรงเรียนที่สร้างไว้ในพื้นที่ทุรกันดารอีก 3 แห่ง ได้แก่ จังหวัดพังงา ระนอง และสระแก้ว และอีกหนึ่งกิจกรรมที่กำลังจะเริ่มในปีนี้ คือการมอบตำราเรียนขั้นพื้นฐาน 3 วิชาหลัก คือ ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์แก่นักเรียนในโรงเรียนที่ยากไร้ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขึ้นพื้นฐานจำนวนไม่ต่ำกว่า 10,000 ชุด ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการศึกษาขั้นพื้นฐานให้กับเด็กไทยในพื้นที่ห่างไกลได้อย่างทั่วถึงยิ่งขึ้น รวมทั้งกำลังศึกษาแนวทางในการร่วมมือกับองค์กรต่างๆ เพื่อจัดกิจกรรมทางการศึกษาและการเรียนรู้ของเยาวชนให้มีความยิ่งใหญ่และทั่วถึงมากขึ้น

แท็ก เนชั่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ