“8 ปีไซเบอร์แพลนเน็ตฯ ฉลองความสำเร็จเกมคอนโซลไทยในตลาดโลก”

ข่าวเทคโนโลยี Friday January 25, 2008 15:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ
นายชนินทร์ วานิชวงศ์ กรรมการผู้จัดการบริษัทไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด ยิ้มรับความสำเร็จในตลาดโลก ที่สามารถสร้างแบรนด์ของคนไทยโดยฝีมือคนไทยล้วน ออกสู่ตลาดทั้งในยุโรปและอเมริกา หลังจากที่บริษัทไซเบอร์แพลนเน็ตฯคร่ำหวอดอยู่ในวงการเกมมานาน ทดลอง วิจัยค้นคว้าและพัฒนาด้านซอฟท์แวร์มานานถึง 8 ปี กระทั่งปัจจุบันได้หันมาทำเกมคอนโซลโดยจับตลาดต่างประเทศอย่างเต็มตัว โดยวงการเกมบ้านเราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของไซเบอร์แพลนเน็ตฯอีกครั้ง ซึ่งถือได้ว่าเป็นพัฒนาการอีกขั้นหนึ่งของอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์ไทย
นายชนินทร์ วานิชวงศ์ กรรมการผู้จัดการบริษัทไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด เปิดเผยถึงกลยุทธ์ทางการตลาดว่า “เนื่องจากบริษัทฯ ทำงานแบบ Out Side In เราจึงไปออกงานอีเว้นท์เกมที่จัดขึ้นในต่างประเทศมากขึ้น เพื่อที่จะได้ทราบความคิดเห็นของลูกค้าและดูเทรนด์ของตลาด รวมถึงสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและพูดคุยกับลูกค้ามากขึ้น ทำให้ตอนนี้เรามีพันธมิตรต่างประเทศทั้งในยุโรปและอเมริกา
นายชนินทร์กล่าวต่ออีกว่า “ในปีนี้เราตั้งเป้ารายได้ที่มาจากการขายเกมคอนโซลให้ต่างประเทศประมาณ 70% และมีรายได้มาจากยอดจำหน่ายเกมพีซีและเกมบนโทรศัพท์มือถือภายในประเทศอีก 30 % โดยคาดหวังรายได้ในปีนี้มูลค่าไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท
ทั้งนี้เมื่อกล่าวถึงกระแสตอบรับเกมไทยจากตลาดต่างประเทศถือว่าดีมาก เกมแนวแคชชวลยังคงเป็นแนวเกมที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในตลาดโลก นอกจากนี้มองว่าตลาดเกมออนไลน์มีการแข่งกันมาก และใช้เงินทุนสูง ไซเบอร์แพลนเน็ตฯจึงมุ่งเน้นทำเกมหลายๆ เกม ที่เน้นคุณภาพ เพื่อจะได้ผลดีในระยะยาวมากกว่า โดยต้องมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ภาพกราฟฟิคที่สวยงามและสามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย ดังนั้นความรุนแรงจะไม่ได้เห็นในเกมของบริษัทฯเราแน่นอน”
อย่างไรก็ดี ผู้บริหารไซเบอร์แพลนเน็ตฯ กล่าวถึงการขยายธุรกิจในอนาคตว่า ส่วนของทีมผู้สร้างเกมของบริษัทฯนั้น จะสร้างสรรค์การผลิตทุกอย่างจากเมืองไทยด้วยฝีมือคนไทยล้วนๆ ส่งออกไปขายต่างประเทศ และในปี 2552 จะมีการเปิดสาขาที่ต่างประเทศ และจะมีฝ่ายขายดูแลลูกค้าที่นั่น โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงเทพฯ นอกจากนี้ในส่วนของทีมผลิตและพัฒนาเกมของไซเบอร์แพลนเน็ตฯ ได้ลงทุนสร้างสตูดิโอขึ้นใหม่ เพื่อรองรับฐานการผลิตที่เพิ่มขึ้น โดยมีเครื่องมือที่ครบครันและทันสมัย
เมื่อพูดถึงทีมผู้สร้างเกมคนไทย นายชนินทร์กล่าวเสริมว่า”โดยส่วนตัวมองว่าคนไทยมีฝีมือ และการไปแสดงศักยภาพอันยอดเยี่ยมในตลาดโลกนั้น คนไทยทำได้ดีอย่างแน่นอน ขอเพียงตั้งใจศึกษาหาข้อมูล เข้าใจตลาดต่างประเทศและได้รับคำแนะนำที่ดีจากผู้ที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญ อย่างไรก็ดี ผมขอเป็นกำลังใจให้ธุรกิจคนไทยประสบความสำเร็จด้วยเช่นกัน“
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
นัทธิยา มอญเทศ (แน็ท) : Public Relations Officer
บริษัท ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด
โทรศัพท์ : (+66) 2613-1730-2ต่อ 102/
โทรสาร: (+66) 2613-1730-2 ต่อ128
E-mail address: nattiya@cyberplanet-i.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ