เอสวีโอเอ จับมือ อินเทลปลุกตลาดคอมพิวเตอร์ ส่งชุด Just ONE เปิดตลาดครั้งแรกในเมืองไทย

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday August 31, 2005 08:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
เอสวีโอเอ จับมือ อินเทล เปิดกลยุทธ์เด็ดส่งคอมพิวเตอร์ชุด Just ONE เปิดตลาดเป็นครั้งแรกของธุรกิจคอมพิวเตอร์ เครื่องเล่นและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เมืองไทย ตั้งเป้าหมายเปิดตลาดลูกค้าใน 3 กลุ่มหลัก วางยอดขาย 100 ชุด ปลายปีนี้
นายวีระ อิงค์ธเนศ ผู้อำนวยการบริหารกลุ่มธุรกิจช่องทางการจัดจำหน่าย บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) และบริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมกันแถลงข่าวการทำตลาดคอมพิวเตอร์ชุด Just ONE ขึ้นเป็นครั้งแรกของธุรกิจเครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องเล่นและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ โดยการนำ IT Application และ AV Application เข้ามารวมอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์เพียงเครื่องเดียว เพื่อให้สอดคล้องกับวิถีการดำเนินชีวิตของคนและการทำธุรกิจในยุคปัจจุบันโดยเจาะกลุ่มลูกค้า 3 กลุ่มหลัก คือ 1. กลุ่มบริษัททั่วไป 2. กลุ่มธุรกิจโรงแรมและที่พักอาศัย และ 3. กลุ่มตลาดผู้บริโภคทั่วไป
โดยอุปกรณ์ดังกล่าว สามารถให้ความบันเทิงได้อย่างหลากหลายและมีความทันสมัย เหมาะสำหรับ
การดำเนินชีวิตที่ง่ายและรวดเร็วขึ้น โดยชุด Just ONE จะเป็นการผสมผสานระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องเล่นดีวีดี วิทยุ โทรทัศน์ โปรเจ็คเตอร์ ไว้ภายในเครื่องเดียวกัน โดยการนำคอมพิวเตอร์มาใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ เพื่อใช้งานได้อย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นเครื่องพรินเตอร์ เครื่องแฟ็กซ์ โมเด็ม
กล้องดิจิตอล กล้องวิดีโอ หรือเชื่อมต่อกับลำโพง สร้างเป็นโฮมเธียเตอร์ ได้อย่างง่ายดาย
ทางด้านนายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา อินเทลได้ร่วมงานกับบริษัทและหน่วยงานต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมไอทีของไทยมาโดยตลอด เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีที่ทันสมัยและเป็นประโยชน์ต่อคนทั่วไป คอมพิวเตอร์ Just ONE ที่เอสวีโอเอแนะนำในครั้งนี้ ใช้แพลตฟอร์มล่าสุดของอินเทล ซึ่งประกอบด้วย อินเทล เพนเทียม ดี โปรเซสเซอร์ และชิปเซ็ต อินเทล 945G ซึ่งรองรับคุณสมบัติต่างๆ คล้ายกับที่มีอยู่ในอุปกรณ์คอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ทั่วไป เช่น ระบบเสียงรอบทิศทาง ระบบภาพที่มีความคมชัดสูง ตลอดจนคุณสมบัติด้านกราฟิกที่ยอดเยี่ยม
นอกจากนี้ด้วยคุณสมบัติที่รองรับการทำงานด้านมัลติทาส์กที่มีอยู่ในแพลตฟอร์มรุ่นนี้ ผู้ใช้พีซี
จะเพลิดเพลินกับดิจิตอลคอนเทนต์ด้านความบันเทิงหลากหลายรูปแบบได้พร้อม ๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นการฟังเพลงวิดีโอและภาพถ่าย หรือแม้แต่เพื่อการติดต่อสื่อสารก็ทำได้อย่างสะดวกสบายเต็มที่
“ เครื่อง Just ONE ชุดนี้จะมีประโยชน์ต่อผู้บริโภคมากสามารถเป็นเครื่องรับชมโทรทัศน์ เครื่องเล่นดีวีดีหรือเครื่องเล่นวิทยุ รวมไปถึงเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์โดยใช้โปรแกรมผ่านซอฟต์แวร์ต่าง ๆ เพื่อสร้างงาน ด้านข้อมูล การออกแบบกราฟิก หรือเล่นอินเทอร์เน็ตได้ ซึ่งรูปแบบการทำงานต่าง ๆ จะใช้งานผ่านระบบไวร์เลสทั้งในส่วน ของคีย์บอร์ดและเมาส์ และหากต้องการปรับเปลี่ยนแอพพลิเคชั่นไปสู่เมนูอื่นเพียงแค่กด
รีโมทเท่านั้น”
นายวีระกล่าวต่อว่าเครื่อง Just ONE จะเรียกได้ว่าเป็นโปรดักส์ Point & Click โดยมีจุดเด่น 3 ลักษณะ คือ
1. ใช้ซีพียู อินเทล เพนเทียม ดี โปรเซสเซอร์ และชิปเซ็ต อินเทล 945G ซึ่งทำให้สามารถรองรับการทำงานพร้อมกันได้มากกว่า 1 งาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
2. รูปแบบของจอแสดงภาพนั้น เป็นจอพลาสมา ซึ่งเอสวีโอเอมีให้เลือก 2 ขนาด คือ 42 นิ้วและ
50 นิ้ว โดยมุ่งเน้นไปที่ลูกค้าที่ประกอบธุรกิจด้านโรงแรม และ ห้างร้าน บริษัททั่วไป
3. ในเรื่องของการดีไซน์รูปทรงของเครื่อง Just ONE เอสวีโอเอได้ปรับรูปแบบของ เคสคอมพิวเตอร์ให้เป็นสไตล์ของเครื่อง Audio Visual Unit ซึ่งจะแตกต่างกับเครื่องคอมพิวเตอร์ทั่ว ๆ ไป
สำหรับช่องทางการจำหน่าย จะจัดจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายคอมพิวเตอร์เอสวีโอเอทั่วประเทศ ร้านไอทีซิตี้ ทุกสาขา โดยรับประกันเครื่อง SVOA ทุกชิ้นส่วน 3 ปี ส่วนจอพลาสมา รับประกัน 1 ปี พร้อมทั้ง
ตั้งเป้ายอดขาย 100 เครื่องจนถึงสิ้นปีนี้ ลูกค้าหรือผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เอสวีโอเอคอลล์เซ็นเตอร์ โทรศัพท์ 02-686-9000
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณธนศักย์ อุทิศชลานนท์ (โป้ง)
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร.02-439-4600 ต่อ 8202โทรสาร 02-861-0675
อีเมล์ : tanasaku@corepeak.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ